Rơ le đèn báo rẽ

K
Bình luận: 0Lượt xem: 3,725

kythuat

Tài xế O-H
1. Kiểu điện từ
Khi bật công tắc signal sang trái hoặc phải: +accu -> SW-> Dây điện trở R1-> K-> W-> L-> đèn -> mass
Lúc này, dòng qua bóng đèn phải qua dây điện trở và điện trở phụ nên đèn không sáng, nhưng nó làm dây điện trở nóng lên, chùng ra, làm mặt vít K đóng lại và dòng lớn qua đèn làm đèn sáng lên, lúc này dây điện trở điện trở và điện trở phụ bị ngắn mạch nên nó nguội đi co lại, mặt vít K lại mở, đèn tắt. Quá trình được lặp đi lặp lại với tần số 60-120 lần/phút
2. Kiểu điện tử
Khi bật công tắc signal lúc này chân L được nối mass, do đó có dòng nạp tụ như sau: +accu-> W-> C-> R1-> R2-> D3->L-> đèn-> mass, dòng này phân cực thuận cho T1 làm T1 dẫn. T2 khoá, khi tụ đã được nạp no, lúc này dòng qua R1, R2 mất T1 khoá T2 dẫn. Cho dòng lớn qua cuộn dây W làm mặt vít K đóng lại, đèn sáng lên, trong lúc T2 mở thì tụ C bắt đầu phóng, +tụ->T2-> mass ->tụ làm T1 đóng, T2 mở nhanh. Khi tụ C phóng xong nó lại được nạp T1 dẫn T2 khoá, vít mở, đèn tắt (tần số 120lần/phút)
D1 dập xung sức điện động tự cảm cuộn W bảo vệ T2
D2 dập xung âm
D3 ngăn dòng ngược
D4 giảm dòng rò
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên