Ranger WL 2,5l tua máy không quá 2300v/ph

L
Bình luận: 16Lượt xem: 1,688

latricong

Tài xế O-H
Bác nào gặp trường hợp này rồi mách e bệnh e nó với. Cách đây 3 tuần e này chạy vào e yêu cầu thay lọc dầu vì xe chạy yếu, vượt xe không nổi. Lọc cũ thay cách đây hơn năm rồi.
Thay xong đề hoài ko nổ máy, tiến hành xả gió. Xả hoài dầu ko lên kim. Tiến hành treo can loại bỏ đường ống. Đề xả gió thành công, nổ tại chỗ ga gần 3500vph.
Thử gắn lọc vào lại thì nổ thử thấy vẫn ok nên để vậy cho bác chủ xe chạy.
2 tuần sau bác ghé lại nói hôm đầu thay lọc về chạy ok. Sáng hôm sau đề pát nổ ngay nhưng tua máy lại dưới 2500vph. Đèn check engine sáng. Lỗi là P0108. Tiến hành làm các thao sau: tháo súc rửa bình dầu, súc xịt đường ống dầu, vs muội than cổ nạp, vs lỗ nạp trên nắp máy, vs két gió turbo, vs con đo gió trên bầu lọc và trên thân cổ hút, thay đế bơm tay và lọc dầu mới.
Ráp lại xong xả gió kim lại không có dầu lên ống rail. Tiến hành câu dầu trực tiếp. Sau khi đổi thêm 1 bình accu khách thì cũng xả gió được. KQ: tua máy vẫn ko quá 2500vph, đèn check sáng lỗi P0108. Đặt hàng 1 e đo gió xịn về thay vào. Xóa lỗi nổ máy lại vẫn báo check P0108. Đồng thời tại garanti mà áp rail báo là 3120bar. Đạp ga máy nổ róc. 30 phút sau nằm im ru. Dụ dỗ đủ cách cũng không chịu nổ máy. Quyết định gửi bơm béc đi kiểm tra
 

latricong

Tài xế O-H
Bác nào gặp trường hợp này rồi mách e bệnh e nó với. Cách đây 3 tuần e này chạy vào e yêu cầu thay lọc dầu vì xe chạy yếu, vượt xe không nổi. Lọc cũ thay cách đây hơn năm rồi.
Thay xong đề hoài ko nổ máy, tiến hành xả gió. Xả hoài dầu ko lên kim. Tiến hành treo can loại bỏ đường ống. Đề xả gió thành công, nổ tại chỗ ga gần 3500vph.
Thử gắn lọc vào lại thì nổ thử thấy vẫn ok nên để vậy cho bác chủ xe chạy.
2 tuần sau bác ghé lại nói hôm đầu thay lọc về chạy ok. Sáng hôm sau đề pát nổ ngay nhưng tua máy lại dưới 2500vph. Đèn check engine sáng. Lỗi là P0108. Tiến hành làm các thao sau: tháo súc rửa bình dầu, súc xịt đường ống dầu, vs muội than cổ nạp, vs lỗ nạp trên nắp máy, vs két gió turbo, vs con đo gió trên bầu lọc và trên thân cổ hút, thay đế bơm tay và lọc dầu mới.
Ráp lại xong xả gió kim lại không có dầu lên ống rail. Tiến hành câu dầu trực tiếp. Sau khi đổi thêm 1 bình accu khách thì cũng xả gió được. KQ: tua máy vẫn ko quá 2500vph, đèn check sáng lỗi P0108. Đặt hàng 1 e đo gió xịn về thay vào. Xóa lỗi nổ máy lại vẫn báo check P0108. Đồng thời tại garanti mà áp rail báo là 3120bar. Đạp ga máy nổ róc. 30 phút sau nằm im ru. Dụ dỗ đủ cách cũng không chịu nổ máy. Quyết định gửi bơm béc đi kiểm tra
Bác nào gặp trường hợp này rồi mách e bệnh e nó với. Cách đây 3 tuần e này chạy vào e yêu cầu thay lọc dầu vì xe chạy yếu, vượt xe không nổi. Lọc cũ thay cách đây hơn năm rồi.
Thay xong đề hoài ko nổ máy, tiến hành xả gió. Xả hoài dầu ko lên kim. Tiến hành treo can loại bỏ đường ống. Đề xả gió thành công, nổ tại chỗ ga gần 3500vph.
Thử gắn lọc vào lại thì nổ thử thấy vẫn ok nên để vậy cho bác chủ xe chạy.
2 tuần sau bác ghé lại nói hôm đầu thay lọc về chạy ok. Sáng hôm sau đề pát nổ ngay nhưng tua máy lại dưới 2500vph. Đèn check engine sáng. Lỗi là P0108. Tiến hành làm các thao sau: tháo súc rửa bình dầu, súc xịt đường ống dầu, vs muội than cổ nạp, vs lỗ nạp trên nắp máy, vs két gió turbo, vs con đo gió trên bầu lọc và trên thân cổ hút, thay đế bơm tay và lọc dầu mới.
Ráp lại xong xả gió kim lại không có dầu lên ống rail. Tiến hành câu dầu trực tiếp. Sau khi đổi thêm 1 bình accu khách thì cũng xả gió được. KQ: tua máy vẫn ko quá 2500vph, đèn check sáng lỗi P0108. Đặt hàng 1 e đo gió xịn về thay vào. Xóa lỗi nổ máy lại vẫn báo check P0108. Đồng thời tại garanti mà áp rail báo là 3120bar. Đạp ga máy nổ róc. 30 phút sau nằm im ru. Dụ dỗ đủ cách cũng không chịu nổ máy. Quyết định gửi bơm béc đi kiểm tra
Bên
Bác nào gặp trường hợp này rồi mách e bệnh e nó với. Cách đây 3 tuần e này chạy vào e yêu cầu thay lọc dầu vì xe chạy yếu, vượt xe không nổi. Lọc cũ thay cách đây hơn năm rồi.
Thay xong đề hoài ko nổ máy, tiến hành xả gió. Xả hoài dầu ko lên kim. Tiến hành treo can loại bỏ đường ống. Đề xả gió thành công, nổ tại chỗ ga gần 3500vph.
Thử gắn lọc vào lại thì nổ thử thấy vẫn ok nên để vậy cho bác chủ xe chạy.
2 tuần sau bác ghé lại nói hôm đầu thay lọc về chạy ok. Sáng hôm sau đề pát nổ ngay nhưng tua máy lại dưới 2500vph. Đèn check engine sáng. Lỗi là P0108. Tiến hành làm các thao sau: tháo súc rửa bình dầu, súc xịt đường ống dầu, vs muội than cổ nạp, vs lỗ nạp trên nắp máy, vs két gió turbo, vs con đo gió trên bầu lọc và trên thân cổ hút, thay đế bơm tay và lọc dầu mới.
Ráp lại xong xả gió kim lại không có dầu lên ống rail. Tiến hành câu dầu trực tiếp. Sau khi đổi thêm 1 bình accu khách thì cũng xả gió được. KQ: tua máy vẫn ko quá 2500vph, đèn check sáng lỗi P0108. Đặt hàng 1 e đo gió xịn về thay vào. Xóa lỗi nổ máy lại vẫn báo check P0108. Đồng thời tại garanti mà áp rail báo là 3120bar. Đạp ga máy nổ róc. 30 phút sau nằm im ru. Dụ dỗ đủ cách cũng không chịu nổ máy. Quyết định gửi bơm béc đi kiểm tra
Thợ bơm báo bơm phải phục hồi. Kim phun tình trạng nên thay. Báo bác chủ xe, bác phục hồi bơm, cân chỉnh xài lại béc.
Đồ về ráp lại xả gió dầu lại ko lên ống rail. Rút giắc van SCV dầu lại lên. Xả được gió xong gắn giắc SCV và kim phun vào đề lại ko nổ. Thử tháo giắc SCV để giắc kim phun đề cũng ko nổ. Tháo tác bật tắt chìa khóa khi gắn giắc van SCV vẫn có tiếng trong van dịch chuyển. Báo lại bên phục hồi bơm. Họ báo gửi bơm lên ktra lại.
Sau 1 ngày có bơm gắn vào thử. Tình trạng vẫn như cũ. Gắn giắc van SCV vào thì dầu ko lên ống rail. Tháo giắc SCV dầu lên rail nhưng đề thì không nổ. Gắn lại giắc SCV đề vẫn ko nổ. Tháo lại giắc SCV đề lại dầu vẫn ko lên rail. Câu bình dầu trực tiếp tình trạng diễn ra y như phía trên. Dùng VOM thang volt rút giắc đo 2 chân của SCV lúc đề thì điện áp từ 4,3- 7,9V.
Các bác cho e cao kiến với
 

latricong

Tài xế O-H
20210405_144716.jpg
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
Theo e bác làm triệt để cái vụ dầu ko vào đc ống rails đã.a có thể chế tạm con bơm thấp áp(bơm xăng chạy chế su cóc hoặc j cũng đc) chế tạm vào đường thấp áp để loại trừ khả năng dầu vài bơm cao áp bị thiếu
 

DenCaVang

Tài xế O-H
Bác nào gặp trường hợp này rồi mách e bệnh e nó với. Cách đây 3 tuần e này chạy vào e yêu cầu thay lọc dầu vì xe chạy yếu, vượt xe không nổi. Lọc cũ thay cách đây hơn năm rồi.
Thay xong đề hoài ko nổ máy, tiến hành xả gió. Xả hoài dầu ko lên kim. Tiến hành treo can loại bỏ đường ống. Đề xả gió thành công, nổ tại chỗ ga gần 3500vph.
Thử gắn lọc vào lại thì nổ thử thấy vẫn ok nên để vậy cho bác chủ xe chạy.
2 tuần sau bác ghé lại nói hôm đầu thay lọc về chạy ok. Sáng hôm sau đề pát nổ ngay nhưng tua máy lại dưới 2500vph. Đèn check engine sáng. Lỗi là P0108. Tiến hành làm các thao sau: tháo súc rửa bình dầu, súc xịt đường ống dầu, vs muội than cổ nạp, vs lỗ nạp trên nắp máy, vs két gió turbo, vs con đo gió trên bầu lọc và trên thân cổ hút, thay đế bơm tay và lọc dầu mới.
Ráp lại xong xả gió kim lại không có dầu lên ống rail. Tiến hành câu dầu trực tiếp. Sau khi đổi thêm 1 bình accu khách thì cũng xả gió được. KQ: tua máy vẫn ko quá 2500vph, đèn check sáng lỗi P0108. Đặt hàng 1 e đo gió xịn về thay vào. Xóa lỗi nổ máy lại vẫn báo check P0108. Đồng thời tại garanti mà áp rail báo là 3120bar. Đạp ga máy nổ róc. 30 phút sau nằm im ru. Dụ dỗ đủ cách cũng không chịu nổ máy. Quyết định gửi bơm béc đi kiểm tra
theo như bác nói và có thêm mã lỗi P0108 là nó báo mạch con cảm biến áp đường nạp , bác xem lại đường có bị chạm chập ko, với kiểm tra con cảm biến có vấn đề gì ko. vì con cảm biến này nó liên quan đến điều khiển đóng mở turbo nữa
 

latricong

Tài xế O-H
Theo e bác làm triệt để cái vụ dầu ko vào đc ống rails đã.a có thể chế tạm con bơm thấp áp(bơm xăng chạy chế su cóc hoặc j cũng đc) chế tạm vào đường thấp áp để loại trừ khả năng dầu vài bơm cao áp bị thiếu
E đã treo can dầu lên cao để dầu chảy trực tiếp vào bơm cao áp không cần lọc mà vẫn ko được bác
 

latricong

Tài xế O-H
theo như bác nói và có thêm mã lỗi P0108 là nó báo mạch con cảm biến áp đường nạp , bác xem lại đường có bị chạm chập ko, với kiểm tra con cảm biến có vấn đề gì ko. vì con cảm biến này nó liên quan đến điều khiển đóng mở turbo nữa
Đo thông mạch về hộp đường dây ok. Đã vs co cũ ko được, thay con mới hàng chính hãng hơn 1 củ cũng ko được. Đo dây về hộp ok.
Tuy nhiên lỗi liên quan đến đo gió hoặc đk turbo thì động cơ vẫn nổ được ở chế độ dự phòng được. Hiện tại là nổ máy được
 

latricong

Tài xế O-H
Hôm nay chạy gần 60km mượn được xe người quen thử hộp ECU của e nó. Kết quả ECU đang hoạt động bình thường.
Bác nào có cao kiến gì ko xin mách cách.
 

DenCaVang

Tài xế O-H
Đo thông mạch về hộp đường dây ok. Đã vs co cũ ko được, thay con mới hàng chính hãng hơn 1 củ cũng ko được. Đo dây về hộp ok.
Tuy nhiên lỗi liên quan đến đo gió hoặc đk turbo thì động cơ vẫn nổ được ở chế độ dự phòng được. Hiện tại là nổ máy được
e đồng ý với bác về con đo gió có vấn đề thì chỉ cho chạy dự phòng ở vòng tua cao nhất là 2500 - 3000 vòng dù bác đạp kịch sàn. e đang thắc mắc là ở trên bác nói thay con đo gió chính hãng hãng. nhưng ở đây nó báo lỗi p0108 là con áp suất đường cổ nạp bác ạ
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
E đã treo can dầu lên cao để dầu chảy trực tiếp vào bơm cao áp không cần lọc mà vẫn ko được bác
Vậy thì kiểm tra tiếp con van scv.vừa hôm qua thợ nhà e thay lọc dầu cho kia sportage.thế là con scv lăn đùng ra ngỏm,chỉ nổ được khi bơm thấp áp cấp dầu lên,bơm ngắt xe cũng chết máy,e đọc lỗi thì con scv bị kẹt,vệ sinh đủ kiểu,gĩ đủ kiểu ko đc.thay mới phát ăn luôn.bác nghiên cứu tiếp
 

hamngungoc

Tài xế O-H
Dây điện dòng này em thấy nó dễ loại trừ..vì dây từ khoang máy đến hộp chỉ 1 đoạn ngắn thôi..nó đag báo con áp xuất đường ống nạp..mà xe sao rồi bác chủ thớt
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên