Phân tích kết cấu Nhíp đặt dọc

S
Bình luận: 1Lượt xem: 1,814

buidinhduong

Tài xế O-H
Mình mượn hình ở topic khác sang đây vậy:



Kết cấu:
Gồm các lá nhíp chế tạo bằng thép silic được xếp chồng lên nhau ( Nếu là xe một cầu thì nhíp cái ở trên, nhíp con ở dưới, xe hai cầu thì nhíp cái ở dưới nhíp con ở trên ).
Nhíp liên kết với cầu xe bằng quang treo ( hai quang một bên nhíp ) và liên kết với khung xe mõ nhíp. Các lá nhíp đc liên kết với nhau bằng bulông nhíp đc xuyên thẳng ở chính giữa các lá nhíp. Để các lá nhíp không chuyển động ngang tương đối với nhau làm xô lệch nhíp người ta dùng các đai nhíp để ôm lấy chúng.
Ngoài ra, ở một số xe tải nặng, ngoài cơ cấu nhíp chính còn có cơ cấu nhíp phụ được đặt ở phía trên. Khi xe không tải hoặc tải nhẹ thì chỉ nhíp chính làm việc, khi xe tải nặng thì cả nhíp chính cùng nhíp phụ làm việc.

Hoạt động:
Khi xe đi vào đoạn đường ghồ ghề, cầu xe bị nâng lên hạ xuống, các lá nhíp bị duỗi dài, co ngắn làm các lá nhíp chuyển động dọc trục tương đối với nhau nhờ ma sát sinh ra giữa các lá nhíp biến động năng thành nhiệt năng mà dao động đc dấp tắt nhanh chóng.



Nghiên cứu thêm ở http://www.oto-hui.com/diendan/f533/ket-cau-va-vat-lieu-che-tao-nhip-o-tai-nang-182504.html
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên