Phương án sửa chữa khắc phục hiện tượng chảy nhớt chân cẩu 160T LIEBHERR

M
Bình luận: 6Lượt xem: 2,329

morin

Tài xế O-H
Hiện tại 02 chân của xe cẩu 160T LIEBHERR ở Công ty e đang bị rò rỉ nhớt rất ghê, dù đã thay phớt chặn dầu nhiều lần nhưng xem ra chỉ vài ngày là lại bị. Bên e đã đưa ra các phương án để khắc phục hẳn hiện tượng này:
1) Tiện thêm 01 rãnh và lắp thêm 01 phớt chặn dầu và đẩy 01 bạc đồng dẫn hướng tại bích chặn dầu chân vào sâu hơn: Phương án này nhanh, rẻ nhưng thay đổi kết cấu của nhà sản xuất.
2) Mạ lại mặt trong của bích chặn dầu chân: Với trình độ mạ của Vn thì dễ bị bong lớp mạ, chỗ e đã gặp trường hợp này.
3) Mua phớt chính hãng thay vào: hơi lâu và hơi rườm rà
Có bác nào có phương án hay hơn hoặc tư vấn dùm e được không ạ.
Cảm ơn các bác.
 

gie-rach

Tài xế O-H
Phớt chân cẩu mà hay chết thì chưa chắc do phớt có thể do dẫn hướng của piston hoặc cổ xi lanh kém, có thể do ty cần bị xước, còn quạ đen là do phình vỏ xi lanh
 

morin

Tài xế O-H
Phớt chân cẩu mà hay chết thì chưa chắc do phớt có thể do dẫn hướng của piston hoặc cổ xi lanh kém, có thể do ty cần bị xước, còn quạ đen là do phình vỏ xi lanh
Tháo bạc dẫn hướng bằng đồng ra kiểm tra thì mòn lệch 1 bên bác ạ, mà lại mòn theo kiểu như răng lược chứ ko mòn bóng đều mới lạ.
 

chuong46

Tài xế O-H
Bạn thay bạc dẫn hướng píston và bạc dẫn hướng cán píston ở nắp (phải bảo đảm khe hở đúng tiêu chuẩn) sau đó thay phớt mới - 100% OK.
 

morin

Tài xế O-H
Em đã cho tiến hành mạ lại piston chân bị xì nhớt và ko còn thấy hiện tượng này nữa, tuy nhiên trong ngày làm việc đầu mỗi lần lên chân lại có tiếng kêu lục khục, cụ nào có thể giải thích hộ em được không ạ. Cảm ơn các cụ nhiều
 

vanyeuem123

Tài xế O-H
xy lanh chân cẩu chịu áp suất tối đa khoảng 200kg/cm2. Nên cụ cứ thây phớt mà lại bị chẩy thì cụ phải xem lại pittong và xy lanh chân bị sao không, chứ thay vào lại bị
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên