Em chào các ac và các cụ mợ trong diễn đàn, chả là e đang Nghiên cứu về hệ thống Phanh khí nén xe tải. Đến phần bầu phanh tích năng ( Bầu lốc-kê) e có một số thắc mắc như sau mong các cụ giúp e với. Em có đính kèm hình ảnh sơ đồ: 1. Đối với các xe tải khi mở van phanh tay, xe đứng yên, vậy khi khởi động xe trở lại để di chuyển mà xe ko nổ máy được, hay chết máy thì làm thế nào để nhả phanh tay ? 2. Chi tiết số 4.Ống dẫn khí có tác dụng gì ? Và tại sao trong các khoang của bầu phanh lại phải có 1 lỗ nhỏ thông với khí quyển ? Em cảm ơn ak !
1:Khi xe không nổ máy được thì cần dùng khẩu để vặn chi tiết số 1, lúc đó nó sẽ kéo lò xo 14 đi lên để nhả phanh tay (như lúc có khí cấp vào) thế là có thể kéo xe để cứu hộ.
2:Khoang có 1 lỗ nhỏ thông với khí quyển để không khí ở khoảng này có thể thoát ra nhanh khi khoảng kia được cấp khí để thực hiện quá trình phanh (đối với phanh chân). Cũng giống như xilanh thủy lực muốn piston di chuyển tịnh tiến thì cần cấp dầu vào 1 bên và mở đường dầu bên còn lại.
Cái này e hiểu là kiểu để chênh lệch áp suất giúp đẩy được đúng ko ak? Nếu mà làm kín thì có mà khi ép nó bục mất ?
cụ ơi cho em hỏi là xe tải có thắng tay là loại lốc kê thắng hơi thì mình phải nổ máy mớt nhả được lốc kê hả cụ ?? tại vì mình không làm xe tải hạng nặng nên mình không rõ
xe của bạn bi lóc ke la do xe ban khong con hoi trong binh hoi nên bầu hơi ở thắng sau bị bo lại. bạn muon xả thi bạn nới lỏng hai con tắc kê ở bầu sao là được rồi.khi nào máy nồ đầy hoi thì chỉnh lại là được rồi.
không phải đâu bạn ơi con óc dung để chỉnh bố thắng đó bạn nó nằm o trên đòn bảy gần dưới dầm cầu sau
cảm ơn cụ, cụ cho e hỏi thêm: cái con ốc để nới phanh tay khi xe chết máy theo cụ DONGHUY ở trên nói là: " không phải đâu bạn ơi con óc dung để chỉnh bố thắng đó bạn nó nằm o trên đòn bảy gần dưới dầm cầu sau " e tưởng chỉ có 1 con ốc chỗ: dụng cụ rút lò xo tích năng chứ nhỉ ???
nói vậy cho dễ hình dung thôi. nó khá giống nhau,chỉ khác môi trường dùng để truyền 1 cái là khí 1 cái là dầu thôi.