Piaggio Vespa GTS 125 i.e.: Phong cách hơn và sạch hơn.

K
Bình luận: 2Lượt xem: 3,147

kuBAN

Tài xế O-H
Vespa GTS 125 i.e. là chiếc xe tay ga nhập khẩu đầu tiên của Piaggio Việt Nam được trang bị hệ thống phun xăng điện tử i.e.

Là sản phẩm nhập khẩu đầu tiên của Piaggio Việt Nam, Vespa GTS 125 i.e. còn là mẫu xe mới nhất của Piaggio Italia ra mắt trong năm nay. Chiếc xe được thừa hưởng phong cách thiết kế của dòng xe scooter thể thao huyền thoại GS của những thập niên 50-80 của thế kỷ trước. Những đường nét thiết kế tuy mang nhiều dáng vẻ hiện đại, tươi mới nhưng xen kẽ vào đó là những mảng, miếng, những chi tiết mang thiết kế cổ điển đầy cảm xúc.

Phong cách:

Có thể nhận thấy, phiên bản 125cc sử dụng chung kiểu dáng và phong cách thiết kế của những phiên bản 300cc cùng ra mắt tại Italia trong thời gian này.

Vẫn sử dụng công nghệ khung xe bằng thép dập nguyên tấm đặc trưng của dòng xe Vespa, GTS 125 i.e. có thể tích khung xe lớn và bè ngang với tổng chiều dài ở mức 1.930mm, chiều rộng 755mm và chiều dài cơ sở 1.370mm. Cũng giống như phiên bản 300cc, GTS 125 i.e. có chiều cao yên 790mm.

Nét hiện đại được thể hiện thông qua "sống mũi dọc dừa" gắn phía trước yếm xe mang lại vẻ nam tính cho chiếc xe. Cụm đèn pha với kích thước lớn nổi bật nằm phía trên tay lái vừa giúp mang lại khả năng chiếu sáng tối đa vừa tạo chất thể thao, hiện đại. Hệ thống hiển thị trung tâm có kích thước lớn với màu nền thẫm, tạo sự dễ chịu cho người sử dụng khi quan sát ngay cả trong trời nắng gắt, kết hợp với cụm tay lái có rộng mang lại vẻ đầy đặn chắc khỏe cho phần đầu xe.

GTS 125 i.e thể hiện chất hiện đại thông qua cụm đèn hậu và đèn xi -nhan có kích thước lớn; ống giảm xóc với lò xo thể thao màu đỏ, viền đèn pha với nền đen đầy tinh tế. Cụm vành la-zăng đúc thể thao 12 inch với hai màu đen - ánh kim khỏe khoắn. Cụm phanh đĩa trước-sau được thừa hưởng từ phiên bản 300cc.

Đằng sau một tổng thể với những điểm nhấn hiện đại và khỏe khoắn là chất cổ điển được lấy từ những mẫu xe GS từng làm nên thành công của Vespa. Ngay phần đầu xe, chiếc "mào gà" gắn trên cụm chắn bùn trước được bao bọc bởi lớp ốp nhựa sần mang lại vẻ tinh tế cổ điển. Dọc hai bên thân xe, đường viền ốp mạ Crom là điều không thể thiếu trên bất kỳ chiếc Vespa nào. Tuy nhiên sự ấn tượng và điểm đặc biệt của Vespa GTS 125 i.e. lại chính là cụm yên xe thể thao được làm theo nguyên mẫu của kiểu yên xe liền với viền gân trắng thể thao của những chiếc GS xa xưa. Nằm phía bên cốp phải, một chiếc "cửa sổ" thông gió nhỏ giống như kiểu động cơ 2 kỳ thể thao của những chiếc GS vốn có máy đặt bên phải thân xe.

Động cơ sạch và bền bỉ

Chỉ ít lâu sau khi Piaggio tuyên bố sẽ áp dụng công nghệ phun xăng điện tử trên những chiếc xe tay ga của mình, dòng xe Vespa GTS i.e. là một trong những dòng xe tay ga phổ thông đầu tiên được áp dụng công nghệ mới này. Với hệ thống phun xăng mới, Piaggio Việt Nam công bố chiếc GTS 125 i.e. có khả năng giảm đáng kể chi phí vận hành như: Tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là gia tăng khoảng cách giữa các kỳ bảo dưỡng lên tới 65% từ 6.000km lên 10.000km.

Vespa GTS 125 i.e. có nét mới ở hệ thống làm mát bằng chất lỏng với việc sử dụng hệ thống làm mát điều khiển bằng điện tử E.C.S ít tiêu hao năng lượng và giảm thiểu lượng khí thải. Động cơ 4 kỳ, xy lanh đơn với 4 van xả-nạp có khả năng hoạt động ở nhiều chế độ vận hành khác nhau nhờ hệ thống IC điều khiển phun xăng điện tử. Ngoài ra nhờ áp dụng những công nghệ mới này, Vespa GTS 125 i.e. tạo ra sự thân thiện với môi trường. Hệ thống điện ngâm dầu và lớp vỏ động cơ kiểu mới làm giảm tiếng ồn động cơ và làm mát hệ thống truyền động.

Piaggio Vespa GTS 125 i.e. có khả năng sản sinh công suất tối đa ở mức 15,9 sức ngựa tại vòng tua máy 9.750 vòng/phút và đạt tốc độ tối đa 105km/h. Chiếc xe có tổng trọng lượng ở mức 145kg (+-5kg) trong đó bình chứa nhiên liệu có khả năng chứa tới 9.5 lít (bao gồm 1,5 lít dự trữ).

Vận hành:

Cảm nhận đầu tiên khi ngồi trên mẫu xe Vespa GTS 125 i.e. đó chính là sự rộng rãi và chắc chắn được tạo ra nhờ thân xe có kích thước lớn, sàn đển chân rộng và chiều cao yên xe chỉ ở mức 790mm. Cụm tay lái tuy có kích thước lớn nhưng vẫn nằm gọn trong tổng thể thân xe mang lại cảm giác nhẹ nhàng khi phải di chuyển tay lái.

Bấm nút khởi động, tiếng mô tơ đề kêu êm hơn hẳn so với những mẫu Vespa trước đó. Động cơ nổ êm và có thể cảm nhận rõ sự chắc chắn của thân xe khi xe đang nổ máy. Chỉ cần thốc nhẹ tay ga có thể cảm nhận rõ rệt sự khác biệt về độ "nặng - nhẹ" của dây ga sử dụng chế hòa khí truyền thống và dây ga dùng trong hệ thống phun xăng điện tử. Tay ga của chiếc GTS 125 i.e. cho cảm giác nhẹ nhàng khi sử dụng. Người điều khiển gần như không phải dùng tới lực vặn nhiều để điều khiển. Ưu điểm này khi được kết hợp với cụm tay lái và sàn để chân rộng giúp cho người lái có được sự thả lỏng và thoải mái cho cơ thể khi vận hành.

Tiến hành thử nghiệm độ tăng tốc của xe, ngay khi thốc mạnh tay ga, chiếc xe vọt đi một cách êm ái và tốc độ được đẩy lên theo mức tăng dần đều. Tiếng động cơ khi tăng tốc giảm đáng kể so với kiểu động cơ cũ. Tuy nhiên độ ồn nghe được vẫn là khá rõ. Cảm nhận động cơ tăng tốc mướt và êm ái, thân xe chắc chắn và "đầm" giúp chiếc xe vọt đi một cách đầy chắc chắn và ổn định. Vị trí ngồi thấp kết hợp với yên xe rộng rãi mang lại cảm giác thoải mái cho nhiều người lái có chiều cao cơ thể khác nhau.

Tiến hành thử nghiệm khả năng vận hành trên những môi trường đông đúc, Vespa GTS 125 i.e. cho thấy sự tiện lợi khi có tay lái và dây ga nhẹ. Người điều khiển không gặp mấy khó khăn khi phải di chuyển chậm và sử dụng phanh liên tục. Hệ thống phanh đĩa trước-sau có thể khiến những tay lái nữ gặp đôi chút khó khăn vì khoảng cách tay phanh với cụm tay nắm khá lớn tuy nhiên với những tay lái nam lại không gặp chút khó khăn nào. Trong mỗi lần thốc ga để di chuyển và phanh gấp có thể thấy hệ thống phun xăng điện tử hoạt động khá tốt. Độ trễ của vòi phun là không đáng kể. Khi vận hành ở tốc độ chậm trong thời gian dài, nhiệt độ két nước làm mát luôn được giữ ở mức ổn định. Tuy nhiên khi vận hành trong điều kiện đường xá đông đúc có thể nhận thấy sự bất hợp lý của vị trí để chân cho người ngồi sau. Hai bàn để chân rời của GTS có thể dẫn tới sự va chạm nhỏ cho những xe đỗ sát bên cạnh. Cũng như làm hạn chế vị trí chống chân của người lái. Điều này có thể khắc phục bằng cách gập hai bàn để chân lại và người ngồi sau đặt chân trực tiếp lên sàn xe.

Tiến hành thử nghiệm ở môi trường đường xá xấu, hệ giảm xóc của Vespa GTS 125 i.e. hoạt động khá tốt. Phần thân xe và tay lái vận hành chắc chắn, ổn định. Tuy nhiên khi vận hành trên những cung đường nhiều ổ gà ở tốc độ cao vẫn xảy ra hiện tượng bánh xe lắc và vặn nhẹ.

Chuyển qua môi trường đường xá tốt và tiến hành tính năng phanh của xe, khi đưa chiếc xe lên vận tốc trên 60km/h và tiến hành phanh đột ngột. Chiếc xe giảm tốc khá nhanh, thân xe ổn định và độ thăng bằng tốt. Tuy nhiên nếu tiếp tục giữ chặt tay phanh, chiếc xe sẽ xảy ra hiện tượng rê, trượt bánh nhẹ trước điểm dừng dưới 0,5m.

Với giá thành được Piaggio Việt Nam công bố ở mức 123.400.000 Đồng (tương đương khoảng 6.880 USD), Vespa GTS 125 i.e. là sự lựa chọn hợp lý cho những người đàn ông thành đạt hơn là dành cho giới trẻ. Những người muốn tìm kiếm một mẫu xe có vóc dáng khỏe mạnh, vận hành thoải mái và tiện nghi.
Chùm ảnh người đẹp cùng Vespa GTS 125 i.e.:













Autopro​
 

vespafan2010

Tài xế O-H
Gts 125

Cảm ơn đã cung cấp cho forum những thông tin hữu ích.
Chiếc xe thật tuyệt vời.
Nếu có thêm thông tin gì hay, vui lòng gửi lại vào email cho mình nhé.
:w
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên