Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Thảo luận Phương pháp xác định xuppap cùng tên - Xupap Hút & Xả

Thảo luận trong 'Giao lưu chia sẻ và học tập' bắt đầu bởi dinhdai1010, 14/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dinhdai1010
    Offline

    dinhdai1010 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    308 lít xăng
    Quả là em đang học chu kì nổ của động cơ nhưng ở động cơ V8 cái xupap hút và xả bằng nhau nên không biết cái cào xả cái nào hút các bác chỉ em nha.
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  2. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    236
    Xăng:
    2,144 lít xăng
    Trong trường hợp chưa tháo nắp máy,thì sao xem đế xu pap ?Có những động cơ đường hút và xả nằm cùng một bên thì việc xác định chính xác các xupap là không đơn giản với người mới như bác đây
    Theo em bác đang học nguyên lý động cơ thì làm đúng theo nguyên lý làm việc của động cơ này
    -Đầu tiên bác xác định máy số 1 ,quay cho máy 1 về ĐCT(sao cho 2 súpap đều đóng-lắc thấy lỏng)
    -Lập bảng thứ tự nổ của động cơ
    -Quay trục cơ lần lượt đúng các góc lệch công tác (Đ/c V8 góc lệch =90 độ)
    -Nhìn sự hoạt động củ các xupap ,kết hợp với bảng thứ tự nổ là xác định được các xupaps hut,nap
    Sau đó bác đánh dấu lại./
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  3. Già Làng O-H
    Offline

    Già Làng O-H GIÀ LÀNG O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,794
    Được đổ xăng:
    595
    Xăng:
    2,257 lít xăng
    Động cơ V rất dễ phân biệt nhất không cần tháo nắp máy gì cả. 2 dãy xut bap nằm ở giữa gom vào cổ hút là xut bap hút, 2 dãy xut bap bên hông máy là xut bap xả :d
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520, anhchanghocviechanhthuy1990 .
  4. duyngoc8x
    Offline

    duyngoc8x Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/09
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    126 lít xăng
    xupap nạp thì mũ to hơn và nó thường ướt hơn do tiếp xúc với hỗn hợp khí nạp và nhiên liệu, còn xupap xả thì mũ nhỏ hơn, khô và có muội than đen do tiếp xúc với khí xả!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  5. xehuthisua
    Offline

    xehuthisua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/6/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    266 lít xăng
    Ðề: Làm thế nào để xác định xupap Hút và Xả

    Hút vào khó hơn thải ra pác ạh! khi thải ra khí cháy có áp suất lớn hơn nên dể thoát nên làm xupap có tán nhỏ. Khi hút vào thì khó hơn j chỉ nhờ vào độ chân không trong xylanh mà đòi hỏi phải nạp đủ lượng hổn hợp nhiên liêu nên làm xupap hút có tán lớn! ngoài các cách phân piệt 2 xupap như các pác trên đã nêu thì theo mình còn 1 số cách sau:
    + Khi chưa tháo xupap ra khỏi động cơ:
    - Quan sát xupap nào thông với cổ hút là xupap hut, thông với cổ xả là xupap xả.
    - Quay máy theo chiều quay của động cơ quan sát thấy 1 cây vừa mở rồi đóng lại tiếp đến cây còn lại của máy đó mở rồi đóng thì cấy đầu là cây xả cây sau là cây hút theo nguyên lý cuối xả đầu hút.
    + Khi tháo xupap rồi:
    - Tán lớn là hút, tán nhỏ là xả
    - tán lõm là hút (thuận lợi cho dòng khí nạp lưu thông và tạo xoáy hòa trộn nhiên liệu), tán lồi là xả (đòi hỏi kết cấu vững hơn do chịu nhiệt cao).
    - trên xupap ghi i là nạp e là xả
    - có muội than bám nhiều là xả còn lại là nạp
    -thả 2 cây xuống nền gạch cứng cây có tiêng vang hơn là xả vì làm từ vật liệu tốt hơn cứng hơn
    - ngoài rả đối với 1 số động cơ cây xupap xả còn làm thân rỗng bên trong có bột Natri khi nhiệt độ cao Natri hóa lõng giúp hấp thu nhiệt tốt hơn!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520, hanhthuy1990(deleted user) .
  6. born-@
    Offline

    born-@ Trai Nghèo Xứ Quảng

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,239
    Được đổ xăng:
    476
    Xăng:
    12,690 lít xăng
    Ðề: Làm thế nào để xác định xupap Hút và Xả

    Có đến vài cách để xác định các Xupáp cùng tên. Sau đây mình xin liệt kê vài cách, có thể có những cách khác, bạn có thể trả lời để bổ sung thêm.

    1 Căn cứ vào ống góp hút:
    Nếu động cơ một xilanh thì xem xuppap nào thông với bộ chế hòa khí là xuppap hút còn lại là thải.
    Đối với động cơ nhiều xilanh xuppap nào thông với đường ống nạp là xuppap hút xuppap nào thông với đường ống thải là xuppap thải .

    2 Căn cứ vào cấu tạo và bố trí:
    Nếu chúng ta nhìn thấy được xuppap , thì xuppap nào có đường kính lớn là xuppap hút , xuppap có đường kính bé là xuppap thải.
    Căn cứ vào cơ cấu xoay của xuppap để làm kín nếu cơ cấu nào có bố trí cơ cấu xoay thì nó là xuppap thải.
    Xuppap nào bố trí gần bugi nhất là xuppap thải.

    3 Căn cứ vào chiều quay của động cơ:
    Xác định từng cặp xuppap của từng xilanh một , quay cốt máy theo đúng chiều quay ,nếu xuppap nào vừa đóng lại là xuppap thải, xuppap nào vừa mở ra là xuppap hút.

    Chú ý : Nếu động cơ diesel hai thì có cùng xuppap thì tất cả các xuppap là xuppap thải , trong cùng một xilanh người ta có thể bố trí nhiều xuppap .
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520QuocVinh1996.
  7. giangkoi
    Offline

    giangkoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/4/14
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    216 lít xăng
    Quan sat supap 1 may roi quay truc cam dong co thay xupap nao vua dong ( nghia la no nen dct vua dong thi xupap kia hoat dong thi ) kai vua dong la xupap hut con kai hoat dong hoi nhic la xa
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  8. ctnguyenckd
    Offline

    ctnguyenckd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    24
    Xăng:
    244 lít xăng
    HÌnh như bác nói ngược rồi !
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,845
    Xăng:
    13,873 lít xăng
    bác này đúng là nói tầm bậy. bác chủ cứ theo ý của các bác trên mà xác định. trừ bác này ra.
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,182
    Được đổ xăng:
    24,479
    Xăng:
    193,371 lít xăng
    Cái nào nằm ở cửa xả thì là xuppap xả. Thật đơn giản, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  11. anhchanghocviec
    Offline

    anhchanghocviec Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,704
    Được đổ xăng:
    1,131
    Xăng:
    19,069 lít xăng
    bác í đang hỏi động cơ v8 mà 2 cái hút và xả nó bằng nhau
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  12. giaothong91
    Offline

    giaothong91 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    239
    Xăng:
    1,856 lít xăng
    bác cứ nhìn cái ống nạp với ống xã nó nối đến xupap nào thì bác biết thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520anhchanghocviec.
  13. thacthinh01
    Offline

    thacthinh01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    189 lít xăng
    em thấy quan sát bề mặt làm việc các xupap là phân biệt được mà. xupap hút bề mặt làm việc nhẹ nhàng hơn nên cũng sạch và ít muội hơn xupap xả làm việc khí cháy nên nhiều muội hơn đen hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,182
    Được đổ xăng:
    24,479
    Xăng:
    193,371 lít xăng
    Bác chém, thường thì con nạp bẩn hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520thacthinh01.
  15. anhchanghocviec
    Offline

    anhchanghocviec Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,704
    Được đổ xăng:
    1,131
    Xăng:
    19,069 lít xăng
    còn thắc mắc gì nữa không
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  16. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,022
    Được đổ xăng:
    1,428
    Xăng:
    5,104 lít xăng
    Còn nhiều lắm bác ơi...bác giúp trả lời cháu cái này.kaka
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520anhchanghocviec.
  17. anhchanghocviec
    Offline

    anhchanghocviec Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,704
    Được đổ xăng:
    1,131
    Xăng:
    19,069 lít xăng
    cụ lớn rồi mà sến vậy
    :D:D:D:D:D:D:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520ga_auto37.
  18. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,022
    Được đổ xăng:
    1,428
    Xăng:
    5,104 lít xăng
    Khè .mà tôi vẫn buồn chẳng biết vì sao xin số điện thoại cụ mà cụ không cho..chẳng khávc gì xin số gái đẹp mà gái nó chạnh..kaka
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  19. huutoan_na
    Offline

    huutoan_na Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/9/15
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    36
    Xăng:
    628 lít xăng
    nói như cụ thì dài dòng quá, nhìn củ nạp và cổ xả là biết ngay ấy mà\
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520ga_auto37.
  20. mayxaydunghk
    Offline

    mayxaydunghk Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    1,228
    Được đổ xăng:
    1,873
    Xăng:
    57 lít xăng
    Xu páp xả thường có nhiều muộn bám hơn xu pap hút
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520dung969.

Chia sẻ trang này