Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Cơ bản Phương pháp kiểm tra tín hiệu g và ne

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khoadongluc, 8/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,777
    Xăng:
    133,078 lít xăng
    PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA TÍN HIỆU G VÀ NE

    Chúng ta tham khảo bài náy để có khả năng kiểm tra được mạch điện và những hư hỏng của cảm biến tốc độ động cơ và vị trí piston. Trước khi thực hiện chuẩn bị VOM và thứoc canh lá
    1) Kiểm tra khe hở không khí

    Dùng thước lá đo khe hở giữa rôto tín hiệu và vấu lồi trên cuộn dây nhận tín hiệu.
    Khe hở không khí: 0,2 – 0,4mm
    Nếu khe hở không đúng tiêu chuẩn, thay bộ chia điện.
    [​IMG]
    Hình 1 – Đo khe hở không khí của cảm biến G và NE
    2) Kiểm tra điện trở cuộn dây nhận tín hiệu
    Dùng ôm kế đo điện trở giữa cực NE+ và NE-
    Điện trở cuộn nhận tín hiệu: 140 – 180Ω.
    Nếu điện trở không đúng tiêu chuẩn, thay cuộn dây cảm biến.
    [​IMG]
    Hình 2– Đo điện trở cuộn dây nhận tín hiệu của cảm biến G và NE
     
    Đã được đổ xăng bởi daoquynhdan.
  2. phamtrung
    Offline

    phamtrung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/12/09
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    351 lít xăng
    pác ơi cho em hỏi đây là tiêu chuẩn chung cho tất cả các cảm biến trục cơ và cảm biến trục cam mà tất cả các hãng dung ah hay đây chỉ là cảm biến cua hãng toyota?:105:
     
  3. tran van loi
    Offline

    tran van loi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    315 lít xăng
    em dang cn he thong chieu sang cua oto bac nao co cho em voi
     
  4. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,777
    Xăng:
    133,078 lít xăng
    HỆ THỐNG CHIẾU SÁNG.doc
    LẦN SAU HỎI ĐÚNG CHUYÊN MỤC NHA BÁC GƯỞI BÁC TÀI LIỆU ĐIỆN CHIẾU SÁNG

     
  5. phamtrung
    Offline

    phamtrung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/12/09
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    351 lít xăng
    pác ơi sao không trả lời cau hỏi của em zay:((
     
  6. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,777
    Xăng:
    133,078 lít xăng
    chào bác nãy giờ em chưa kịp đọc phương pháp này được thực hện trên động cơ 4S-FE nhưng về cơ bản phương pháp này có thể sử dụng chung cho các laọi động cơ khác

     
  7. phamtrung
    Offline

    phamtrung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/12/09
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    351 lít xăng
    vâng cảm ơn pác dã cho em biết thêm nhiều.Nhân tiện pác nói đến động cơ thì em xin co ý kiến là pác có thể viết một bài viết giới thiệu về cách viết tắt động cơ của toyota cho anh em cùng tham khảo duọc không.Vi dụ như toyota ky hiệu máy của xa CORONA đời 2001 có các loại 3S-FE A/T.4A-FE.xe COROLA đời 2005 có các loại 1ZZ-FE 1.8L,2ZZGE 1.8L.Pác có thể giải thích ký hiệu cho tụi em mới vào nghề biết không :105:
     
  8. Ctrl+C
    Offline

    Ctrl+C Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,309
    Được đổ xăng:
    84
    Xăng:
    -2,454 lít xăng
    http://oto-hui.com/diendan/cong-nghe-and-ky-thuat/10498-cach-doc-ky-hieu-dong-co-xe-toyota.html
    BÁC HÃY THAM KHẢO BÀI VIẾT NÀY CỦA BÁC AUTOVNN RẤT HAY VÀ KHÁ CHI TIẾT
     
  9. phamtrung
    Offline

    phamtrung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/12/09
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    351 lít xăng
    Cảm ơn pác Ctrl C nhieu nhieu:)
     
  10. lamtannghia
    Offline

    lamtannghia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    386
    Được đổ xăng:
    103
    Xăng:
    893 lít xăng
    cai nay cua toyota 3S va 5S-FE
     
  11. ice_hut
    Offline

    ice_hut Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    324
    Xăng:
    7,504 lít xăng
    Giá trị điện trở của từng loại đời xe khác nhau. Thông thường những loại cảm biến loại từ điện này thường được kiểm tra ba thông số chính: Giá trị điện trở. khe hở điện từ, giá trị điện áp phát ra (điện áp xoay chiều)
    Chào thân ái
     

Chia sẻ trang này