Đang tải...

Chúc các cụ buổi chiều làm việc hiệu quả!

"Đã không làm thì thôi một khi đã làm hãy làm vượt qua sự mong đợi"

Cơ bản Phân loại và sơ đồ nguyên lý của hệ thống nhiên liệu Diesel

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 28/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,485
    Xăng:
    124,822 lít xăng
    Hình dưới mô tả các sơ đồ cấu tạo của hệ thống nhiên liệu động cơ điezel.
    Đây là 2 sơ đồ điển hình của hệ thống nhiên liệu diezel sử dụng trên các động cơ ôtô, chúng được phân biệt theo loại bơm cao áp: bơm dãy (hình a) và bơm phân phối (hình b). Hệ thống bao gồm thùng nhiên liệu, các bầu lọc nhiên liệu, bơm nhiên liệu thấp áp, bơm nhiên liệu cao áp, vòi phun nhiên liệu và các đường ống dẫn nhiên liệu.
    [​IMG]
    a- Hệ thống nhiên liệu sử dụng bơm dãy
    [​IMG]
    b- Hệ thống nhiên liệu sử dụng bơm phân phối

    - Bơm thấp áp hút nhiên liệu (dầu diezel) từ thùng chứa rồi đẩy nó vào đường ống, đi qua các bầu lọc (thường có bầu lọc tách nước, lọc thô và lọc tinh), qua đó, nhiên liệu được lọc sạch và đưa vào bơm cao áp. Bơm cao áp chính là bộ phận cấp nhiên liệu dưới áp suất cao cho vòi phun và điều khiển thời điểm phun nhiên liệu vào xi lanh theo đúng chu trình hoạt động của động cơ.
    - Hình a mô tả sơ đồ hệ thống nhiên liệu có sử dụng bơm cao áp kiểu dãy, thông thường ở hệ thống loại này thì bơm thấp áp được lắp ở trên thân của bơm cao áp.
    - Trên hình b là sơ đồ của hệ thống nhiên liệu có trang bị bơm cao áp kiểu phân phối, ở đây, bơm thấp áp được bố trí trong cùng một cụm với bơm cao áp, còn bơm tay thường dùng để xả khí cho lúc khởi động thì được bố trí ngay trong bộ lọc dầu và tách nước.
     
    Đã được đổ xăng bởi muonchuyennghe, vanhuynhcrm, caovandoanh114 tài xế khác.
  2. quoctan21081995
    Offline

    quoctan21081995 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    206
    Xăng:
    2,977 lít xăng
    cam on bac
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm, caovandoanh1, nguyenvan773 tài xế khác.
  3. trinhquochuy
    Offline

    trinhquochuy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/2/17
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    125 lít xăng
    các bác cho mình biết thêm những hư hỏng thường gặp trên hệ thống nhiên liệu sử dụng bơm phân phối và bơm dãy. và cách khắc phục với :))))
     
    Đã được đổ xăng bởi muonchuyennghe, vanhuynhcrm, caovandoanh14 tài xế khác.
  4. ngdinhvan
    Offline

    ngdinhvan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/17
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    62
    Xăng:
    3,070 lít xăng
    cảm ơn cụ. bài viết rất dễ hiểu, rất hay
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm, caovandoanh1, nguyenvan771 tài xế khác.
  5. mauhoado15w
    Offline

    mauhoado15w Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/4/17
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    130
    Xăng:
    1,237 lít xăng
    Cảm ơn bạn vì bài viết, giờ mình đã hiểu sự khác nhau giữa động cơ của "tung của" với hàng chính hãng.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm, caovandoanh1, nguyenvan771 tài xế khác.
  6. mauhoado15w
    Offline

    mauhoado15w Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/4/17
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    130
    Xăng:
    1,237 lít xăng
    Đừng để hết dầu, cứ "lót bình" khoảng 200k là bạn sẽ gặp ít sự cố hơn thay vì tập "xả gió" bằng bơm tay để rồi sau đó tha hồ gặp "bác sự cố" để tâm sự
     
    Đã được đổ xăng bởi muonchuyennghe, vanhuynhcrm, caovandoanh12 tài xế khác.
  7. duydien88755
    Offline

    duydien88755 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/4/17
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    53
    Xăng:
    532 lít xăng
    hay lắm cụ ah
    Cảm ơn cụ nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrmcaovandoanh1.
  8. ntvu205
    Offline

    ntvu205 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/17
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    14 lít xăng
    Cảm ơn bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi caovandoanh1.
  9. haidangdenso
    Offline

    haidangdenso Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    839
    Xăng:
    5,229 lít xăng
    còn nhiều hệ thống nữa cụ đưa nốt lên cho anh em mở mắt với cụ động lực như
    hpi -heui- eui -comnonrai -pt vv
     
    Đã được đổ xăng bởi muonchuyennghevanhuynhcrm.
  10. vanhuynhcrm
    Offline

    vanhuynhcrm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/17
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    71
    Xăng:
    107 lít xăng
    Cảm ơn Bác, bài viết dễ hiểu.
     

Chia sẻ trang này