Đang tải...

Hyundai Santafe máy dầu 2003 buổi sáng nổ rung giật khói xanh

Thảo luận trong 'Sửa chữa ô tô du lịch' bắt đầu bởi audi@@, 22/3/20.

  1. audi@@
    Offline

    audi@@ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    748
    Xăng:
    571 lít xăng
    Chào các bác,e có nhận con xe Santafe 2003 máy dầu 2.0 VGT. Triệu chứng ban đầu là xe đạp lì và ga không quá 2000, có khi lên hơn tí nhưng khá là lỳ. Đo hơi lại thấy có 1 máy chênh lệnh lớn tháo ra bị sướt nhiều. E cho làm lại hơi thay pittong mới ( hãng). Nhưng sau khi làm máy xong vẫn ko thay đổi nhiều, e tiếp tục thay 4 béc phun( hàng nghĩa địa) thì xe đạp lên hẳn chạy vọt. Nhưng buổi sáng khi máy nguội garangty thì ok nhưng đạp ga tầm 1200-2500 nó giật giật kèm theo khói xanh mùi dầu diesel nhiều. Qua khỏi 2500 xíu là vọt ga bình thường. E test chỉ báo lỗi van điện khiển egr( e bịt lại lỗ đó rồi). Với báo xông( xe chế hộp xông khác ) và xông bình thường. Máy nổ nóng lên tầm 15-20 phút thì đạp lên ào ào ko giật nữa. Mong các bác tư vấn giúp e. ( Đo gió, cảm biến áp suất nạp, cảm biến cam e đã thay thử, thay lọc gió xịn luôn rồi )
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi xmen050505, ngochoai318, honro5 tài xế khác.
  2. Duy191
    Offline

    Duy191 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/2/17
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    125
    Xăng:
    1,126 lít xăng
    Kim bac kiem tra tot chua
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, honro, VINHNE5 tài xế khác.
  3. audi@@
    Offline

    audi@@ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    748
    Xăng:
    571 lít xăng
    e đo lượng dầu hồi về cả 4 cũng đều nhau, chỉ chênh chút xíu không đáng kể e cũng đổi thêm 1 bộ kim khác về thử cũng ko khá hơn mấy
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, honro, VINHNE4 tài xế khác.
  4. Duy191
    Offline

    Duy191 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/2/17
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    125
    Xăng:
    1,126 lít xăng
    Ong rail .. về phần cơ khí làm ok hết chưa
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, honro, VINHNE5 tài xế khác.
  5. baotohalong62
    Offline

    baotohalong62 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    966
    Được đổ xăng:
    892
    Xăng:
    7,935 lít xăng
    Bạn kiểm tra kim đi theo mình vẫn là kim, nếu kim bãi không thay cả bộ mà tìm đúng cây bị thay ok luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, honro, VINHNE6 tài xế khác.
  6. audi@@
    Offline

    audi@@ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    748
    Xăng:
    571 lít xăng
    chuẩn luôn,bạc hơi xịn hãng 4 trái hãng luôn. hơi ngon lành. nóng lên chạy như cáo luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, honro, VINHNE4 tài xế khác.
  7. audi@@
    Offline

    audi@@ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    748
    Xăng:
    571 lít xăng
    e thay luôn cả bộ, sáng nay mở ra vệ sinh lại đầu béc, rồi coi lại ống hơi hàn lại các mối dây điện thì nó đạp vẫn lì nhưng đã hết khói, mà nguyên nhân e nghĩ là do béc, tháo cả 4 cây để bên ngoài đề thử thấy phun đều và tơi.nhưng lúc chạy thử thấy máy vẫn lỳ, chạy được tầm 3km thì đạp ngọt bình thường. em tá hỏa với nó quá, đang chờ qua đêm xem sao, thường nguội đạp ga giật và khói lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, honro, VINHNE4 tài xế khác.
  8. Mr.TanLoc
    Offline

    Mr.TanLoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/8/18
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    72
    Xăng:
    2,195 lít xăng
    xe sao rồi bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, honro, VINHNE3 tài xế khác.
  9. Hoangbanauto90
    Offline

    Hoangbanauto90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    Số km:
    192
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    2,567 lít xăng
    Lúc bác tháo kim phun da ngoài để thử xem có phun tơi không ,lúc đó là máy đang nóng hay đang nguội ạ, bác đã kiểm tra bơm tiếp vận từ bình dầu lên chưa?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, honro, VINHNE4 tài xế khác.
  10. trinhquangtuan
    Offline

    trinhquangtuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Số km:
    284
    Được đổ xăng:
    782
    Xăng:
    2,210 lít xăng
    Kim điện vs bơm điện hả p.nếu mà nt p thay xong đã cài thông số cho kim chưa và học lại bơm chưa ak.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, honro, VINHNE3 tài xế khác.
  11. chu_thodien
    Offline

    chu_thodien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/19
    Số km:
    474
    Được đổ xăng:
    1,515
    Xăng:
    11,129 lít xăng
    Các bác cho em hỏi, có cách nào xem dữ liệu của ECU động cơ để đánh giá xem vòi phun có bị tắc, hay phun kém không ạ? Tại em thấy bác chủ post có vẻ như không đả động gì đến vấn đề này ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, honro, VINHNE3 tài xế khác.
  12. kk.jack
    Offline

    kk.jack Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/5/18
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    2,391 lít xăng
    Cái này mình xem thông số data và triệu chứng liên quan hoặc có thể chuẩn đoán theo mã lỗi không được à bác? Cái này em không rõ nên chỉ hỏi thôi chứ không phải trả lời câu hỏi của bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, honro, VINHNE4 tài xế khác.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,044
    Được đổ xăng:
    67,387
    Xăng:
    407,383 lít xăng
    - Theo mã lỗi: không được rồi, vì không có mã lỗi
    - Xem dữ liệu liên quan, cái này rất khó, không phải ai cũng phân tích được. Nên nhiều khi không biết xem dữ liệu nào
    - Triệu chứng: cách này là chữa bệnh từ ngọn
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, kk.jack, honro4 tài xế khác.
  14. chu_thodien
    Offline

    chu_thodien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/19
    Số km:
    474
    Được đổ xăng:
    1,515
    Xăng:
    11,129 lít xăng
    Em thì thực sự cũng không có quá nhiều kinh nghiệm chẩn đoán máy dầu, và trước giờ cũng chỉ làm máy Toy thôi ạ. Nhưng thông thường máy dầu cũng có những mục dữ liệu thể hiện tình trạng động cơ, phun tương tự như máy xăng. Ví dụ như có giá trị feedback các vòi phun, rồi các giá trị liên quan đến hệ thống nhiên liệu.
    Vì theo ý hiểu cá nhân em, động cơ yếu như bác nói có 2 khả năng. Một là điều khiển ECM không chính xác, 2 là bộ phận chấp hành kém. Bộ phận chấp hành kém thì có thể phần cơ khí là máy, hoặc hệ thống điện như phun, EGR, cảm biến các thứ. Máy nếu hư thì có thể là áp suất nén không đủ. Nhưng xe nóng lên chạy bình thường thì em loại trừ hư hỏng phần cơ khí máy, mà chỉ còn phần điều khiển động cơ thôi.
    Bác xem áp suất hệ thống nhiên liệu xem thế nào, hoặc hoạt động của hệ thống EGR, hoặc cảm biến nhiệt độ xem có thay đổi đột ngột gì không khi mà xe bị yếu với lúc máy nóng chạy ngọt rồi. Từ đó bác kiểm tra chỗ đó thôi. Chứ nếu bác cứ phỏng đoán rồi thay, thì thứ nhất không chắc chắn, thứ 2 tốn kém thay nhiều bộ phận mà chưa chắc sửa được lỗi. Cuối cùng là mất dần uy tín bác ạ.
    Em chỉ có ngần đó ngu kiến thôi ạ. Còn lại em kê dép hóng cao nhân ạ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, kk.jack, Cai banh xe4 tài xế khác.
  15. Boogaloo
    Offline

    Boogaloo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/19
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    115
    Xăng:
    462 lít xăng
    sao ko cụ nào vào phán vậy....ca này hơi căng đây
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, kk.jack, honro1 tài xế khác.
  16. chu_thodien
    Offline

    chu_thodien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/19
    Số km:
    474
    Được đổ xăng:
    1,515
    Xăng:
    11,129 lít xăng
    Anh em vẫn đang phán mà cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318, kk.jack, honro2 tài xế khác.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,044
    Được đổ xăng:
    67,387
    Xăng:
    407,383 lít xăng
    Bác lưu ý các vấn đề sau với xe này:
    - MAF
    - MAP
    - Áp suất nén
    - Turbo
    - Con đội thủy lực
    - Miệng xi e
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318kk.jack.
  18. quanghau79
    Online

    quanghau79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/2/20
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    86
    Xăng:
    273 lít xăng
    kim ổn chứ bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngochoai318kk.jack.
  19. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,435
    Được đổ xăng:
    4,758
    Xăng:
    32,080 lít xăng
    Cảm biến nhiệt độ động cơ, cụ đã thay thử chưa, xe này van hàng nhiệt còn không, triệu chứng nhu kiểu động cơ không đốt hết, lượng dầu phun của 1 máy nào đấy đang dư thừa, hoặc không đều, có thể tháo ống xả ra nổ để xác định máy nào khói nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.
  20. quanghau79
    Online

    quanghau79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/2/20
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    86
    Xăng:
    273 lít xăng
    Dòng này kim phun khó chịu lắm bác.
     

Chia sẻ trang này