Đang tải...

Ford Relay sạc ford transit

Thảo luận trong 'Sửa chữa ô tô du lịch' bắt đầu bởi Hieunguyen24, 9/11/19.

THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: ---->>>>Tìm việc làm cùng OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. Hieunguyen24
    Offline

    Hieunguyen24 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/11/19
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    54 lít xăng
    Xin giúp đỡ nguyên lý relay sạc ford transit. Mình đọc tài liệu mà ko hiểu nó hoạt động thế nào. Screenshot_2019-11-09-12-49-15-14.png Screenshot_2019-11-09-12-48-53-47.png Screenshot_2019-11-09-12-49-15-14.png
     
    Đã được đổ xăng bởi huypham776.
  2. theanh_79
    Offline

    theanh_79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    660
    Được đổ xăng:
    1,078
    Xăng:
    17,440 lít xăng
    Relay bạn chỉ cần "cắt nghĩa đen" của nó là "Công tắc " điều khiển bằng điện.Bởi những bộ phận có I(cường độ dòng điện -ampe A) - P( công suất tiêu thụ- w) Nếu dùng công tắc cơ khí đơn thuần thì không thể chịu nổi or nhanh hỏng.Nguy hiểm hơn là khi A & P lớn thì t° sẽ rất lớn việc chập cháy nổ là điều không tránh khỏi.Do vậy biện pháp khắc phục đó là công tắc điều khiển bằng dòng điện tín hiệu nhỏ để điều khiển đóng ngắt dòng điện của bộ phận tiêu thụ.Ô tô thường đc thiết kế với nhiều hệ thống tiêu thụ điện{ngoài những yêu cầu cơ bản như khởi động, đèn[chiếu sáng,tín hiệu]& những tiện ích radio, audio...}Do đó hệ thống máy phát điện trên xe ô tô đc thiết kế độc lập chứ không đơn giản tích hợp như động cơ xe máy.Nó là 1 máy phát điện nhỏ
    VD.motor đề(khởi động máy)cần dòng điện có cường độ cao, trong khi hiệu điện thế ko đổi.Do đó luôn luôn phải có relay điều khiển cho motor đề được điều khiển bằng công tắc điều khiển rất nhỏ.
    Hệ thống chỉnh lưu (cục sạc) trong động cơ đốt trong là 1 máy phát điện mini để lợi dụng momen xoắn của trục khửu(dên)để sản sinh ra dòng điện sạc cho bộ phận tích điện (ắc quy)Tuy nhiên dòng điện sinh ra không"sạch"bởi phụ thuộc vào tốc độ quay của trục khửu khi xe hoạt động.Nhanh - chậm...do vậy bắt buộc phải có 1 bộ phận "lọc" làm sạch-ổn định & kiểm soát dòng điện trong quá trình sạc cho ắc quy.Nếu ko có thì tuổi thọ của ắc quy sẽ bị rút ngắn xuống nhiều lần,đầy điện thì "cục sạc"sẽ chuyển đổi dòng điện để "xả"tránh khỏi việc các hộc ắc quy chì bị "no điện"-phồng - phù - hư hỏng.Do phải làm việc với dòng điện lớn từ "máy phát"trong động cơ buộc phải có relay để bảo vệ cho hệ thống
     
    Đã được đổ xăng bởi huypham776.

Chia sẻ trang này