Quy trình lắp ráp động cơ Ducati bằng tay

hyundai
Bình luận: 1Lượt xem: 1,742

hyundai

Tài xế O-H
Nêu bỏ qua mùi dầu mỡ, thì dây chuyền sản xuất động cơ xe 1199 Panigale có thể sánh ngang với phòng phẫu thuật.

Mọi thứ đều gọn gàng, tinh xảo, thiết bị hiện đại. Các kỹ thuật viên trẻ, tay nghề cao, hiểu biết mọi thứ về động cơ mà họ sản xuất và đặc biệt là đều tốt nghiệp những học viện công nghệ danh giá.
Tất cả phần tử của động cơ xếp ngăn nắp trong khay trước khi đi vào dây chuyền. Khay đầu tiên gồm nửa dưới của động cơ Power Twin. Trục khuỷu kép, cặp pít-tông và ống lót đã ghép lại.
Khay thứ 2 gồm các phần tử thuộc nửa hộp trục khuỷu trên, hộp số, bơm nước, bơm dầu và một số chi tiết khác.
Trước khi đưa vào dây chuyền, mỗi nửa các-te được kiểm tra kích thước lỗ gắn vòng bi bằng máy đo điện tử.
Khay đầu (hộp trục khuỷu, bộ hơi) và khay thứ 2 (chứa nửa máy còn lại, hộp số) gặp nhau ở đầu dây chuyền.
Một nửa hộp trục khuỷu gá cố định trên giá.
Trục sơ cấp và trục thứ cấp được gắn lên.
Các thành phần quan trong như trục khuỷu, thanh truyền, pít-tông gá đặt sẵn trên giá Teflon.
Tháo giá bảo vệ Teflon khỏi nửa dưới của trục khuỷu. Ổ trục chính được chèn vào bên trong giá.
Đỉnh pít-tông đường kính 112 mm.

Nửa hộp trục khuỷu thứ hai phết keo tự động trong buồng kín.
Ghép hai nửa với nhau. Lực siết bu-lông được kiểm soát bằng máy tính.
Ống lót xi-lanh được kỹ thuật viên đưa vào vị trí thích hợp.
Ép chặt ống lót vào bên trong xi-lanh bằng đồ gá Teflon để bảo vệ mép ống.
Đỉnh máy sẵn sàng lắp ghép. Nút an toàn được tháo bỏ.
Đỉnh máy đưa từ trên xuống.
Cờ-lê lực kết nối Bluetooth với máy tính hiển thị giá trị mô-men siết, nhờ đó người thao tác có thể đánh giá sự thay đổi của mô-men vặn.
Khi đồ thị mô-men chuyển từ màu xanh dương sang xanh lá cây thì mô-men siết đúng.
Bánh răng mới được gắn vào trục khuỷu.
Động cơ Power Twin dần hình thành. Mô-tơ khởi động phía dưới bên phải. Bơm nước nằm giữa ở phía trên. Bơm dầu ở giữa phía dưới. Xích dẫn động bên trái.

Khay thứ 3 cũng là cuối cùng gồm hộp số, ly hợp, vỏ hộp trục khuỷu, bộ tản nhiệt dầu, máy phát, và một số chi tiết liên quan khác.
Nắp máy được tháo bỏ để lắp xích cam.
Dụng cụ đặt biệt giữ trục cam ở đúng vị trí.
Điều chỉnh bộ căng xích.
Vết mực biểu thị góc cam đã được đặt.
Đưa bộ truyền chính và bánh ly hợp vào. Máy phát gắn ở đầu bên kia của trục khuỷu.
Tấm bìa lót bên sườn cho thấy động cơ đang ở những công đoạn cuối cùng.
Lắp nắp máy.
Động cơ hoàn thành ra khỏi dây chuyền.
Ảnh: Cycleworl
 

bungati2012

Tài xế O-H
Nêu bỏ qua mùi dầu mỡ, thì dây chuyền sản xuất động cơ xe 1199 Panigale có thể sánh ngang với phòng phẫu thuật.

Mọi thứ đều gọn gàng, tinh xảo, thiết bị hiện đại. Các kỹ thuật viên trẻ, tay nghề cao, hiểu biết mọi thứ về động cơ mà họ sản xuất và đặc biệt là đều tốt nghiệp những học viện công nghệ danh giá.
Tất cả phần tử của động cơ xếp ngăn nắp trong khay trước khi đi vào dây chuyền. Khay đầu tiên gồm nửa dưới của động cơ Power Twin. Trục khuỷu kép, cặp pít-tông và ống lót đã ghép lại.
Khay thứ 2 gồm các phần tử thuộc nửa hộp trục khuỷu trên, hộp số, bơm nước, bơm dầu và một số chi tiết khác.
Trước khi đưa vào dây chuyền, mỗi nửa các-te được kiểm tra kích thước lỗ gắn vòng bi bằng máy đo điện tử.
Khay đầu (hộp trục khuỷu, bộ hơi) và khay thứ 2 (chứa nửa máy còn lại, hộp số) gặp nhau ở đầu dây chuyền.
Một nửa hộp trục khuỷu gá cố định trên giá.
Trục sơ cấp và trục thứ cấp được gắn lên.
Các thành phần quan trong như trục khuỷu, thanh truyền, pít-tông gá đặt sẵn trên giá Teflon.
Tháo giá bảo vệ Teflon khỏi nửa dưới của trục khuỷu. Ổ trục chính được chèn vào bên trong giá.
Đỉnh pít-tông đường kính 112 mm.

Nửa hộp trục khuỷu thứ hai phết keo tự động trong buồng kín.
Ghép hai nửa với nhau. Lực siết bu-lông được kiểm soát bằng máy tính.
Ống lót xi-lanh được kỹ thuật viên đưa vào vị trí thích hợp.
Ép chặt ống lót vào bên trong xi-lanh bằng đồ gá Teflon để bảo vệ mép ống.
Đỉnh máy sẵn sàng lắp ghép. Nút an toàn được tháo bỏ.
Đỉnh máy đưa từ trên xuống.
Cờ-lê lực kết nối Bluetooth với máy tính hiển thị giá trị mô-men siết, nhờ đó người thao tác có thể đánh giá sự thay đổi của mô-men vặn.
Khi đồ thị mô-men chuyển từ màu xanh dương sang xanh lá cây thì mô-men siết đúng.
Bánh răng mới được gắn vào trục khuỷu.
Động cơ Power Twin dần hình thành. Mô-tơ khởi động phía dưới bên phải. Bơm nước nằm giữa ở phía trên. Bơm dầu ở giữa phía dưới. Xích dẫn động bên trái.

Khay thứ 3 cũng là cuối cùng gồm hộp số, ly hợp, vỏ hộp trục khuỷu, bộ tản nhiệt dầu, máy phát, và một số chi tiết liên quan khác.
Nắp máy được tháo bỏ để lắp xích cam.
Dụng cụ đặt biệt giữ trục cam ở đúng vị trí.
Điều chỉnh bộ căng xích.
Vết mực biểu thị góc cam đã được đặt.
Đưa bộ truyền chính và bánh ly hợp vào. Máy phát gắn ở đầu bên kia của trục khuỷu.
Tấm bìa lót bên sườn cho thấy động cơ đang ở những công đoạn cuối cùng.
Lắp nắp máy.
Động cơ hoàn thành ra khỏi dây chuyền.
Ảnh: Cycleworl

em chỉ thấy có chữ ,hình thì không có kính lúp nên ko soi dc
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên