Phanh điện từ

H
Bình luận: 45Lượt xem: 18,915

syhoang94

Tài xế O-H
Bằng TA nhưng e thấy nó dễ hiểu
Take a look at the major parts that make up a brake assembly:
  • Reactor Spring
  • Actuating Arm
  • Shoe Hold-Down Spring
  • Primary Shoe
  • Adjuster
  • Adjuster Spring
  • Magnet
  • Secondary Shoe


The large center circle represents the hole through which the trailer spindle goes, so we can install the backing plate on the axle. The 4 smaller holes represent bolt holes which are used to bolt the backing plate onto the Brake Flange which sits behind the spindle.

How does electricity make this brake work? The magnet in the backing plate has 2 conductor wires which tap directly into the trailer wiring. When electricity is on, it magnetizes the brake magnet. The magnet is attracted to the drum face. When it contacts this area, the friction causes it to rotate, which moves the actuating arm, and pushes the shoes out against the drum. Those shoes have a special brake pad material on them that resists the heat caused by that friction. When the shoes press against the inside of the drum, they prevent the hub, and consequently the wheel that's touching the ground from spinning.

How does the electricity get to the trailer brakes? Where does it come from? How do we know which brake to use? Here's how it works: An electrical connection on the trailer plugs into the connector on the vehicle. There are electrical wires running from the trailer connector back to each brake on the axle, as well as to the trailer lights, to create a complete circuit. When the driver steps on the brakes it sends a current to thebrake control in the vehicle. The brake control then sends a current back to the trailer to activate the brakes. Here's what that looks like:

nhìn vào cấu tạo mới hiểu rõ dc nguyễn lý ấy,lúc đầu mơ hồ quá,thanks bác
 

Nonebyme

Tài xế O-H
Phanh điện từ này chỉ có tác dụng hổ trợ thôi, lực phanh được tạo ra để hãm trên trục đầu ra của động cơ mà, nhỏ ah!
 

phapdajtaj

Tài xế O-H
đang đổ dèo mà mất điện cái thì sao nhỉ? đang ôm cua mà mất điện thì sao nhỉ? máy phát hỏng thì ôi thôi.
nếu mà trường hợp đó xảy ra đồng nghĩa là hết rồi.....phanh điện từ này có tác dụng rất tốt,nhà thiết kế đã chế tạo ra thì họ đã tính toán lượng điện tiêu thụ và các thông số liên quan đến công suất của máy, máy phát.....còn việc hỏng accu thì sau thời gian sử dụng acccu nào cũng phải thay cả. mọi thứ đều có hạn sử dụng không có gì là vĩnh cửu nha......=D
 

tranoainiem

Tài xế O-H
PHANH ĐIỆN TỪ ( Thắng điện từ )

PHANH ĐIỆN TỪ TRƯỜNG - MỘT THIẾT BỊ AN TOÀN ĐẶC BIỆT CHO XE Ô TÔ
Cấu tạo : Dùng từ trường được sinh ra từ các quận dây được cấp điện hút nhau ở vị trí cực sát, với lực hút cực mạnh giữ vòng quay của Láp dọc phanh hãm xe ôtô lại mà không bị hao mòn ( do không tiếp xúc trực tếp ) hỗ trợ cho phanh chính khi đi đèo dốc. tăng tuổi thọ gấp 3 đến 4 lần cho má phanh ( bố thắng ). An toàn cho phương tiện thường xuyên đi cự ly hàng nghìn km có nhiều đèo dốc.

Có bộ phận điều khiển các cấp độ thông qua hộp điều khiển, và bộ nam châm điện sinh từ trường

Em đang tìm tài liệu về cái này. Có cụ nào biết vè nó cho em ít kinh nghiêm với ạ.!!!
Em cũng thắc mắc tại sao nó không được sử dụng trên xe con ạ. Bởi vì cái này nếu ứng dụng sẽ làm giảm đáng kể chi phí bảo dưỡng hệ thống Phanh.
- Hiệu suất thấp ( do tổn hao năng lượng cho cuộn kích)
- Mô men chịu ảnh hưởng nhiều của nguồn điện
- giá thành cao
 

fredtranctm

Tài xế O-H
Về nguyên tắc phanh điện từ nó giống cái motor điện, nguyên lý cũng tương tự, đúng hơn là giống với máy phát điện bị ngắn mạch tải hoặc cấp điện cho tải giả để tiêu tán năng lượng sinh ra khi hãm xe.
Ví dụ đơn giản nhất là các bác kiếm cái motor DC, lấy tay quay trục nó sẽ thấy tương đối nhẹ. Nếu lấy dây chập 2 đầu motor lại thì khi quay sẽ thấy nặng hơn do lực cản điện từ sinh ra trong cuộn dây (có xu hướng chống lại nguyên nhân sinh ra nó), nếu các bác vẫn tiếp tục quay lâu thì motor sẽ nóng lên, năng lượng quay sẽ chuyển thành nhiệt sau đó tiêu tán ra môi trường. Gắn cái motor đó lên xe, khi muốn hãm xe thì chập 2 dây motor lại, đó là ví dụ đơn giản nhất. Thực tế trên xe motor sẽ có nhiều cuộn dây, hoặc tải giả có dạng nhiều điện trở, đóng ngắt bằng relay, contactor hoặc bán dẫn để tạo ra nhiều mức lực cản khác nhau. Động năng xe chuyển thành nhiệt xong sẽ tiêu tán bằng cánh tản nhiệt trên motor, hoặc thân điện trở, hoặc két nước... cách làm này không tốn bố nồi bố thắng vì ko có ma sát trực tiếp sinh nhiệt như thắng truyền thống, bù lại chi phí cao và phức tạp.
Một ý tưởng khác là tận dụng luôn năng lượng từ động năng xe khi hãm đem nạp vào bộ pin để dành sử dụng khi tăng tốc. Cái này trên xe hybrid và full electric sử dụng.
 

longthacohagiang

Tài xế O-H
E thường xuyên gần như cơm bữa ngày nào cũng làm về cái vụ phanh từ này.trên xe bus trường hải đều có lắp hệ thống này.cái này thật sự là rất hiệu quả.lái xe nào mà đang chạy xe có phanh từ mà chuyển sang xe k có thì kêu la lắm.xe k ăn phanh.má nóng và khét nữa.hệ thống này cơ bản thì thế nhưng thực tế có nhiều cái hay lắm và đảm bảo rất an toàn và cũng bền nữa.cụ nào cần thì alo e hướng dẫn 0989210445
 

minhtu123hoa

Tài xế O-H
Về nguyên tắc phanh điện từ nó giống cái motor điện, nguyên lý cũng tương tự, đúng hơn là giống với máy phát điện bị ngắn mạch tải hoặc cấp điện cho tải giả để tiêu tán năng lượng sinh ra khi hãm xe.
Ví dụ đơn giản nhất là các bác kiếm cái motor DC, lấy tay quay trục nó sẽ thấy tương đối nhẹ. Nếu lấy dây chập 2 đầu motor lại thì khi quay sẽ thấy nặng hơn do lực cản điện từ sinh ra trong cuộn dây (có xu hướng chống lại nguyên nhân sinh ra nó), nếu các bác vẫn tiếp tục quay lâu thì motor sẽ nóng lên, năng lượng quay sẽ chuyển thành nhiệt sau đó tiêu tán ra môi trường. Gắn cái motor đó lên xe, khi muốn hãm xe thì chập 2 dây motor lại, đó là ví dụ đơn giản nhất. Thực tế trên xe motor sẽ có nhiều cuộn dây, hoặc tải giả có dạng nhiều điện trở, đóng ngắt bằng relay, contactor hoặc bán dẫn để tạo ra nhiều mức lực cản khác nhau. Động năng xe chuyển thành nhiệt xong sẽ tiêu tán bằng cánh tản nhiệt trên motor, hoặc thân điện trở, hoặc két nước... cách làm này không tốn bố nồi bố thắng vì ko có ma sát trực tiếp sinh nhiệt như thắng truyền thống, bù lại chi phí cao và phức tạp.
Một ý tưởng khác là tận dụng luôn năng lượng từ động năng xe khi hãm đem nạp vào bộ pin để dành sử dụng khi tăng tốc. Cái này trên xe hybrid và full electric sử dụng.
Thank you !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên