Phan HIACE cần giúp đỡ

hanhthuy1990
Bình luận: 32Lượt xem: 4,840

tqhuydh

Tài xế O-H
phanh bị như vậy sao lại bình thường được bác. đạp cái đầutiên không có pedan mà bác. phải đạp sâu xuống dưới sàn luôn. như vậy là khi chạy nếu phanh gấp là không được. tất nhiên khi trợ lực chân không thì sẽ nhẹ hơn nhưng không phải cứ tụt pedan như vậy bác ạ.

như bác nói trường hợp 1 thì khoảng cách đó được ép vào sẽ đẩy dầu lên bình chức làm sao có khe hở cho không khí lọt vào? trường hợp 2 rõ ràng như vậy nhưng xe đang bị tụt pedan và đạp cái đầu tiên không có phải đạp lút sàn mới có. trường hợp 3 em cũng đang nghi vấn nhưng có điều vô lý là xe mơi vào không bị. em cũng thử lúc vaò không bị. em cũng đâng khó khăn với bệnh nó mà cũng đang khó khăn với chủ xe lắm bác.
bác không hiểu ý mình nói rồi.
trường hợp 1 là bác nói thay bố thắng xong bác nổ máy đạp cái đầu không có pedan là do khoảng cách giữa lòng piston và bố thắng. còn nếu mà cứ nổ máy đạp cái đầu mà không có thì còn air hoặc cupen heo cái của bác bị luồn dầu.
còn trường hợp 2 là lúc bác tắt máy thì thật ra bác đạp lo xo đẩy lại nên cứng chân thôi.
trường hợp 3 thì bác nói đang khó khăn thì khó quá bỏ qua đi hihihihi:D:D:D:D.
bây giờ bác cứ tăng ti đi, giảm hay không kệ nó nếu hết bệnh thì ok rồi. còn không hết thì bác thay cupen heo tổng sau đó bác mở óc xã gió từng bánh gắn ống hứng dầu cũ lại rồi trên châm dưới xã chình giữa đạp khi nào thấy dầu mới ra thì thôi làm từng bánh, từ xa tối gần bảo đảm hết bệnh.
PS: nếu không hết thì bảo anh chủ đốt xe đi:cool::cool:
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
bác không hiểu ý mình nói rồi.
trường hợp 1 là bác nói thay bố thắng xong bác nổ máy đạp cái đầu không có pedan là do khoảng cách giữa lòng piston và bố thắng. còn nếu mà cứ nổ máy đạp cái đầu mà không có thì còn air hoặc cupen heo cái của bác bị luồn dầu.
còn trường hợp 2 là lúc bác tắt máy thì thật ra bác đạp lo xo đẩy lại nên cứng chân thôi.
trường hợp 3 thì bác nói đang khó khăn thì khó quá bỏ qua đi hihihihi:D:D:D:D.
bây giờ bác cứ tăng ti đi, giảm hay không kệ nó nếu hết bệnh thì ok rồi. còn không hết thì bác thay cupen heo tổng sau đó bác mở óc xã gió từng bánh gắn ống hứng dầu cũ lại rồi trên châm dưới xã chình giữa đạp khi nào thấy dầu mới ra thì thôi làm từng bánh, từ xa tối gần bảo đảm hết bệnh.
PS: nếu không hết thì bảo anh chủ đốt xe đi:cool::cool:
cuppen em thay rồi vẫn như vậy đấy bác? giờ thì được rồi bác ạ. em tăng ty lên thì có được rồi nhưng vẻ mặt chủ xe vẫn buồn buồn nhưng phải chấp nhận thôi. vì có khi nào thay masphanh đĩa mà lại bị như vậy đâu. cảm ơn bác.!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
như trong hình này bác cho em hỏi nó thay đổi trợ lực thế nào ạ?
View attachment 24192
- Theo hình của bác, ta thấy rằng: thanh điều khiển van không khí, van không khí (màu đỏ) nối tiếp với nhau và nối tiếp với van chân không, đĩa phản lực (8), cần đẩy (2). Cần đẩy (2) chính là cái ty đẩy vào piston của xylanh tổng phanh, cũng chính là cái chỗ bác chỉnh cho dài ra. Việc tăng ty làm cho chiều dài tổng thể của các chi tiết nêu trên dài ra, và hành trình đến piston tổng phanh ngắn lại. Hành trình này cũng chính là đoạn bác thấy nhẹ, vì chưa tỳ vào piston, chưa tạo ra lực phanh
- Khi đạp phanh, khối này sẽ di chuyển. Đoạn đầu của hành trình sẽ làm van không khí dịch chuyển và tỳ vào đĩa phản lực (8) trên van chân không, còn van điều khiển và đóng lại,làm 2 buồng (ngăn cách nhau bằng piston có dạng màng) không thông nhau nữa, lúc này 2 buồng có áp suất bằng nhau. Đoạn tiếp theo, khi vẫn đạp phanh, van không sẽ đẩy vào đĩa phản lực, đồng thời tách xa van điều khiển. Chính khe hở này làm không khí bên ngoài tràn vào 1 buồng gây chênh áp. Áp suất này tạo ra lực trợ lực.
- Như vậy, nếu hành trình giảm đi, khe hở này là nhỏ, dẫn đến lực trợ lực giảm do độ chênh áp bị giảm
Đại loại thế, bác thấy chỗ nào chưa ổn, ta chém tiếp, xe kia xong rồi, còn xe khác, lo gì, không phí đâu
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Bệnh tổng phanh không khó , chỉ sợ lắp sai loại cuppen , thừa đồ... Nếu cụ thử ngoài , đổ dầu vào bình đợi 1 lúc không thấy dầu chảy ra cả 2 lỗ thì không xong.
 

quachvancuong

Tài xế O-H
Xe chạy bình thường nhưng phanh kêu và kiểm tra hết bố trước và thay bố mới vào. là phanh đĩa nên không xả dầu hay tụt piston ra nhưng khi lắp ok vào nổ máy đạp phanh thì cái đầu tiên tụt chân phanh xuống sát sàn xe. nhồi tiếp thì có pedan nhưng cứ tụt dần dần. đã xả air nhưng không được. vì trước xe phanh không bị như vậy nên vấn đề tụt cuppen ít khả năng nhưng em vẫn tháo xy lanh tổng ra xem thì không thấy hiện tượng trầy xước hay bể cuppen nào. em đã thay 3 cái cuppen và siêu nhưng cũng không được. cũng lần đầu tháo cái xy lanh xe này nên thấy cũng phức tạp lắm. các bác cho em hỏi như vậy là bị sao ạ.? có điều là xe tắt máy là không bị. đạp và giữ chân phanh vẫn không tụt ạ. xe không có ABS.
View attachment 23965
cái này không khó để loại trừ cụ ah.cụ xả e ngược để loại trừ hết e.cặp kìm chết 4 bánh rồi nổ máy đạp xem có khác không.tiếp nhả từng kìm xem phanh khác nhau như thế nào.nếu lúc cặp cả bốn kìm mà vẫn tụt thì thay tổng đi. như vậy cụ đã loại trừ được ở tổng hay ở cơ cấu phanh rồi đó. theo ý kiến riêng mình thì cụ vào diễn đàn lâu vậy chắc xả ari và nắp cup pen tổng chắc là làm tốt .cám ơn đã đọc
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cái này không khó để loại trừ cụ ah.cụ xả e ngược để loại trừ hết e.cặp kìm chết 4 bánh rồi nổ máy đạp xem có khác không.tiếp nhả từng kìm xem phanh khác nhau như thế nào.nếu lúc cặp cả bốn kìm mà vẫn tụt thì thay tổng đi. như vậy cụ đã loại trừ được ở tổng hay ở cơ cấu phanh rồi đó. theo ý kiến riêng mình thì cụ vào diễn đàn lâu vậy chắc xả ari và nắp cup pen tổng chắc là làm tốt .cám ơn đã đọc
Nhưng nó ác ở chỗ, bác chủ chỉ thay má phanh, không động gì đến dầu phanh
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
cái này không khó để loại trừ cụ ah.cụ xả e ngược để loại trừ hết e.cặp kìm chết 4 bánh rồi nổ máy đạp xem có khác không.tiếp nhả từng kìm xem phanh khác nhau như thế nào.nếu lúc cặp cả bốn kìm mà vẫn tụt thì thay tổng đi. như vậy cụ đã loại trừ được ở tổng hay ở cơ cấu phanh rồi đó. theo ý kiến riêng mình thì cụ vào diễn đàn lâu vậy chắc xả ari và nắp cup pen tổng chắc là làm tốt .cám ơn đã đọc
vâng phương pháp bác đưa ra cũng hợp lý và thực tế lắm. việc xả air thì đơn giản thôi nên chắc chắn không phải air đâu bác. nó bị trên xy lanh chính nhưng nó bị sao em chưa biết. hôm nào có bác nào mở cái bầu này ra thì sẽ thấy nó không phải đơn giản như mấy cái truyền thống đâu ạ. thằng này làm việc hay lắm bác.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vâng phương pháp bác đưa ra cũng hợp lý và thực tế lắm. việc xả air thì đơn giản thôi nên chắc chắn không phải air đâu bác. nó bị trên xy lanh chính nhưng nó bị sao em chưa biết. hôm nào có bác nào mở cái bầu này ra thì sẽ thấy nó không phải đơn giản như mấy cái truyền thống đâu ạ. thằng này làm việc hay lắm bác.
Cái bầu nào vậy, bác kể đi, nó hay thế nào?!?
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Cái bầu nào vậy, bác kể đi, nó hay thế nào?!?
cái xy lanh chính đấy bác. không biết bác đã tháo ra chưa nhưng em mới tháo lần đầu thấy cấu tạo nó phúc tạo. làm việc thì đẩy piston nhưng cupen nằm cố định. có 3 cái cuppen mà còn 4,5 cái siêu nữa. lỗ dầu dòng phía trước chẳng hiểu nó đẩy và hồi thế nào cả. hình trên em chụp trong cẩm nang ra đó bác.
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
cái xy lanh chính đấy bác. không biết bác đã tháo ra chưa nhưng em mới tháo lần đầu thấy cấu tạo nó phúc tạo. làm việc thì đẩy piston nhưng cupen nằm cố định. có 3 cái cuppen mà còn 4,5 cái siêu nữa. lỗ dầu dòng phía trước chẳng hiểu nó đẩy và hồi thế nào cả. hình trên em chụp trong cẩm nang ra đó bác.
Tổng bác chẳng qua là tổng toyota đời cũ tương tự đồ vios 2005 , khó kiếm 2 cái cuppen 2 chiều lắm và hay hỏng vì rất mỏng manh. Chỉ cần thay má phanh bác ép piston hơi mạnh tay nhanh 1 tí là dầu tống ngược hồi không kịp là xé cuppen đó ngay( nó hay xé cái nằm ở tầng 2). Đó là lý do loại này kỵ dầu 3-2, vì dầu này đặc hơn nhiều. Gặp bệnh này tớ toàn thay nguyên tổng và bầu servo của toy đời mới . Nhiều khi thay má bị phản tu ăn cám trả vàng đều do chưa va chạm thôi chứ chả phải lỗi của bác đâu. Cứ nhìn tổng phanh to và ngắn hơn bình thường thì hãy cẩn thận chậm rãi khi ép piston phanh .
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Tổng bác chẳng qua là tổng toyota đời cũ tương tự đồ vios 2005 , khó kiếm 2 cái cuppen 2 chiều lắm và hay hỏng vì rất mỏng manh. Chỉ cần thay má phanh bác ép piston hơi mạnh tay nhanh 1 tí là dầu tống ngược hồi không kịp là xé cuppen đó ngay( nó hay xé cái nằm ở tầng 2). Đó là lý do loại này kỵ dầu 3-2, vì dầu này đặc hơn nhiều. Gặp bệnh này tớ toàn thay nguyên tổng và bầu servo của toy đời mới . Nhiều khi thay má bị phản tu ăn cám trả vàng đều do chưa va chạm thôi chứ chả phải lỗi của bác đâu. Cứ nhìn tổng phanh to và ngắn hơn bình thường thì hãy cẩn thận chậm rãi khi ép piston phanh .
cảm ơn cha sẽ kinh nghiệm của bác! nhưng bác nói đời cũ là sao ạ? toyota HIACE đầu búa toàn xài tổng này mà bác. xe em làm 2010 đấy bác ạ. bác làm cái tổng mà thay luôn cả servo luôn hả? bác chơi sang ghê nghe.
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Tớ nói cũ tức là kiểu cũ, có hai loại là loại cuppen nằm trên piston và cuppen nằm trên xylanh. Của bác thuộc loại 2, loại này có cái miếng lót thép mỏng dính sau cuppen tầng 1 chặn 6 lỗ dầu từ bình xuống( như van 1 chiều) để khi nhả chân phanh thì piston chạy lui ép lượng dầu phía sau thắng được lực giữ cuppen ( do cuppen rất mỏng , tác dụng 2 chiều . Loại này lắp sai loại cuppen là toi không phải cứ đúng số là được đâu và kiếm thay rất khó). Nếu thay tổng loại cuppen trên piston thì phải thay luôn servo vì sai hành trình chứ không phải chơi sang đâu. Nên khuyên khách thay loại này vừa an toàn vừa dễ kiếm cuppen thay.
 

quachvancuong

Tài xế O-H
Nhưng nó ác ở chỗ, bác chủ chỉ thay má phanh, không động gì đến dầu phanh
bác ấy xả ari và tháo tổng mà:"đã xả air nhưng không được. vì trước xe phanh không bị như vậy nên vấn đề tụt cuppen ít khả năng nhưng em vẫn tháo xy lanh tổng ra xem thì không thấy hiện tượng trầy xước hay bể cuppen nào. em đã thay 3 cái cuppen và siêu nhưng cũng không được. cũng lần đầu tháo cái xy lanh xe này nên thấy cũng phức tạp lắm. các bác cho em hỏi như vậy là bị sao ạ"
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên