Đang tải...

Phân tích mã lỗi C1551: IG power supply voltage malfunction - Lỗi điện áp nguồn IG

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi JangTran0811, 30/7/20.

----->>>>PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG <<<<<---- MỖI NGƯỜI ANH EM ĐÓNG GÓP 1 NGÀY LƯƠNG<<<----- ---->>>>ỦNG HỘ THIẾT BỊ TRƯỜNG HỌC VÀ ĐỒ DÙNG CHO HỌC SINH SỚM ĐƯỢC ĐẾN TRƯỜNG TRỞ LẠI SAU LŨ LỤT<---------
  1. JangTran0811
    Offline

    JangTran0811 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/20
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    109 lít xăng
    #1 JangTran0811, 30/7/20
    Last edited by a moderator: 30/7/20
    [​IMG]


    THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C1551: IG POWER SUPPLY VOLTAGE MALFUNCTION
    Mô tả mã lỗI C1551: Ig Power Supply Voltage Malfunction - ECU trợ lực lái nhận tín hiệu nguồn từ chìa khóa (IG), nên khi mất tín hiệu điện áp từ chân IG thì sẽ xuất hiện mã lỗi C1551.

    Mã lỗi DTC

    Điều kiện kiểm tra lỗi DTC

    Khu vực lỗi

    C1551

    Lỗi mạch nguồn IG trong ECU

    • Cầu chì số 1 IG1-ECU.
    • Mạch nguồn IG.
    • ECU trợ lực lái.

    1. Nguyên nhân hư hỏng:
    - Lỗi ECU trợ lực lái.

    - Ngắn mạch hoặc hở mạch bó dây điện ECU trợ lực lái.

    - Giắc kết nối ECU trợ lực lái dẫn điện kém.

    2. Triệu chứng:
    - Báo đèn báo vô-lăng

    - Tay lái nặng, không đánh lái được

    3. Vị trí ECU trợ lực lái trên xe

    [​IMG]

    Hình 1: Vị trí ECU trợ lực lái trên xe


    4. Sơ đồ mạch điều khiển ECU trợ lực lái trên xe


    [​IMG]

    Hình 2: Sơ đô mạch điều khiển ECU trợ lực lái trên xe


    QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C1551LỖI ĐIỆN ÁP NGUỒN IG
    1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán:

    - Bước 1: Tắt chìa khóa.

    - Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC3 trên xe.

    - Bước 3: Bật chìa khóa (IG).

    - Bước 4: Bật máy chẩn đoán lên.

    - Bước 5: Vào các mục sau: Chassis / EMPS / Data List.

    - Bước 6: Theo dõi màn hình máy chẩn đoán, đọc “Data List”.

    EMPS

    Màn hình máy chẩn đoán

    Mục/Phạm vi đo

    Điều kiện bình thường

    Chú ý

    IG Power Supply

    Điện áp nguồn ECU

    Min.: 0 V

    Max.: 20.1531 V

    11 đến 14 V

    Bật chìa khóa (IG)


    Thông số đo được có đúng với điều kiện bình thường không?



    Thay ECU trợ lực lái

    Không

    Đi đến bước 2



    2. Kiểm tra kết nối và dây điện (nguồn ECU trợ lực lái):

    - Bước 1: Ngắt các giắc kết nối từ ECU trợ lực lái.

    - Bước 2: Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới:







    Giắc chẩn đoán

    Điều kiện

    Giá trị

    F9-6 (IG) – mass sườn

    Bật công tắc máy

    11V – 14V


    Giắc chẩn đoán

    Điều kiện

    Giá trị

    F10-2 (PGND) – mass sườn

    Thông mạch

    Dưới 1 Ω


    Thông số đo được có đúng với giá trị tiêu chuẩn không?



    Thay ECU trợ lực lái

    Không

    Sửa hoặc thay thế dây điện và giắc kết nối


    KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

    Nguồn: OBD Việt Nam
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.

Chia sẻ trang này