Đang tải...

Phân tích mã lỗi b1412: ambient temperature sensor circuit/mạch cảm biến nhiệt độ môi trường

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi obdvietnamhcm, 26/8/20.

----->>>>OTO- HUI LÀ GÌ? <<<<<---- XEM GIỚI THIỆU VỀ DIỄN ĐÀN OTO- HUI TẠI ĐÂY<<<----- ---->>>>XEM THÊM: NỘI QUY DIỄN ĐÀN OTO- HUI TẠI ĐÂY <---------
  1. obdvietnamhcm
    Offline

    obdvietnamhcm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/10/19
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    199
    Xăng:
    2,008 lít xăng
    [​IMG]


    B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit/Mạch cảm biến nhiệt độ môi trường

    THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B1412: AMBIENT TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT

    1. Mô tả mã lỗi B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit

    Cảm biến nhiệt độ môi trường được lắp đặt ở phần trước của dàn nóng để phát hiện nhiệt độ môi trường và điều khiển hệ thống điều hòa. Cảm biến được kết nối với cụm đồng hồ và phát hiện sự thay đổi của nhiệt độ môi trường. Dữ liệu này được sử dụng để kiểm soát nhiệt độ trong xe. Cảm biến sẽ gửi tín hiệu đến hộp điều khiển điều hòa không khí thông qua cụm đồng hồ. Điện trở của cảm biến nhiệt độ môi trường thay đổi theo nhiệt độ môi trường. Khi nhiệt độ giảm, điện trở tăng - Khi nhiệt độ tăng, điện trở giảm.

    Hộp điều khiển điều hòa cấp nguồn (5 V) cho cảm biến nhiệt độ môi trường và đọc các thay đổi điện áp khi điện trở của cảm biến nhiệt độ môi trường thay đổi. Cụm đồng hồ gửi tín hiệu đến hộp điều khiển điều hòa không khí thông qua mạng giao tiếp CAN.

    2. Nguyên nhân mã lỗi B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit
    • Lỗi cảm biến nhiệt độ môi trường
    • Bị ngắn hoặc hở mạch giắc kết nối cảm biến
    • Giắc kết nối cảm biến kém
    • Lỗi cụm đồ hồ
    • Lỗi hộp điều khiển điều hòa
    3. Triệu chứng mã lỗi B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit
    • Hệ thống điều hòa không hoạt động
    • Hệ thống điều hòa có vấn đề
    4. Vị trí cảm biến nhiệt độ môi trường

    [​IMG]

    Hình 1: Vị trí cảm biến nhiệt độ môi trường


    5. Sơ đồ mạch cảm biến nhiệt độ môi trường

    [​IMG]

    Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến nhiệt độ môi trường

    QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1412:MẠCH CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ MÔI TRƯỜNG

    1. Kiểm tra mạng giao tiếp CAN hệ thống

    - Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc DCL3

    - Bước 2: Quét lỗi toàn bộ hệ các hệ thống trên xe

    Có xuất hiện mã lỗi liên quan đến mạng giao tiếp CAN?


    Có: Kiểm tra hệ thống mạng giao tiếp CAN

    Không: Tới bước tiếp theo

    2. Đọc các giá trị cảm biến nhiệt độ môi trường

    Dựa vào dữ liệu data để xem thử điện trở có hoạt động không:

    - Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc chẩn đoán trên xe

    - Bước 2: Bật chìa khóa ON

    - Bước 3: Khởi động thiết bị chẩn đoán

    - Bước 4: Chọn theo các mục sau:

    • Body / Air Conditioner / Data List
    • Hệ thống điều hòa

    Chi tiết kiểm tra

    Khoảng giá trị

    Điều kiện bình thường

    Lưu ý chẩn đoán

    Cảm biến nhiệt độ môi trường

    Điện trở nhiệt (Nhiệt độ cảm biến môi trường)

    Nhỏ nhất: -23.3°C (-9.94°F) Lớn nhất: 65.95°C (150.71°F)

    Nhiệt độ môi trường thực tế được hiển thị

    Hở mạch: -23.3°C (-9.94°F). Ngắn mạch: 65.95°C (150.71° F).

    Giá trị hiển thị có giống với cột điều kiện bình thường?


    Có (Sửa chữa theo mã lỗi): Thay thế hộp điều khiển điều hòa

    Không: Tới bước 2.3

    3. Kiểm tra nhiệt độ bên ngoài

    Dựa vào dữ liệu data để xem thử điện trở có hoạt động không:

    - Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc chẩn đoán trên xe

    - Bước 2: Bật chìa khóa ON

    - Bước 3: Khởi động thiết bị chẩn đoán

    - Bước 4: Chọn theo các mục sau

    • Body / Combination Meter / Data List
    • Cụm đồng hồ taplo
    Chi tiết kiểm tra

    Khoảng giá trị

    Điều kiện bình thường

    Lưu ý chẩn đoán

    Nhiệt độ môi trường

    Nhiệt độ bên ngoài / Nhỏ nhất.: -40°C (-40°F), Lớn nhất.: 87.5°C (189.5°F)

    Gần giống với nhiệt độ thực tế bên ngoài


    Giá trị hiển thị có giống với điều kiện bình thường?

    Có: Tới bước 2.4

    Không: Tới bước 2.5

    4. Kiểm tra cụm đồng hồ taplo
    - Bước 1: Thay cụm đồng hồ taplo

    - Bước 2: Xóa lỗi DTC

    - Bước 3: Kiểm tra lại mã lỗi DTC

    Mã lỗi có xuất hiện lại?

    Có: Thay hộp điều khiển điều hòa

    Không: Thay cụm đồng hồ taplo

    5. Kiểm tra điện trở nhiệt (Cảm biến nhiệt độ môi trường)

    - Bước 1:
    Tháo cảm biến

    - Bước 2: Kiểm tra điện trở nhiệt

    Chân đo

    Điều kiện

    Giá trị chuẩn

    1-2

    10° (50°F)

    3.00 – 3.73 kΩ

    1-2

    15° (59°F)

    2.45 – 2.88 kΩ

    1-2

    20° (68°F)

    1.95 – 2.30 kΩ

    1-2

    25° (77°F)

    1.60 – 1.80 kΩ

    1-2

    30° (86°F)

    1.28 – 1.47 kΩ

    1-2

    35° (95°F)

    1.00 – 1.22 kΩ

    1-2

    40° (104°F)

    0.80 – 1.00 kΩ

    1-2

    45° (113°F)

    0.65 – 0.85 kΩ

    1-2

    50° (122°F)

    0.5 – 0.7 kΩ

    1-2

    55° (131°F)

    0.44 – 0.6 kΩ

    1-2

    60° (140°F)

    0.36 – 0.5 kΩ


    Điện trở nhiệt có vấn đề?

    Có: Thay cảm biến

    Không: Tới bước 2.6

    6. Kiểm tra đường dây và giắc kết nối

    - Bước 1: Tháo giắc kết nối cảm biến nhiệt độ ngoài trời (A14)

    - Bước 2: Tháo giắc kết nối cụm đồng hồ taplo (H20)


    [​IMG]

    Hình 3: Kiểm tra đường dây và giắc kết nối

    7. Đo điện trở theo bảng giá trị bên dưới

    Điện trở tiêu chuẩn

    Chân kiểm tra

    Điều kiện

    Điều kiện tiêu chuẩn

    A14-1 – H20-37

    Thông mạch

    Dưới 1 Ω

    A14-2 – H20-36

    H20-37 – Mass sườn

    Thông mạch

    10 K Ω hoặc hơn

    H20-36 – Mass sườn


    Điện trở có giống với bảng trên?

    Có: Thay hộp điều khiển điều hòa

    Không: Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc kết nối

    8. Kiểm tra sau sửa chữa

    - Bước 1: Kết nối lại thiết bị chẩn đoán

    - Bước 2: Kiểm tra lại mã lỗi liên quan

    Mã lỗi có xuất hiện lại?

    Có: Thực hiện lại quy trình

    Không: Hệ thống OK

    KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

    Nguồn: OBD Việt Nam
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.

Chia sẻ trang này