Santafe đời 2008 máy dầu đề lúc nổ lúc không

L
Bình luận: 60Lượt xem: 9,365

truongnguyen268

Tài xế O-H
nãy h chưa hề thấy bạn kiểm tra van định lượng nhiên liệu, tháo ra vệ sinh xem có hết ko? kiểm tra điện trở và đường dây xem có hư hỏng gì ko?
 

lamhong

Tài xế O-H
nãy h chưa hề thấy bạn kiểm tra van định lượng nhiên liệu, tháo ra vệ sinh xem có hết ko? kiểm tra điện trở và đường dây xem có hư hỏng gì ko?
bác cho em hỏi van định lượng nhiên liệu nằm ở đâu ạ. em vẫn đang cố tìm bệnh mà vẫn chưa ra nè.các bác bảo làm gì thì e củng đã làm và ktra hết rồi
 

lamhong

Tài xế O-H
sàng nay em dã ktra lại tất cả những thông số mọi thông số đều chuẩn.áp ống rail khi bật khóa ON là 36,9 điện chở các kim đều nhau.cảm biến cam cơ vẫn bình thường,khi ko nổ thì ko có điện ra kim.và cứ xả e đường ống dầu lên kim thì lại nổ.hnay em lại gọi bác thợ mang máy gscan tới mà vẫn ko thấy lỗi và củng chưa ra bệnh gì.mong các bác chém em nhiệt tình vào ạ
 

khanhdang

Tài xế O-H
sàng nay em dã ktra lại tất cả những thông số mọi thông số đều chuẩn.áp ống rail khi bật khóa ON là 36,9 điện chở các kim đều nhau.cảm biến cam cơ vẫn bình thường,khi ko nổ thì ko có điện ra kim.và cứ xả e đường ống dầu lên kim thì lại nổ.hnay em lại gọi bác thợ mang máy gscan tới mà vẫn ko thấy lỗi và củng chưa ra bệnh gì.mong các bác chém em nhiệt tình vào ạ
GSCAN có chức năng kiểm tra rò rỉ nhiên liệu. xe bạn có triệu chứng rò rỉ nhiên liệu. dòng xe hyundai làm mà có GSCAN hổ trợ là có gì không làm được. bạn dùng máy chẩn đoán để xả AIR xong rồi khởi động máy ,kế tiếp dùng máy kiểm tra rò rỉ nhiên liệu xem máy báo như thế nào. lưu ý khởi động máy lên ta xem data list từng thông số và so sánh trị số chuẩn của dòng xe đó ,vì nếu máy chẩn đoán không phát hiện ra lổi thì các thông số trênn giúp ta làm được nhiều chuyện lắm bạn ạ. mong bạn sớm làm xong em nó.
 

lamhong

Tài xế O-H
em ko biết chỉ số chuẩn nhưng bác chuyên về máy đã so sanh với thông số chuẫn thi bảo giống nhau.e co chụp lại anh khi đề mà máy ko nổ nề

đề nhưng ko nổ.jpg


khi bật khóa.jpg

[MERGETIME="1405606540"][/MERGETIME]
hình trên là khi đề mà ko nổ,hình dưới là khi bật khóa ON
 

ha_trong_anh_cnoto

Tài xế O-H
em có con santafe đời 2008 máy dầu.bệnh của em nó là thế này ạ.xe đề lúc nổ được lúc ko nổ được.lúc nổ được thì rất bình thường.lúc ko nổ được thì em lầy bút thử điện kiểm tra kim phun thì ko thấy có điện.bơm dầu vẫn lên khõe.vẫn có dầu ra giàn phân phối và củng rất mạnh,em đã kiểm tra và vệ sinh tất cả các cầu chì và role.các giắc điện em củng đã tháo ra và vệ sinh thổi sạch, nhân đây các bác cho em hỏi ngu tí là những cảm biến nào liên quan tới tín hiệu phun ạ.mong các bác giúp em với.con này ko bao lỗi gì ạ,vì chủ xe bảo là đã cắm máy kiểm tra dưới hà nội rồi.
thế xe của anh hiện tại đang ở chỗ nào anh đã kiểm tra các sung đánh lửa chưa và các cảm biến trên xe chưa nếu cần thiết em cho địa chỉ này bác tới đáy người ta kiểm tra cho
[MERGETIME="1405650783"][/MERGETIME]
thế xe của anh hiện tại đang ở chỗ nào anh đã kiểm tra các sung đánh lửa chưa và các cảm biến trên xe chưa nếu cần thiết em cho địa chỉ này bác tới đáy người ta kiểm tra cho
em cho bác số điện thoại anh gọi người ta tư vấn cho 0913321664 tên là tám chủ gara ỏ hà nội bậc thầy về điện tubo các dòng xe luôn và chuyên sửa hộp đen
[MERGETIME="1405650798"][/MERGETIME]
thế xe của anh hiện tại đang ở chỗ nào anh đã kiểm tra các sung đánh lửa chưa và các cảm biến trên xe chưa nếu cần thiết em cho địa chỉ này bác tới đáy người ta kiểm tra cho
em cho bác số điện thoại anh gọi người ta tư vấn cho 0913321664 tên là tám chủ gara ỏ hà nội bậc thầy về điện tubo các dòng xe luôn và chuyên sửa hộp đen
[MERGETIME="1405650819"][/MERGETIME]
thế xe của anh hiện tại đang ở chỗ nào anh đã kiểm tra các sung đánh lửa chưa và các cảm biến trên xe chưa nếu cần thiết em cho địa chỉ này bác tới đáy người ta kiểm tra cho
em cho bác số điện thoại anh gọi người ta tư vấn cho 0913321664 tên là tám chủ gara ỏ hà nội bậc thầy về điện tubo các dòng xe luôn và chuyên sửa hộp đen
[MERGETIME="1405650931"][/MERGETIME]
thế xe của anh hiện tại đang ở chỗ nào anh đã kiểm tra các sung đánh lửa chưa và các cảm biến trên xe chưa nếu cần thiết em cho địa chỉ này bác tới đáy người ta kiểm tra cho
em cho bác số điện thoại anh gọi người ta tư vấn cho 0913321664 tên là tám chủ gara ỏ hà nội bậc thầy về điện tubo các dòng xe luôn và chuyên sửa hộp đen
 

lamhong

Tài xế O-H
CỤ NGUYỄN TRỌNG ĐẠI cho em hỏi là xe bác có bao lỗi gì ko.em cung dang nghi con đấy em đặt hang rồi mai em thay có gì em thong báo các bác
 

truongnguyen268

Tài xế O-H
bác cho em hỏi van định lượng nhiên liệu nằm ở đâu ạ. em vẫn đang cố tìm bệnh mà vẫn chưa ra nè.các bác bảo làm gì thì e củng đã làm và ktra hết rồi
trên bơm cao áp nào chả có van định lượng hả bác. nó nằm trên thân bơm gần đường dầu ra. van này có tác dụng điều khiển lượng dầu ra nhiều hay ít. khi ta sử dụng phải nlieu dởm hoặc dơ thì van sẽ báo không chính xác do đó điều khiển phun cũng ko chuẩn, e cũng có gặp 1 vài trường hợp như vậy trên xe khác rồi
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
sàng nay em dã ktra lại tất cả những thông số mọi thông số đều chuẩn.áp ống rail khi bật khóa ON là 36,9 điện chở các kim đều nhau.cảm biến cam cơ vẫn bình thường,khi ko nổ thì ko có điện ra kim.và cứ xả e đường ống dầu lên kim thì lại nổ.hnay em lại gọi bác thợ mang máy gscan tới mà vẫn ko thấy lỗi và củng chưa ra bệnh gì.mong các bác chém em nhiệt tình vào ạ
==============================
Như bạn nói ở trên, khi xả e thì nổ được máy nên mình nghĩ áp suất trên ống rail không đủ ẫn đến kim không phun dầu được.

Pan này mình nghiêng về sự cố ở con van điều áp ở đuôi bơm. Khi van này hoạt động không đúng hoặc nó không hoạt động thì bơm không tạo đủ áp trên rail.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
==============================
Như bạn nói ở trên, khi xả e thì nổ được máy nên mình nghĩ áp suất trên ống rail không đủ ẫn đến kim không phun dầu được.

Pan này mình nghiêng về sự cố ở con van điều áp ở đuôi bơm. Khi van này hoạt động không đúng hoặc nó không hoạt động thì bơm không tạo đủ áp trên rail.
Em thấy có gì đó không ổn.Cụ ấy bảo "khi ko nổ thì ko có điện ra kim.và cứ xả e đường ống dầu lên kim thì lại nổ" Em không hiểu.Xả air xong là có điện kim ạ ?
Khái niệm "dầu ở ống phân phối ra rất mạnh" khá là mơ hồ ? Áp xuất nhiên liệu khi đề là bao nhiêu cần có con số cụ thể ,mà cái máy Gscan có thông số đó đấy chứ.Sao không kiểm tra thông số đó khi không nổ được nhỉ ?
 

lamhong

Tài xế O-H
đúng là khi đề ko nổ thì ko có điện ra kim.nhưng cứ xả e thì đề lại thì nổ.em đã đăng ảnh chụp gscan có thông số rồi đấy bác
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Em thấy có gì đó không ổn.Cụ ấy bảo "khi ko nổ thì ko có điện ra kim.và cứ xả e đường ống dầu lên kim thì lại nổ" Em không hiểu.Xả air xong là có điện kim ạ ?
Khái niệm "dầu ở ống phân phối ra rất mạnh" khá là mơ hồ ? Áp xuất nhiên liệu khi đề là bao nhiêu cần có con số cụ thể ,mà cái máy Gscan có thông số đó đấy chứ.Sao không kiểm tra thông số đó khi không nổ được nhỉ ?
===============================
Chủ thớt đã chộp ảnh ở trên rồi đó Kia sờ vịt. Mình cũng gặp 1 trường hợp tương tự như con này, thông số áp suất trên rail quan sát bằng máy test vẫn thấy đủ nhưng thực tế thì đường dầu cấp từ bơm cao áp lên rail lúc đề dầu ra nhỏ giọt, lúc này đường hồi của tất cả các kim đều không có dầu ra hoặc dầu ra rất ít chứng tỏ van khiển trong kim không mở được.

@chủ thớt: bạn đo điện cấp cho kim phun như thế nào ? bình thường bật khóa điện ON thì điện áp cấp cho kim là bao nhiêu ?

Thêm nữa, bộ đo gió trong hình như bạn up ở trên lúc đề không nổ thì sao lại chẳng thấy tí gió nào nhỉ? Mass air flow max plausible sao lại = 0 kh/h ..??? bạn check lại cái đó gió xem thế nào?
 

truongnguyen268

Tài xế O-H
cho em chém thêm chút là sao điện áp bình lại thấp vậy ah? còn khi bác đo điện điêu khiển kim phun bác có kiểm tra điện ra từ chân hộp ko ah. nếu điện hộp không điều khiển thì bác có thể nghĩ tới thằng này
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên