Phun lớp sơn mới, thì lớp sơn cũ lại bị sùi.

tienkienubqn
Bình luận: 31Lượt xem: 18,305

TruongBia

Tài xế O-H
[quẩne="arasaki, post: 232324, member: 178545"]Ðề: Phun sơn mới lớp sơn cũ bị sùi

Cuj phải bết lớp sơn cũ của nó là sơn gì chứ. 1 thanh phàn hay hai thành phần. sơn lâu hkoo hay nhanh khô, sơn dầu thì sao......?[/q
Bác nói chí phải..trước khi sơn phải phân biệt đk loại sơn gì...
[MERGETIME="1412949191"][/MERGETIME]
[ậy jote="tienkienubqn, post: 232325, member: 169144"]Ðề: Phun sơn mới lớp sơn cũ bị sùi

Cảm ơn các bác. E làm sơn một thành phần ạ.vì ko phải thợ sơn chuyên nghiệp nên e cũng ko biết là sơn nhanh khô hay lâu khô nữa ạ.e chi biết nên chỗ pha sơn vi tính người ta bảo đấy là sơn một thành phần.và cách bết sơn cũ như nào ạ.nhờ các bác chỉ dạy để e khắc phuc tình trạng này với ạ


Bài viết này bị lỗi gì vậy nhỉ? Đề nghị Mod xem xét chỉnh lại cho đẹp "đội hình".
 

bin_hung2002

Tài xế O-H
:D chào các bác ạ.e có vấn đề mong được các bác thợ sơn xe chỉ giáo ạ.e là ko phải thợ sơn chuyên nghiệp nhưng vì khu vực e ko có thợ chuyên sơn xe máy.nên nhiều khi phải tự mày mò làm lấy.sơn e làm ko đẹp nhưng cũng ko bị khách chê nhiều nhưng có vấn đề khi làm sơn là khi làm nền xong rùi đến khi sơn thì lớp sơn cũ lại bị sùi nổ lên rất xấu và lại phải trà nền lại rất mất thời gian.nhất là những xe đã bị sơn nhiều lần.e ko biet nguyên nhân vì sao dù e sơn từng lớp rất mỏng và xấy khô rùi mới sơn lớp nữa.xin các bác giúp đỡ :102:
ban chua cha het lop keo cu . lop son nao cung co keo khi son khong nen lam dung an giang ra khu vuc khong can thiet .
 

thanhtps

Tài xế O-H
chú ý khi dùng dung dịch pha xăng công nghiệp nhé . Nên dùng xăng nhật , phun từng lớp mỏng kg ép nhé . COi lại chổ mua xăng luôn nhé
 

khongchuyen

Tài xế O-H
Máy đánh bóng sơn Hitachi 220V Nhật , tốc độ tồi đa không tải 2800 rpm phù hợp đáng bóng sơn, chà nhám , vỏ nhựa an toàn về điện, bảo hành 6T về chất lượng, khuyến mãi thêm một đầu khoan khi cần làm khoan muôn rất tiện

Giá 700K/bộ





Bác nào cần DT em 0903773094



Quảng cáo tùng lum quá chẳng đúng chỗ tí nào
 

Nguyennammotorpt

Tài xế O-H
:D chào các bác ạ.e có vấn đề mong được các bác thợ sơn xe chỉ giáo ạ.e là ko phải thợ sơn chuyên nghiệp nhưng vì khu vực e ko có thợ chuyên sơn xe máy.nên nhiều khi phải tự mày mò làm lấy.sơn e làm ko đẹp nhưng cũng ko bị khách chê nhiều nhưng có vấn đề khi làm sơn là khi làm nền xong rùi đến khi sơn thì lớp sơn cũ lại bị sùi nổ lên rất xấu và lại phải trà nền lại rất mất thời gian.nhất là những xe đã bị sơn nhiều lần.e ko biet nguyên nhân vì sao dù e sơn từng lớp rất mỏng và xấy khô rùi mới sơn lớp nữa.xin các bác giúp đỡ :102:
:D chào các bác ạ.e có vấn đề mong được các bác thợ sơn xe chỉ giáo ạ.e là ko phải thợ sơn chuyên nghiệp nhưng vì khu vực e ko có thợ chuyên sơn xe máy.nên nhiều khi phải tự mày mò làm lấy.sơn e làm ko đẹp nhưng cũng ko bị khách chê nhiều nhưng có vấn đề khi làm sơn là khi làm nền xong rùi đến khi sơn thì lớp sơn cũ lại bị sùi nổ lên rất xấu và lại phải trà nền lại rất mất thời gian.nhất là những xe đã bị sơn nhiều lần.e ko biet nguyên nhân vì sao dù e sơn từng lớp rất mỏng và xấy khô rùi mới sơn lớp nữa.xin các bác giúp đỡ :102:
[MERGETIME="1417673617"][/MERGETIME]
Bị sùi là do 3 nguyên nhân chính.
1 là do lớp sơn cũ dính Gân (si đánh bong)
2 là do nhựa đểu
3 là do kĩ thuật phun ( phun đẫm sơn quá)

Khác phục ...đợi khô dùng dấy giáp mịn ráp lại. Cần thiết bả lại matit. Sau đó lấy sà phòng rửa sạch.
Khi sơn lót pha sơn đăc một chút (nhanh lấp) ..sơn thật mỏng thôi.
[MERGETIME="1417673624"][/MERGETIME]
Bị sùi là do 3 nguyên nhân chính.
1 là do lớp sơn cũ dính Gân (si đánh bong)
2 là do nhựa đểu
3 là do kĩ thuật phun ( phun đẫm sơn quá)

Khác phục ...đợi khô dùng dấy giáp mịn ráp lại. Cần thiết bả lại matit. Sau đó lấy sà phòng rửa sạch.
Khi sơn lót pha sơn đăc một chút (nhanh lấp) ..sơn thật mỏng thôi.
[MERGETIME="1417673643"][/MERGETIME]
Bị sùi là do 3 nguyên nhân chính.
1 là do lớp sơn cũ dính Gân (si đánh bong)
2 là do nhựa đểu
3 là do kĩ thuật phun ( phun đẫm sơn quá)

Khác phục ...đợi khô dùng dấy giáp mịn ráp lại. Cần thiết bả lại matit. Sau đó lấy sà phòng rửa sạch.
Khi sơn lót pha sơn đăc một chút (nhanh lấp) ..sơn thật mỏng thôi.
[MERGETIME="1417673654"][/MERGETIME]
Bị sùi là do 3 nguyên nhân chính.
1 là do lớp sơn cũ dính Gân (si đánh bong)
2 là do nhựa đểu
3 là do kĩ thuật phun ( phun đẫm sơn quá)

Khác phục ...đợi khô dùng dấy giáp mịn ráp lại. Cần thiết bả lại matit. Sau đó lấy sà phòng rửa sạch.
Khi sơn lót pha sơn đăc một chút (nhanh lấp) ..sơn thật mỏng thôi.
[MERGETIME="1417673672"][/MERGETIME]
Bị sùi là do 3 nguyên nhân chính.
1 là do lớp sơn cũ dính Gân (si đánh bong)
2 là do nhựa đểu
3 là do kĩ thuật phun ( phun đẫm sơn quá)

Khác phục ...đợi khô dùng dấy giáp mịn ráp lại. Cần thiết bả lại matit. Sau đó lấy sà phòng rửa sạch.
Khi sơn lót pha sơn đăc một chút (nhanh lấp) ..sơn thật mỏng thôi.
[MERGETIME="1417673699"][/MERGETIME]
Bị sùi là do 3 nguyên nhân chính.
1 là do lớp sơn cũ dính Gân (si đánh bong)
2 là do nhựa đểu
3 là do kĩ thuật phun ( phun đẫm sơn quá)

Khác phục ...đợi khô dùng dấy giáp mịn ráp lại. Cần thiết bả lại matit. Sau đó lấy sà phòng rửa sạch.
Khi sơn lót pha sơn đăc một chút (nhanh lấp) ..sơn thật mỏng thôi.
[MERGETIME="1417673770"][/MERGETIME]
Bị sùi là do 3 nguyên nhân chính.
1 là do lớp sơn cũ dính Gân (si đánh bong)
2 là do nhựa đểu
3 là do kĩ thuật phun ( phun đẫm sơn quá)

Khác phục ...đợi khô dùng dấy giáp mịn ráp lại. Cần thiết bả lại matit. Sau đó lấy sà phòng rửa sạch.
Khi sơn lót pha sơn đăc một chút (nhanh lấp) ..sơn thật mỏng thôi.
:D chào các bác ạ.e có vấn đề mong được các bác thợ sơn xe chỉ giáo ạ.e là ko phải thợ sơn chuyên nghiệp nhưng vì khu vực e ko có thợ chuyên sơn xe máy.nên nhiều khi phải tự mày mò làm lấy.sơn e làm ko đẹp nhưng cũng ko bị khách chê nhiều nhưng có vấn đề khi làm sơn là khi làm nền xong rùi đến khi sơn thì lớp sơn cũ lại bị sùi nổ lên rất xấu và lại phải trà nền lại rất mất thời gian.nhất là những xe đã bị sơn nhiều lần.e ko biet nguyên nhân vì sao dù e sơn từng lớp rất mỏng và xấy khô rùi mới sơn lớp nữa.xin các bác giúp đỡ :102:
 

Nguyennammotorpt

Tài xế O-H
Bị sùi là do 3 nguyên nhân chính.
1 là do lớp sơn cũ dính Gân (si đánh bong)
2 là do nhựa đểu
3 là do kĩ thuật phun ( phun đẫm sơn quá)

Khác phục ...đợi khô dùng dấy giáp mịn ráp lại. Cần thiết bả lại matit. Sau đó lấy sà phòng rửa sạch.
Khi sơn lót pha sơn đăc một chút (nhanh lấp) ..sơn thật mỏng thôi.
 

ducminh11111

Tài xế O-H
chào bác mình mới học việc sơn được 3 tháng thôi nói chung cũng biết sơ sơ về sơn , mình may mắn là được một người thầy hết long chỉ chiêu và bài ko dấu diếm . tuy rằng tiền lương mình ko có nhiều nhưng mình cảm thấy vui vẻ gì di đâu với thầy cũng được chủ các chủ gara mời nhậu suốt tuần và co lúc 2 thầy trò cùng nhậu để thảo luận về sơn(ko bảo thủ nha chú các ông già khác toàn bảo thủ khi nghe lính đưa ra pp mới )) cũng như cách khắc phụ hiện tượng mà chúng ta thường gặp phải ( bàn hơi bị nhiều hihi ). và đã gặp điều này giống như bạn khi thổi lót màu nguyên con xe .. và thầy mình giải thích rằng có mấy nguyên nhân và cách khắc phục
+Hiện tượng bạn đang nói là hiện tượng rột sơn khi bắt đầu lên màu và thấy khi chưa áo bóng
+ Nguyên nhân : có rất nhiều nguyên nhân : nền bạn yếu , sơn trước là 1k , ko làm sạch bề mặt .......
Giải thích và khắc phục
Nền bạn yếu :
+sơn lót quá mỏng : nguyên nhân sau khi lót màu bạn dùng nhám 600 - 800 làm mất đi độ dày của lót
chia ra làm 2 hướng nữa ( mệt ) lên màu
* Thổi ép ( lỏng sơn ) : Khi bạn thổi ép và lỏng sơn thì sơn còn ướt , xăng thấm vào gây ra hiện tượng rột * thổi kiểu xưa ( vit tu le để xa bề mặt và quẹt quẹt chổi chà ) : có phải bạn thấy rằng thổi kiểu này ko bao giờ bị rột nguyên nhân là do bạc ( nhũ ) và sơn đã kho trước khi bay vào bề mặt nhưng nó khiến bạn rất khó chịu vì đốm và tàn sẽ xuất hiện rất nhiều . mình thấy vậy chứ ko bik co phải vậy ko ???
còn sơn 1 k và ko lam sạch bề mặt bạn bik rồi ...
Và cuối cùng là cách giải quyết vấn để đó như thế nào và một câu hỏi đặt ra thêm là tại sao có người làm 20 năm có khi đến chết vẫn thỏi bạc ko bao giờ như hãng toàn bị bông , tàn , đốm ????????? .Mệt rồi để lần sau chứ nói làm sao hết :D:D
 

garaTHANHDAT

Tài xế O-H
cụ muốn sơn không bị zật sùi mào gà thì qua bái em làm sư phụ 1 thòi gian sẽ có cách chữa zật sùi .không biết làm là đau đàu lắm đáy .gara bên em chuyên làm về sơn gò .sơn cũ 1 thành phần hay 2 thành phàn không quan trọng .accidentvoiture
 

Nguyennammotorpt

Tài xế O-H
Tóm lại là. Khi phun thì phun mỏng tay thôi. Đưng phun ầm ầm. Nhất là lúc phủ bóng cứ mỏng dần tay lên là ok. Chả bao giờ sùi. Nếu dòng xe máy nhât là nhựa xe wave @ khi sả nhám. Mà bị hở lớp nhựa trắng la thì sơn thật mỏng tay thôi. Cứ từ từ là được chữ sơn đậm tay cái là cái viền sơn cũ sùi ngay. Với lại nên để ý. Những con xe má nó dán ninon. Khi bóc ra sơn lại. Ta nên lấy xà phòng rửa sạch đi. ( vì khi dán ninon bọn nó hay đánh gana để lấy độ nhẵn. ) mà gana thì chỉ cần một tí là sùi như mào gà. Chứ chả liên quan gì đến sơn 1 thành phần với 2 thành phần cả.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên