Phân tích về Xéc - măng

MyS2Love
Bình luận: 6Lượt xem: 2,456

MyS2Love

Tài xế O-H
Tôi xin nêu một chủ đề để mọi người cùng thảo luận nhé!
Dưới đây là hình về xéc măng. Mọi người cùng thảo luận nội dung sau nhé :
1.Tại sao trên piston chỉ có 1 xéc măng dầu mà không phải là 2 như xéc măng khí ?
2. Chất liệu tạo nên chúng có gì khác so với các chi tiết khác ?

35242668_2121876191376815_3850548711847362560_n.jpg
 

theanh_79

Tài xế O-H
Xecmang dầu ( gạt dầu,gốm 3 thành phần: 2 vòng trơn nhiệm vụ định vị & 1 vòng gợn sóng đều toàn phần ) đóng vai trò " lau " sạch thành xynanh,gạt dầu nhớt quay về phía dưới để giữ sạch buồng đốt để quá trình cháy nhiên liệu sẽ không có khói ( do nhớt cháy,nếu ko đc gạt xuống hết ) Vì khi pis đi lên bắt đầu kỳ 4 - xả sẽ có nhớt bôi trơn được bơm lên theo ắc pistong.
Vì để làm kín buồng đốt giữa nòng xynanh & pistong có 1 độ chênh lệnh. Nếu không sẽ không thể di chuyển đc êm ái,nhiệm vụ " bịt kín " là của 2 vòng xec măng. Sao lại là 2,vì chúng không thể là 1 vòng kín,mà phải là vòng hở. Tại sao ? Vì như vậy sẽ có độ đàn hồi,luôn luôn có xu hướng bung ra,nếu vòng kín tất nhiên sẽ không thể có tính chất này. Ngoài ra vòng hở để có thể tháo lắp đc để lắp vào rãnh trên pistong. Vì có 2 vòng do đó khi lắp sẽ xoay để 2 miệng hở sole nhau để làm kín buồng đốt. Chất liệu kim loại dùng cho xéc măng hơi ngoài việc là kim loại có độ bền ( để chịu được nhiệt độ cao trong buồng đốt) phải có tính đàn hồi để làm kín buồng đốt. Khi lắp lên pistong phải chú ý đúng mặt ( có chữ ) đúng thứ tự.1 vòng lửa 1 vòng hơi .Do hình dáng cũng như đg bổ sung thêm chất chịu nhiệt
Còn với xéc măng dầu,khác biệt hoàn toàn từ hình dáng & thành phần cấu tạo. Ko phải phẳng mà đc tạo gợn sóng mục đích triệt để nhất khi gạt dầu xuống
 

MyS2Love

Tài xế O-H
Xecmang dầu ( gạt dầu,gốm 3 thành phần: 2 vòng trơn nhiệm vụ định vị & 1 vòng gợn sóng đều toàn phần ) đóng vai trò " lau " sạch thành xynanh,gạt dầu nhớt quay về phía dưới để giữ sạch buồng đốt để quá trình cháy nhiên liệu sẽ không có khói ( do nhớt cháy,nếu ko đc gạt xuống hết ) Vì khi pis đi lên bắt đầu kỳ 4 - xả sẽ có nhớt bôi trơn được bơm lên theo ắc pistong.
Vì để làm kín buồng đốt giữa nòng xynanh & pistong có 1 độ chênh lệnh. Nếu không sẽ không thể di chuyển đc êm ái,nhiệm vụ " bịt kín " là của 2 vòng xec măng. Sao lại là 2,vì chúng không thể là 1 vòng kín,mà phải là vòng hở. Tại sao ? Vì như vậy sẽ có độ đàn hồi,luôn luôn có xu hướng bung ra,nếu vòng kín tất nhiên sẽ không thể có tính chất này. Ngoài ra vòng hở để có thể tháo lắp đc để lắp vào rãnh trên pistong. Vì có 2 vòng do đó khi lắp sẽ xoay để 2 miệng hở sole nhau để làm kín buồng đốt. Chất liệu kim loại dùng cho xéc măng hơi ngoài việc là kim loại có độ bền ( để chịu được nhiệt độ cao trong buồng đốt) phải có tính đàn hồi để làm kín buồng đốt. Khi lắp lên pistong phải chú ý đúng mặt ( có chữ ) đúng thứ tự.1 vòng lửa 1 vòng hơi .Do hình dáng cũng như đg bổ sung thêm chất chịu nhiệt
Còn với xéc măng dầu,khác biệt hoàn toàn từ hình dáng & thành phần cấu tạo. Ko phải phẳng mà đc tạo gợn sóng mục đích triệt để nhất khi gạt dầu xuống
e cảm ơn bác đã chỉ giáo cho e e cảm ơn bác
 

Luiz04

Tài xế O-H
Xecmang dầu ( gạt dầu,gốm 3 thành phần: 2 vòng trơn nhiệm vụ định vị & 1 vòng gợn sóng đều toàn phần ) đóng vai trò " lau " sạch thành xynanh,gạt dầu nhớt quay về phía dưới để giữ sạch buồng đốt để quá trình cháy nhiên liệu sẽ không có khói ( do nhớt cháy,nếu ko đc gạt xuống hết ) Vì khi pis đi lên bắt đầu kỳ 4 - xả sẽ có nhớt bôi trơn được bơm lên theo ắc pistong.
Vì để làm kín buồng đốt giữa nòng xynanh & pistong có 1 độ chênh lệnh. Nếu không sẽ không thể di chuyển đc êm ái,nhiệm vụ " bịt kín " là của 2 vòng xec măng. Sao lại là 2,vì chúng không thể là 1 vòng kín,mà phải là vòng hở. Tại sao ? Vì như vậy sẽ có độ đàn hồi,luôn luôn có xu hướng bung ra,nếu vòng kín tất nhiên sẽ không thể có tính chất này. Ngoài ra vòng hở để có thể tháo lắp đc để lắp vào rãnh trên pistong. Vì có 2 vòng do đó khi lắp sẽ xoay để 2 miệng hở sole nhau để làm kín buồng đốt. Chất liệu kim loại dùng cho xéc măng hơi ngoài việc là kim loại có độ bền ( để chịu được nhiệt độ cao trong buồng đốt) phải có tính đàn hồi để làm kín buồng đốt. Khi lắp lên pistong phải chú ý đúng mặt ( có chữ ) đúng thứ tự.1 vòng lửa 1 vòng hơi .Do hình dáng cũng như đg bổ sung thêm chất chịu nhiệt
Còn với xéc măng dầu,khác biệt hoàn toàn từ hình dáng & thành phần cấu tạo. Ko phải phẳng mà đc tạo gợn sóng mục đích triệt để nhất khi gạt dầu xuống
cảm ơn bác về kiến thức bác đã chia sẻ
 

quocdat_pl89

Tài xế O-H
Xecmang dầu ( gạt dầu,gốm 3 thành phần: 2 vòng trơn nhiệm vụ định vị & 1 vòng gợn sóng đều toàn phần ) đóng vai trò " lau " sạch thành xynanh,gạt dầu nhớt quay về phía dưới để giữ sạch buồng đốt để quá trình cháy nhiên liệu sẽ không có khói ( do nhớt cháy,nếu ko đc gạt xuống hết ) Vì khi pis đi lên bắt đầu kỳ 4 - xả sẽ có nhớt bôi trơn được bơm lên theo ắc pistong.
Vì để làm kín buồng đốt giữa nòng xynanh & pistong có 1 độ chênh lệnh. Nếu không sẽ không thể di chuyển đc êm ái,nhiệm vụ " bịt kín " là của 2 vòng xec măng. Sao lại là 2,vì chúng không thể là 1 vòng kín,mà phải là vòng hở. Tại sao ? Vì như vậy sẽ có độ đàn hồi,luôn luôn có xu hướng bung ra,nếu vòng kín tất nhiên sẽ không thể có tính chất này. Ngoài ra vòng hở để có thể tháo lắp đc để lắp vào rãnh trên pistong. Vì có 2 vòng do đó khi lắp sẽ xoay để 2 miệng hở sole nhau để làm kín buồng đốt. Chất liệu kim loại dùng cho xéc măng hơi ngoài việc là kim loại có độ bền ( để chịu được nhiệt độ cao trong buồng đốt) phải có tính đàn hồi để làm kín buồng đốt. Khi lắp lên pistong phải chú ý đúng mặt ( có chữ ) đúng thứ tự.1 vòng lửa 1 vòng hơi .Do hình dáng cũng như đg bổ sung thêm chất chịu nhiệt
Còn với xéc măng dầu,khác biệt hoàn toàn từ hình dáng & thành phần cấu tạo. Ko phải phẳng mà đc tạo gợn sóng mục đích triệt để nhất khi gạt dầu xuống
tại sao nó lại phải làm kiểu gợn sóng kia hả bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên