Đang tải...

Chào buổi sáng an lành!

“Học vấn là cái kho, và lao động là chìa khóa để mở cái kho ấy."

Thảo luận Phan HIACE cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 29/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    Xe chạy bình thường nhưng phanh kêu và kiểm tra hết bố trước và thay bố mới vào. là phanh đĩa nên không xả dầu hay tụt piston ra nhưng khi lắp ok vào nổ máy đạp phanh thì cái đầu tiên tụt chân phanh xuống sát sàn xe. nhồi tiếp thì có pedan nhưng cứ tụt dần dần. đã xả air nhưng không được. vì trước xe phanh không bị như vậy nên vấn đề tụt cuppen ít khả năng nhưng em vẫn tháo xy lanh tổng ra xem thì không thấy hiện tượng trầy xước hay bể cuppen nào. em đã thay 3 cái cuppen và siêu nhưng cũng không được. cũng lần đầu tháo cái xy lanh xe này nên thấy cũng phức tạp lắm. các bác cho em hỏi như vậy là bị sao ạ.? có điều là xe tắt máy là không bị. đạp và giữ chân phanh vẫn không tụt ạ. xe không có ABS.
    upload_2014-7-29_12-21-43.png
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,686
    Được đổ xăng:
    22,694
    Xăng:
    182,094 lít xăng
    - Cái đầu tiên tụt là đương nhiên không tính
    - Cái thứ 2 tụt cũng là bình thường. Thực ra là nó không phải bị tụt mà là hiện tượng "mềm" chân phanh, giống như có bọt trong hệ thống
    - Xe của bác chưa hẳn đã hỏng đâu. Tại má phanh mới chưa tiếp xúc hết với đĩa phanh thôi. Bác xử cái này là xong
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, kucanh93hanhthuy1990 .
  3. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    thấy hơi lạ đấy bác nhé. cái 1 tụt không sao, cái 2 tụt cũng không sao. bố phanh và đĩa phanh nếu ăn chưa đều thì cũng không thể tụt như vậy được. vì khe hở rất nhỏ nên không thể tụ sâu vậy được bác ạ. và cái đĩa tương đối được chứ không phải bị mòn rãnh sâu bác ạ. bác có thể giải thích cho em rõ hơn không? tí em ra làm nếu không được em đi láng cái đĩa luôn.
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,686
    Được đổ xăng:
    22,694
    Xăng:
    182,094 lít xăng
    Bác cứ phanh thử mấy cái nặng chân vào, rồi tháo má phanh xem vết tiếp xúc là hiểu ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  5. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    990
    Xăng:
    14,254 lít xăng
    Khả năng xả chưa hết e bạn xem xe này còn bộ điều áp dầu nằm ở cầu sau không nếu còn trên bộ này còn 1 núm xả e nữa bạn ạ. Bạn xem lại nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,686
    Được đổ xăng:
    22,694
    Xăng:
    182,094 lít xăng
    Nhưng mà lúc đầu chỉ thay má phanh thôi, xong bị luôn. Nên tôi nghĩ không hẳn do dầu phanh
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    dạ cái đó còn và đã xả air rồi.
    em cũng trùng suy nghĩ với bác là không xả dầu nên air là rất ít xảy ra. chiều này em đã đi láng 2 cái đĩa và vệ sinh và tăng luôn cái phanh sau mà vẫn không được. không biết cái bầu cái thế nào em định thay nhưng chủ xe chưa đồng ý vì xe lúc đầu bình thường. em cũng nghĩ vậy nhưng giờ chẳng biết sao. cái xy lanh em tháo ra thấy bỡ ngỡ quá vì piston di chuyển còn cuppen nằm yên. dòng dầu phía sau thì ok nhưng dòng dầu phía trước chưa biết nó đẩy thế nào nữa.? bác nào làm cái xy lanh xe này chưa ạ?
     
  8. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    400
    Được đổ xăng:
    410
    Xăng:
    2,966 lít xăng
    nhưng dòng dầu phía trước chưa biết nó đẩy thế nào nữa.? bác nào làm cái xy lanh xe này

    Dòng dầu phía trước nó đẩy nhờ a/s của dòng phía sau cụ a
    con xe của cụ không bị gì đâu cứ để nhự vậy không ảnh hưởng gì . khi cụ đạp liên tục chân không bị giảm chân phanh sẽ cứng . cụ giữ chân lại thì chân không đc rút ra hết nên chân phanh đc tăng cường them trợ lực thì nó phải lún xuống thui đó là lẽ đương nhiên . chân không thiếu phanh cứng . đủ chân không phanh mềm
     
    Đã được đổ xăng bởi tucong1988hanhthuy1990.
  9. tqhuydh
    Offline

    tqhuydh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/8/12
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    48
    Xăng:
    129 lít xăng
    hiện tượng của bác là con air.
    thứ 1 lúc bác mới gắn bố mới vì ép piston vô nên giữa piston và lưng bố có khoảng cách nên bác đạp mấy cái đầu không có pedan.
    thứ 2 khi tắt máy không có trợ lực thắng nên bác đạp thấy cứng.
    thứ 3 nếu bác xã air hết rồi mà vẫn bị thì nên thay luôn heo tổng đi, thay dầu mới và xã air lại.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    phanh bị như vậy sao lại bình thường được bác. đạp cái đầutiên không có pedan mà bác. phải đạp sâu xuống dưới sàn luôn. như vậy là khi chạy nếu phanh gấp là không được. tất nhiên khi trợ lực chân không thì sẽ nhẹ hơn nhưng không phải cứ tụt pedan như vậy bác ạ.
    như bác nói trường hợp 1 thì khoảng cách đó được ép vào sẽ đẩy dầu lên bình chức làm sao có khe hở cho không khí lọt vào? trường hợp 2 rõ ràng như vậy nhưng xe đang bị tụt pedan và đạp cái đầu tiên không có phải đạp lút sàn mới có. trường hợp 3 em cũng đang nghi vấn nhưng có điều vô lý là xe mơi vào không bị. em cũng thử lúc vaò không bị. em cũng đâng khó khăn với bệnh nó mà cũng đang khó khăn với chủ xe lắm bác.
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,686
    Được đổ xăng:
    22,694
    Xăng:
    182,094 lít xăng
    Bác xem lại vết tiếp xúc trên má phanh chưa, đặc biệt là má trước
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    em xem rồi bác. lúc đầu thì có ăn không đều vì có một ít vết xước đĩa nhưng sau khi láng đĩa xong thì tiếp xúc tốt. sáng nay em chỉnh cái ty trên tổng phanh cho sâu vào tí thì có đỡ hẵn bác ạ. hình như lỗ dầu chưa trùng thì phải bác ạ.
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,686
    Được đổ xăng:
    22,694
    Xăng:
    182,094 lít xăng
    Không phải vậy đâu, bác tăng cái ty lên, thực chất là giảm hiệu quả của bộ trợ lực, bộ trợ lực giảm lực trợ lực đi nên bác cảm thấy cứng chân hơn thôi. Giải quyết được khâu cảm giác bác ạ. Còn lực phanh thì phải kiểm tra lại. Bác phải cẩn thận, dễ bị bó phanh lắm đấy, tăng 1 tý bằng lông my con kiến thì được
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    tăng cái ty đâu có giảm trợ lực bác? bác có thể nói rõ giảm thế nào không?
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,686
    Được đổ xăng:
    22,694
    Xăng:
    182,094 lít xăng
    Giảm chứ bác!
    Theo nguyên lý của trợ lực phanh, mức độ trợ lực phụ thuộc vào độ mở của van, có nghĩa là phụ thuộc hành trình đi được của thanh nối từ chân phanh. Bác tăng ty lên, hành trình này bị giảm đi (đẩy vào piston tổng phanh sớm hơn), phanh sẽ nhạy hơn (ăn sớm) nhưng lực sẽ giảm. Bác tăng thêm tý nữa sẽ thấy chân phanh cứng hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    như trong hình này bác cho em hỏi nó thay đổi trợ lực thế nào ạ?
    upload_2014-7-30_17-42-30.png
     
  17. kucanh93
    Offline

    kucanh93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/6/14
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    42
    Xăng:
    535 lít xăng
    phớt su làm kín bị chai,rách không giữ được áp suất trong xylah làm cho má phanh ko ăn hết
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  18. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    bác nói phớt su nào vậy?
     
  19. kucanh93
    Offline

    kucanh93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/6/14
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    42
    Xăng:
    535 lít xăng
    phớt của xylanh thắng dĩa đây
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    như vậy thì dầu phanh chảy hết hả bác? vì không giữ được áp suất thì chắc chắn phải vị mất áp ở đâu đó. như bác nói phốt piston phanh đĩa thì chẳng phải nó chảy hết dầu ra à?
     

Chia sẻ trang này