Quy trình làm sạch kim phun điện tử đơn giản và hiệu quả

khoadongluc
Bình luận: 97Lượt xem: 44,141

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
cụ gặp bình xúc đó là để xúc tẩy chế của xe chạy chế thôi còn để làm cho xe chạy kim phun điện tử và tu bo bây giờ em chưa thấy loại tẩy rửa nào hợp lí cả ( ko giữ được áp suất cho béc phun......đủ thời gian để làm sạch)
nếu là xe chạy chế thì có cần vệ sinh kim phun điện không vậy bác? bác cho em hỏi thêm là mong bác chia sẻ thêm với anh em về cách bác vẫn thường súc rửa kim phun được không ah? và thời gian bao nhiêu lâu thì bác coi là " đủ thời gian để làm sạch" ?
đa số gara ngoài bây giờ khi súc rửa kim phun sẽ tháo kim ra ngoài,vệ sinh sạch sẽ bên ngoài rồi dùng dung dịch tẩy rửa để vệ sinh lưới lọc và ti kim bên trong.cách duy nhất để cho dung dịch đi qua kim phun là tạo áp suất dung dịch đầu vào và cấp dòng điện phù hợp cho kim phun làm việc theo kiểu ON/OFF. làm theo cách này thì có nhiều nhất cũng chỉ cho kim đóng mở được vài chục lần là cùng.còn với em nó chưa bao giờ quá 10 lần nhằm tránh trường hợp làm sai giá trị điện trở của cuộn dây trong kim.
Xét về cách dùng dụng cụ như trên lắp vào ống phân phối và cho nổ máy,với tốc độ không tải là 800v/p, nếu thời gian máy nổ được trong vòng 1p cũng đã tương đương với 400 lần đóng mở kim phun với loại điều khiển phun từng máy riêng biệt và sẽ là 800lan đóng mở với loại phun 2 máy một lần....và trên thực tế thời gian nổ được máy của 1 bình dung dịch nó phụ thuộc vào công suất của từng máy,cho dù là 3.0 thì thời gian đó chắc chắn sẽ không dưới 3p... như vậy theo bác loại nào sẽ tốt hơn?
anh em đưa bài lên nhắm chia sẻ những công nghệ phù hợp với công việc mình làm.tất nhiên việc gì cũng có 2 mặt khi so sánh giữa các cách làm với nhau bao giờ cũng sẽ có mặt tích cuawcj và tiêu cực. nếu bác có ý kiến đóng góp nhằm xây dựng để anh em hoàn thiện thì nên đưa ra những kinh nghiệm và dẫn chứng cụ thể để anh em học hỏi.đừng làm kiểu quăng bài cộc lốc lên và để anh em phải suy nghĩ.
 

Kiều Diễm

Tài xế O-H
cụ gặp bình xúc đó là để xúc tẩy chế của xe chạy chế thôi còn để làm cho xe chạy kim phun điện tử và tu bo bây giờ em chưa thấy loại tẩy rửa nào hợp lí cả ( ko giữ được áp suất cho béc phun......đủ thời gian để làm sạch)
Kính cụ !
E cũng đã và đang kiểm nghiệm cái đồ đồng nát này được một số thời gian gần đây tuy không giám nói về kết quả tốt hay xấu nhưng ở phương diện kỹ thuật và các phương pháp đo thực nghiệm em cũng đã có một vài thông số mà theo em nghĩ là đáng để sử dụng ! Và em nghĩ là đủ tự tin để chiến với hóa chất 3M và công cụ tự độ chế này ! Phương pháp mất áp suất chri là giải pháp do mình thôi cụ ạ !
otohui163.jpg
otohui164.jpg


Xem thêm :
 

autohuyphat

Tài xế O-H
Ðề: Quy trình làm sạch kim phun điện tử đơn giản và hiệu quả

Đối với những thiết bị mà cụ đang có thì nó là niềm mơ ước của các xưởng sửa chữa , một thiết bị mang tính chuyên nghiệp cao, đồng bộ hóa trong khoa học kỹ thuật ô tô .Hiệu quả trong sử lý ban bệnh là rất rõ rệt nhưng cái quan trọng hơn là giảm thời gian chờ đợi của khách hàng .Đặc thù là khách hàng khó tính . Bởi vì họ chẳng muốn chờ đợi lâu ,họ còn một đống công việc đang chờ đợi họ ,tiền không phải là vẫn đề mà là thời gian nhanh nhất . Thiết bị súc rửa kim phun đã mang lại điều đó.Tiết kiệm thời gian sửa chữa cũng là tiết kiệm chi phí , nhất là vào thời kỳ hiện tại của sự lạm phát .Hiện tại các xưởng sửa chữa vừa và nhỏ thì không ai nghĩ và quan tâm đến thiết bị này , họ thường làm vo hay nói một cách khác là họ làm theo cách làm của họ hàng ngày .Đơn giản là chẳng sao . Theo em nghĩ thì đầu tư cho thiết bị này nó không quá lớn so với đầu tư của một xưởng sửa chữa .Một kỹ thuật viên giỏi nhưng không có trong tay một thiết bị tốt thì khi sử lý ban bệnh cuối cùng cũng về đích nhưng là về đích của rùa bò.

.Em kết bộ này của cụ rồi đó , giá rổ cụ gửi vào mail cho em
bo nay bao tien cu oi ,binh 3M bao nhieu tien
 

tinoto

Tài xế O-H
Chào các bác !

Với công nghệ mới đang ngày càng nở rộ tránh đi những giai đoạn không cần thiết bằng cách tự chế các dụng cụ xúc rửa và vệ sinh hệ thống phun xăng điện tử , với 30 phút chúng ta có thể làm hài lòng bất kỳ khách hàng khó tính nào

1. Các thiết bị cần thiết

+ Chai dung dịch vệ sinh kim phun 3M 08956
+ Bộ thiết bị hỗ trợ , cái này bên em tự chế tác

Hình ảnh tự chế tác thiết bị :



Các bước thực hiện trên xe như sau :

Bước 1 : Ngắt nhiên liệu bằng cách tháo rờ le bơm xăng hoặc tháo trực tiếp từ nắp bơm xăng (Mục đích cho xăng khỏi bơm khi xe nổ máy)



Bước 2 : Ngắt kết nối ống nhiên liệu từ bơm xăng đến ống Rail (Nếu như xe có sử dụng đường xăng hồi trên ống rail thì chúng ta dùng dụng cụ chuyên dụng tự chế để khóa đường xăng hồi)



Bước 3: Kết nối ống dụng súc béc vào đường ống rail (siết chặt cẩn thận đảm bảo không xì)



Bước 4 : Lắp đặt dung dịch chuyên dùng để vệ sinh kim phun (3M 08956) vào dụng cụ xúc kim phun






Bước 5 : Sau khi lắp đặt chai vệ sinh kim phun vào dụng cụ chúng ta vặn nhịp nhàng van xả áp suất dung dịch từ từ và quan sát các đầu nối đảm bảo không xì (Nếu thấy dung dịch xì ra lập tức khóa van lại sau đó siết chặt các đầu nối và kiểm tra lần nữa )



Bước 6 : Sau khi hoàn thành bước 5 hệ thống áp suất dung dịch vệ sinh kim phun được khép kín , chúng ta tiến hành khởi động động cơ
a. Cho động cơ nổ ở chế độ cầm chừng khoảng 3 phút
b. Tăng tốc động cơ lên khoảng 1500 RPM Trong vòng 6 giây
c. Lăp lại a và b cho đến khi bình dung dịch hết



Bước 7: Sau khi hết dung dịch động cơ tự tắt máy chúng ta lần lượt tháo dụng cụ xúc kim phun và thực hiện lại quy trình ngược để lắp đặt .

Lưu ý :

Nếu lắp đặt bình dung dịch vào mà xe không khởi động được máy có thể do bình dung dịch đã hết hoặc mất áp suất , khi làm những thao tác này chúng ta nên có bình chữa cháy đề phòng rò rỉ dung dịch dẫn đến cháy nổ (Dung dịch này là hóa chất tẩy rửa rất mạnh tránh tiếp xúc trực tiếp với con người và các chi tiết sơn trên ô tô...)
cai nay ben em da su dung hon 2 nawm roi ma bac keu tu sang tac.
 

nvminh

Tài xế O-H
cái này ở chổ em làm suốt hum nào em chụp cho cái ảnh là các cụ ai thính là về làm cái dùng ngay đơn giản lắm chỉ cần có ( 1 bình lọc ga củ, 1 đồng hồ đo áp suất, ống su mấy cái cure) hum nào đi làm em chụp ảnh lại cho các cụ xem ok...
 

trungpt90

Tài xế O-H
Nghe bác vệ sinh kim phun = dung dịch 3m em thấy nó hơi bất hợp lí. Như em làm là em bật ghế sau ra rút đường ống xăng ra cắm 3m = đẩu nối, chỉnh áp suất nổ máy là 0k rồi. Sao phải tháo ống ra rồi mang 3m lên khoang động cơ cắm cho mất công
 

khanhdang

Tài xế O-H
Đây có phải hàng của bác không? Mình dùng thấy ổn lắm,vấn đề mất áp ta dùng đồng hồ sạc ga lạnh kết nối với bình hơi và bom vào là xong.
 

Nodadu

Tài xế O-H
Các Bác lưu ý bình Súc béc nếu chưa sử dụng thì để ngược lại nhé. Tránh bị mất Áp suất
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên