Phương pháp kiểm tra cảm biến MAP

khoadongluc
Bình luận: 11Lượt xem: 17,608

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Tham khảo xong bài này chúng ta có khả năng kiểm tra được mạch điện và những hư hỏng của cảm biến MAP.

map sensor.jpg

1) Kiểm tra điện áp nguồn cấp cho cảm biến MAP

Bước 1: Tháo giắc nối đến cảm biến.
Bước 2: Bật khóa điện ON.
Bước 3: Dùng vôn kế đo điện áp giữa cực VC và E2 của giắc cảm biến MAP. Điện áp chuẩn: 5V.
Bước 4: Bật công tắc máy về vị trí OFF.
Bước 5: Kiểm tra sự thông mạch giữa E2 với mát ắc quy.
Bước 6: Nối giắc cắm vào cảm biến.



Hình 1 – Đo điện áp giữa VC và E2
2) Kiểm tra điện áp ra của cảm biến MAP
Bước 1: Bật công tắc máy về vị trí “ON”.
Bước 2: Kiểm tra điện áp giữa cực PIM với cực E2 (điện áp tiêu chuẩn khoảng 3.6V).
Bước 3: Dùng bơm chân không để tạo chân không đến cảm biến.
Bước 4: Quan sát sự thay đổi điện áp trên đồng hồ đo.



Hình 2 – Đo điện áp giữa PIM và E2


Hình 3 – Sơ đồ kiểm tra điện áp của cảm biến MAP
Điện áp chuẩn:

 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Đối với các xe dùng cảm biến nói chung, thì mỗi cảm biến sẽ có một đồ thị đặc tuyến.
Dựa vào đồ thì này bạn sẽ có phương pháp đo kiểm cho chính xác
Xe có điều khiển điện tử thì không thể nào nhớ hết được các cảm biến được

Còn về cảm biến chân không, thì hầu hết tất các các xe đều có ba chân bạn ạ
Chào thân ái
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
:2: Còn cái MAP sensor của xe TQ đến 4 chân.

1 chân PIM , 1 chân Mass, 1 Chân Vc , chân còn lại.. ?...

Có khi nào là chân nhiệt độ gió ( air temperature sensor ) không các bác?...
 

mdrac

Tài xế O-H
:2: Còn cái MAP sensor của xe TQ đến 4 chân.

1 chân PIM , 1 chân Mass, 1 Chân Vc , chân còn lại.. ?...

Có khi nào là chân nhiệt độ gió ( air temperature sensor ) không các bác?...
EM NGHĨ CHÂN CÒN LẠI CHẮC VỀ MASS LUÔN CHỨ EM CHƯA THẤY CON ĐÓ 4 CHÂN:
ĐÂY LÀ CON 3 CHÂN



 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
em làm việc lâu năm chẵng nhẻ em nhầm sao ? :32: để chiều nay em về post hình cho bác thấy luôn...
nếu 3 chân thì em thấy từ năm 1999 rồi. còn 4 chân thì em mới thấy trên xe TQ dùng hệ thống EIF nè...( có xe thì 3 chân, có xe thì 4 chân )... xe 3 chân thì có cảm biến nhiệt độ gió.
còn cái 4 chân thì em ko thấy cảm biến gió nên em nghĩ như vậy.
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
:32: để chiều nay em về post hình cho bác thấy luôn...
nếu 3 chân thì em thấy từ năm 1999 rồi. còn 4 chân thì em mới thấy trên xe TQ dùng hệ thống EIF nè...( có xe thì 3 chân, có xe thì 4 chân )... xe 3 chân thì có cảm biến gió.
còn cái 4 chân thì em ko thấy cảm biến gió nên em nghĩ như vậy.
Em mới thấy 1 cái sơ đồ T-Map 4 chân của Kia nè...

hình dáng em nó tương tự cái này....

vậy là em đón đúng dây còn lại là dây nhiệt độ khí nạp:37:
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?


cái 4 chân của bác là E1 là thân của MAP sensor luôn
Nên xưa nay em vẫn ko thấy loại TOY có 4 chân MAP bao giờ...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên