santafe new 2008 máy dầu thừa dầu bôi trơn

E
Bình luận: 83Lượt xem: 12,611

nguyenhainam89

Tài xế O-H
hôm nay 30-4 rảnh rỗi em đưa bệnh độc để các anh tài 0H chém .các cụ chém nhiệt tình .không nói linh tinh không hỏi ấm ớ nhé .
xe tới xưởng em là để thay dầu nhưng khi xả ra thì thấy quá nhiều dầu thấy lạ .nhưng không quan tâm lắm .em đổ dầu giữa max và min .và bảo chủ xe để ý xem.rồi chủ xe quay lại đi được 500km dầu lên qua max thay dầu lại thấy dầu hơi loãng.tăng khoảng 1 lít nhớt .rồi để chủ xe đi kiểm tra rồi bệnh vẫn thế .xe này chạy được 30v xe mua mới 1 chủ chưa sửa chữa gì nhiều .nhưng vẫn còn rất ngon êm ái khỏe .tự nhiên xe bị bệnh này .chủ xe nói khi đi trên đường bị yếu và ồn máy là lúc đèn check lên song lại tắt .em cắm g-can vào thấy lỗi .
P2002 Diesel Particulate Filter Efficiency Below Threshold

thấy lỗi không khả nghi lắm vì máy yếu thường hay có lỗi này <sự cố máy >có lỗi này là bình thường .em không nghĩ nó lằm trong pan bệnh này .song em tiến hành sửa chữa nghi là dầu diezen lọt vào dầu bôi trơn .thay 4 kim mới .thay bơm cao áp mới.vệ sinh các đường dầu lên và hồi tới bình dầu bệnh vẫn vậy không tiến triển .tức là cứ đi 500km là dầu máy tăng tầm 1 lít nhớt.thấy lạ quá .hạ máy suống xem thế nào .thấy xilanh hơi gờ đóng lòng lại thay pisston và xec măng thấy mặt máy có nhiều phần thấy kém thế là thay mới luôn cẩu máy lên máy lổ rất ngon chạy khỏe hơn trước nhiều tưởng hết bệnh song bệnh không suy giảm vẫn vậy .500km tăng tầm lít nhớt 700km gần 2 lít nhớt .động cơ có nần báo lỗi trên có lần không báo .em thay lốt dàn phân phối .chán hết cái thay rồi mà bệnh vẫn vậy .cứ thay nhớt mới vào là chạy bình thường ngon từ 500km trở ra là thấy máy yếu và ồn hơn tí ti .xe này nếu bình thường đi như máy xăng ạ êm khỏe lắm không có tí khói đen nào không có khói. bô xạch tinh và em thấy khi bổ máy ra thấy buồng đốt cháy rất kiệt xe tiết kiệm nói chung là ngon qua mắt người thợ. chỉ mỗi tội nó sản xuất ra nhiều dầu bôi trơn quá mà không kìm hãm được .

kính các cụ .không hỏi linh tinh nha em kể hết bệnh rồi .nguyên nhân và thành quả của xe rồi .
đã bổ máy rồi sao không kiểm tra kỹ tìm cho đúng bệnh chứ cứ ù ù cạc cạc như thế có mà đóng cửa đi ăn mày....
 

dangtam03yt

Tài xế O-H
đã bổ máy rồi sao không kiểm tra kỹ tìm cho đúng bệnh chứ cứ ù ù cạc cạc như thế có mà đóng cửa đi ăn mày....
Em nhớ đọc 1 bài của cụ khoadongluc khi tuyển nhân viên,cụ trả lương 20 triệu cho thợ "cứng" đậy ạ.có phải ai cũng biết hết đâu.Bác nói thế thay mặt cụ engine 16 em thấy khó nghĩ quá.
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Động cơ loại này nó phun tá lả.
Với phương pháp này áp suất phun lên đến 1500 bar có thể thực hiện ở mọi thời điểm ngay cả động cơ lúc thấp tốc. Trong hệ thống Common Rail quá trình phun được chia thành các cách phun: Phun mồi (hay Phun sơ khởi- Pre-injection hoặc Pilot- injection), Phun chính (Main injection) và phun thứ cấp (Post-injection).
Thêm cái này.
Với thời điểm chính xác, hệ thống phun nhiên liệu common-rail có thể thực hiện khâu “hậu đốt cháy” trong đó một lượng nhiên liệu không đáng kể được bơm vào giai đoạn giãn nở để tạo ra hiện tượng cháy qui mô nhỏ trước khi bắt đầu quá trình đốt thông thường. Mục đích của khâu này là loại bỏ các hạt không cháy, tăng nhiệt độ dòng khí xả và giảm thời gian đun nóng sơ bộ của bộ chuyển hóa xúc tác. Nói một cách ngắn gọn, “hậu đốt cháy” cắt giảm lượng chất gây ô nhiễm.

Trên là em copy để tham khảo.
Xupap khe hở với ống dẫn hướng nhỏ hơn < 0,1 mm, áp suất Max của Turbo charge là 60 psi khoảng hơn 4.22 kg/cm2 đối với xe đua, xe thường max khoảng 30-35psi khoảng 2.5kg/cm2( em tham khảo)

Xupap làm việc liên tục và có phớt chặn dầu ở đuôi nên dầu DI rất khó lọt qua. Với áp suất thấp + khe hở nhỏ + phớt chặn dầu + dầu phun mù em nghĩ khó có khả năng này. Áp suất buồng đốt khoảng 30 kg/cm2 nên nó có khả năng lọt qua nhiều hơn.

Khi Xupap hut dính dầu thì nó sẽ phun trể vào thời điểm kết thúc kì xả đầu kì nạp. với lưu lượng nhiều áp suất cao nên khi xupap hút vừa chớm mở thì dầu phun mù tràn ra ngoài. Lỗi là do cái "bầu .." dẫn đến phun sai kì
“hậu đốt cháy”
Lỗi này do phun tầm bậy liên quan đến thiết bị điện tử điều chỉnh sai, nên khi máy báo lỗi chổ nào chém chổ ấy không cần phải nghĩ. Lỗi phức tạp chỉ là lỗi đơn giản nhất mà chúng ta bỏ qua. Lý thuyết rất quan trọng nếu chúng ta không nắm được sẽ rất khó phân tích sửa chữa tốt được.
Em trình còi không sửa ô tô nên phân tích còn hạn chế có gì các cụ chém nhẹ cho.


 

xibang

Tài xế O-H
Động cơ loại này nó phun tá lả.
Với phương pháp này áp suất phun lên đến 1500 bar có thể thực hiện ở mọi thời điểm ngay cả động cơ lúc thấp tốc. Trong hệ thống Common Rail quá trình phun được chia thành các cách phun: Phun mồi (hay Phun sơ khởi- Pre-injection hoặc Pilot- injection), Phun chính (Main injection) và phun thứ cấp (Post-injection).
Thêm cái này.
Với thời điểm chính xác, hệ thống phun nhiên liệu common-rail có thể thực hiện khâu “hậu đốt cháy” trong đó một lượng nhiên liệu không đáng kể được bơm vào giai đoạn giãn nở để tạo ra hiện tượng cháy qui mô nhỏ trước khi bắt đầu quá trình đốt thông thường. Mục đích của khâu này là loại bỏ các hạt không cháy, tăng nhiệt độ dòng khí xả và giảm thời gian đun nóng sơ bộ của bộ chuyển hóa xúc tác. Nói một cách ngắn gọn, “hậu đốt cháy” cắt giảm lượng chất gây ô nhiễm.

Trên là em copy để tham khảo.
Xupap khe hở với ống dẫn hướng nhỏ hơn < 0,1 mm, áp suất Max của Turbo charge là 60 psi khoảng hơn 4.22 kg/cm2 đối với xe đua, xe thường max khoảng 30-35psi khoảng 2.5kg/cm2( em tham khảo)

Xupap làm việc liên tục và có phớt chặn dầu ở đuôi nên dầu DI rất khó lọt qua.
Với áp suất thấp + khe hở nhỏ + phớt chặn dầu + dầu phun mù em nghĩ khó có khả năng này. Áp suất buồng đốt khoảng 30 kg/cm2 nên nó có khả năng lọt qua nhiều hơn.

Khi Xupap hut dính dầu thì nó sẽ phun trể vào thời điểm kết thúc kì xả đầu kì nạp. với lưu lượng nhiều áp suất cao nên khi xupap hút vừa chớm mở thì dầu phun mù tràn ra ngoài. Lỗi là do cái "bầu .." dẫn đến phun sai kì
“hậu đốt cháy”
Lỗi này do phun tầm bậy liên quan đến thiết bị điện tử điều chỉnh sai, nên khi máy báo lỗi chổ nào chém chổ ấy không cần phải nghĩ. Lỗi phức tạp chỉ là lỗi đơn giản nhất mà chúng ta bỏ qua. Lý thuyết rất quan trọng nếu chúng ta không nắm được sẽ rất khó phân tích sửa chữa tốt được.
Em trình còi không sửa ô tô nên phân tích còn hạn chế có gì các cụ chém nhẹ cho.

thế bác nghĩ nó chui qua đường nào
 

vietduy234

Tài xế O-H
Chém tiếp.
Cái gì củng có thể hỏng hay làm việc không ổn định.
Trường hợp này em dự có thể xì valve đóng mở phun dầu, hoặc có thể thủng Transistor đóng mở valve . Lượng dầu sẽ tiêu hao nhiều hơn. Nhưng em nghỉ khả năng hư cái valve cao hơn.
Lấy xăng của bác chủ khó quá.:eek:

View attachment 32166
Nếu van thí khi hở van mà náy để qua đêm không hoạt đông dầu chảy xuống buồng đốt qua sec măng xuống cat te nếu . Nhưng hở vang thì máy yếu và khói rung giật thì biết ngay mà. Nếu tranzito thủng thì kim luôn mở như thế chẳng phải là giống như bỏ máy và gỏ . Nếu gỏ thì máy nó han chế phun nl có thể tắt máy đột ngôt.
[MERGETIME="1432520859"][/MERGETIME]
Khi đang nổ máy mà nl chui qua đường sec măng là raát khó .vì nhiệt cao nên nếu không đốt hết nó cũng bị tống ra ngoài vì as cao
[MERGETIME="1432520870"][/MERGETIME]
Khi đang nổ máy mà nl chui qua đường sec măng là raát khó .vì nhiệt cao nên nếu không đốt hết nó cũng bị tống ra ngoài vì as cao
 

Engine 16

Thợ Phụ !
Động cơ loại này nó phun tá lả.
Với phương pháp này áp suất phun lên đến 1500 bar có thể thực hiện ở mọi thời điểm ngay cả động cơ lúc thấp tốc. Trong hệ thống Common Rail quá trình phun được chia thành các cách phun: Phun mồi (hay Phun sơ khởi- Pre-injection hoặc Pilot- injection), Phun chính (Main injection) và phun thứ cấp (Post-injection).
Thêm cái này.
Với thời điểm chính xác, hệ thống phun nhiên liệu common-rail có thể thực hiện khâu “hậu đốt cháy” trong đó một lượng nhiên liệu không đáng kể được bơm vào giai đoạn giãn nở để tạo ra hiện tượng cháy qui mô nhỏ trước khi bắt đầu quá trình đốt thông thường. Mục đích của khâu này là loại bỏ các hạt không cháy, tăng nhiệt độ dòng khí xả và giảm thời gian đun nóng sơ bộ của bộ chuyển hóa xúc tác. Nói một cách ngắn gọn, “hậu đốt cháy” cắt giảm lượng chất gây ô nhiễm.

Trên là em copy để tham khảo.
Xupap khe hở với ống dẫn hướng nhỏ hơn < 0,1 mm, áp suất Max của Turbo charge là 60 psi khoảng hơn 4.22 kg/cm2 đối với xe đua, xe thường max khoảng 30-35psi khoảng 2.5kg/cm2( em tham khảo)

Xupap làm việc liên tục và có phớt chặn dầu ở đuôi nên dầu DI rất khó lọt qua. Với áp suất thấp + khe hở nhỏ + phớt chặn dầu + dầu phun mù em nghĩ khó có khả năng này. Áp suất buồng đốt khoảng 30 kg/cm2 nên nó có khả năng lọt qua nhiều hơn.

Khi Xupap hut dính dầu thì nó sẽ phun trể vào thời điểm kết thúc kì xả đầu kì nạp. với lưu lượng nhiều áp suất cao nên khi xupap hút vừa chớm mở thì dầu phun mù tràn ra ngoài. Lỗi là do cái "bầu .." dẫn đến phun sai kì
“hậu đốt cháy”
Lỗi này do phun tầm bậy liên quan đến thiết bị điện tử điều chỉnh sai, nên khi máy báo lỗi chổ nào chém chổ ấy không cần phải nghĩ. Lỗi phức tạp chỉ là lỗi đơn giản nhất mà chúng ta bỏ qua. Lý thuyết rất quan trọng nếu chúng ta không nắm được sẽ rất khó phân tích sửa chữa tốt được.
Em trình còi không sửa ô tô nên phân tích còn hạn chế có gì các cụ chém nhẹ cho.

đứng rồi bạn ơi .nhưng xe này có bầu xúc tác kiểu này thì chỗ em cũng ít có nhiều xe đời này nhưng không có cái bầu xúc tác này .mượn để thử là khó khăn lắm .còn mua về thử thì còn khó hơn lỡ không hết bệnh bác tính sao đây .hơn 60 triệu 1 cái đó cụ ạ .còn nhiều xe báo bầu xúc tác này hỏng lắm chứ nhưng có sao đâu chỉ lên check .vẫn đi trên đường bao năm .có mỗi cái xe này nó thế
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Dầu lọt qua khe hở cán xupap trong tình trạng phun mù em nghĩ khó có khả năng xảy ra. Xe có thể chữa hết bệnh nhưng nguyên nhân thì kể cả chủ thớt củng không chắc chắn lắm. Xem cảm biến từ bộ xúc tác lúc ngon nó làm việc ra sao mình tao tín hiệu giả luôn để nó khỏi phun tầm bậy XEDEPOTOHUI.
 

xibang

Tài xế O-H
xin cảm ơn cụ[DOUBLEPOST=1432475448,1432475363][/DOUBLEPOST]
xin cảm ơn cụ[DOUBLEPOST=1432475510][/DOUBLEPOST]
em xin cảm ơn bài viết của cụ ạ[DOUBLEPOST=1432475557][/DOUBLEPOST]P2002 Diesel Particulate Filter Efficiency Below Threshold

em kể các cụ nghe về bệnh em nó .mọi thứ như em kể bên trên là em thay gần hết rồi .thay nần cuối cùng là mặt máy .lý do em thấy mặt máy không bình thường so với mọi xe khác .nhìn chỗ kim phun thò ra đó nó như bị sói mòn ,nó mòn hơi sâu hơi rộng từ điểm mà tia dầu phun ra từ kim phun .tháo mặt máy ra thì thấy trên thân supap hơi lạ có những vết chạy dài chạy từ thân supap lên đỉnh supap.em nghĩ lượng dầu ít ỏi này đã lọt qua phớt git rồi xuống cacte .thế là quyết định thay mặt máy .tưởng là hết bệnh vì còn gì đâu nữa mà thay ai ngờ vẫn thế không chuyển biến gì .ngồi nghĩ lát óc ra không hiểu tại sao lại nghĩ tới mã lỗi p2002 quanh quẩn lại đều báo cái bầu xúc tác này.mọi xe có xe hỏng bầu này do chất xúc tác hỏng .có xe thì tắc rồi đục đi cũng chỉ báo lỗi có xe nào từ trước đến nay bệnh thế này đâu .nhưng hết cái thay rồi bây giờ bảo làm thì còn làm cái gì đây .đành làm theo lỗi .em mượn cái bầu của xe khác lắp sang thì hết sạch bệnh luôn .xe không còn thừa nhớt nữa thấy lạ .em ngồi nghĩ nhiều đêm .thấy rằng cái đầu của em còn quá ngu nhiều sự phát trển về công nghệ chưa theo kịp được mặc dù em đã rất cố gắng .thay bầu xúc tác hết bệnh em vui lắm .nghĩ lại lý do tại sao .theo kinh nghiệm thực tế được làm trực tiếp pan này .mọi lý do đã nhìn thấy em phỏng đoán và kết luận cho bệnh này .lượng dàu lọt xuống các te là dầu diezen .lọt qua thân supap qua phớt git suống cacte .không thể lọt qua xec măng được vì các bác thấy đó lọt qua đường này thì lượng phun là ko xét đến vì khi máy chạy thì xuống cacte làm sao được .chỉ có đái từ kim phun như vậy sáng ra nổ làm sao được có nổ lại rất khói đằng này xe vẫn bình thường .mà kim thì lại thay mới rồi có phải kim cũ đâu .lọt qua bơm cao áp như em nói bên trên thì không thể được xe này không vào được loại ý này ra luôn .đã có ghi chú bên trên các cụ nhé .đường dầu hồi thì ở bên ngoài .chỉ có những vệt trên thân supap là lạ thôi .nhìn vệt đó và mã lỗi trên cộng với không còn cái gì để thay nữa và cũng không có lượng dầu diezen có thể lọt qua bộ phận nào nữa em phỏng đoán .trí tuệ em thấp nói sai mọi người đừng cười nhé .khi ECU phát hiện CPF làm việc không bình thường qua DPS báo về thì ECU điều khiển cho lượng phun sai thời điểm có thể nhiều hoặc điều khiển cho van hơi tubo làm cho áp xuất tubo quá cao khi lượng dầu từ kim phun ra sẽ tạo thành 1 hòa khí mù mịt chỗ nào yếu sẽ phì ra phớt git là chỗ yếu nhất lượng hòa khí này có dầu diezen đi theo mà .do hệ thống xe có sử dụng tubo là áp xuất hút cưỡng bức lén hơi thẳng vào buồng đốt nhé .1 lượng không nhiều nhưng cũng đủ lắng đọng thành lít ở với các te qua 500km .nhắc lại vài câu .bơm khi cụ nào bổ ra mới thấy là phải loại bỏ bơm ra là đầu tiên .kim phun thay mới rồi .bơm cũng mới mà .như có 3 cụ nói trong topic này là do CPF là chuẩn nhưng không giải thích được .em cho là đoán mò .lên em không thể gửi điểm được không sứng đáng .chuẩn nhưng không đủ điều kiện .dù sao cũng cảm ơn 3 cụ nhiều .vì nói chuẩn cái phải thay .xe này phải nói là khí xả nó như xe xăng đời cao sạch như không .đây là do em giải thích theo cái đầu của em sai sót em cũng nói được vậy thôi .nhưng cuối cùng bệnh nó .nói gì bàn luận gì em không quan tâm .nhưng thay cái bầu xúc tác là xe hết thừa dầu bôi trơn xe ra xưởng ok .không ai ngờ rằng cái bầu xúc tác xe đời mới này lại có nhiều ảnh hưởng đến vậy .3 cụ bên trên có thắc mắc gì thì pm cho em nha .đây cũng là pan bệnh cực độc từ trước đến nay mà em muốn chia xe với gia đình OH .xin cảm ơn anh em đã tham gia topic này .
bác cho hỏi cái vết này có ở tất cả các xupap hút ko hay chí có ở 1 vài cái ?
Vết này có bị xẻ sâu ko bác?
Bác kêu đoán bệnh mà mấy cái chi tiết kỳ lạ bác đem giấu :):):)
 

tuoitholamlu

Tài xế O-H
nói thật em không dấu ngu.em chưa được thấy cái bầu súc tát trên xe santafe bác nào có hình gửi em xem một lần cho biết em cảm ơn mấy bác ạ
[MERGETIME="1432559393"][/MERGETIME]
nói thật em không dấu ngu.em chưa được thấy cái bầu súc tát trên xe santafe bác nào có hình gửi em xem một lần cho biết em cảm ơn mấy bác ạ
 

arasaki

Tài xế O-H
xin cảm ơn cụ[DOUBLEPOST=1432475448,1432475363][/DOUBLEPOST]
xin cảm ơn cụ[DOUBLEPOST=1432475510][/DOUBLEPOST]
em xin cảm ơn bài viết của cụ ạ[DOUBLEPOST=1432475557][/DOUBLEPOST]P2002 Diesel Particulate Filter Efficiency Below Threshold

em kể các cụ nghe về bệnh em nó .mọi thứ như em kể bên trên là em thay gần hết rồi .thay nần cuối cùng là mặt máy .lý do em thấy mặt máy không bình thường so với mọi xe khác .nhìn chỗ kim phun thò ra đó nó như bị sói mòn ,nó mòn hơi sâu hơi rộng từ điểm mà tia dầu phun ra từ kim phun .tháo mặt máy ra thì thấy trên thân supap hơi lạ có những vết chạy dài chạy từ thân supap lên đỉnh supap.em nghĩ lượng dầu ít ỏi này đã lọt qua phớt git rồi xuống cacte .thế là quyết định thay mặt máy .tưởng là hết bệnh vì còn gì đâu nữa mà thay ai ngờ vẫn thế không chuyển biến gì .ngồi nghĩ lát óc ra không hiểu tại sao lại nghĩ tới mã lỗi p2002 quanh quẩn lại đều báo cái bầu xúc tác này.mọi xe có xe hỏng bầu này do chất xúc tác hỏng .có xe thì tắc rồi đục đi cũng chỉ báo lỗi có xe nào từ trước đến nay bệnh thế này đâu .nhưng hết cái thay rồi bây giờ bảo làm thì còn làm cái gì đây .đành làm theo lỗi .em mượn cái bầu của xe khác lắp sang thì hết sạch bệnh luôn .xe không còn thừa nhớt nữa thấy lạ .em ngồi nghĩ nhiều đêm .thấy rằng cái đầu của em còn quá ngu nhiều sự phát trển về công nghệ chưa theo kịp được mặc dù em đã rất cố gắng .thay bầu xúc tác hết bệnh em vui lắm .nghĩ lại lý do tại sao .theo kinh nghiệm thực tế được làm trực tiếp pan này .mọi lý do đã nhìn thấy em phỏng đoán và kết luận cho bệnh này .lượng dàu lọt xuống các te là dầu diezen .lọt qua thân supap qua phớt git suống cacte .không thể lọt qua xec măng được vì các bác thấy đó lọt qua đường này thì lượng phun là ko xét đến vì khi máy chạy thì xuống cacte làm sao được .chỉ có đái từ kim phun như vậy sáng ra nổ làm sao được có nổ lại rất khói đằng này xe vẫn bình thường .mà kim thì lại thay mới rồi có phải kim cũ đâu .lọt qua bơm cao áp như em nói bên trên thì không thể được xe này không vào được loại ý này ra luôn .đã có ghi chú bên trên các cụ nhé .đường dầu hồi thì ở bên ngoài .chỉ có những vệt trên thân supap là lạ thôi .nhìn vệt đó và mã lỗi trên cộng với không còn cái gì để thay nữa và cũng không có lượng dầu diezen có thể lọt qua bộ phận nào nữa em phỏng đoán .trí tuệ em thấp nói sai mọi người đừng cười nhé .khi ECU phát hiện CPF làm việc không bình thường qua DPS báo về thì ECU điều khiển cho lượng phun sai thời điểm có thể nhiều hoặc điều khiển cho van hơi tubo làm cho áp xuất tubo quá cao khi lượng dầu từ kim phun ra sẽ tạo thành 1 hòa khí mù mịt chỗ nào yếu sẽ phì ra phớt git là chỗ yếu nhất lượng hòa khí này có dầu diezen đi theo mà .do hệ thống xe có sử dụng tubo là áp xuất hút cưỡng bức lén hơi thẳng vào buồng đốt nhé .1 lượng không nhiều nhưng cũng đủ lắng đọng thành lít ở với các te qua 500km .nhắc lại vài câu .bơm khi cụ nào bổ ra mới thấy là phải loại bỏ bơm ra là đầu tiên .kim phun thay mới rồi .bơm cũng mới mà .như có 3 cụ nói trong topic này là do CPF là chuẩn nhưng không giải thích được .em cho là đoán mò .lên em không thể gửi điểm được không sứng đáng .chuẩn nhưng không đủ điều kiện .dù sao cũng cảm ơn 3 cụ nhiều .vì nói chuẩn cái phải thay .xe này phải nói là khí xả nó như xe xăng đời cao sạch như không .đây là do em giải thích theo cái đầu của em sai sót em cũng nói được vậy thôi .nhưng cuối cùng bệnh nó .nói gì bàn luận gì em không quan tâm .nhưng thay cái bầu xúc tác là xe hết thừa dầu bôi trơn xe ra xưởng ok .không ai ngờ rằng cái bầu xúc tác xe đời mới này lại có nhiều ảnh hưởng đến vậy .3 cụ bên trên có thắc mắc gì thì pm cho em nha .đây cũng là pan bệnh cực độc từ trước đến nay mà em muốn chia xe với gia đình OH .xin cảm ơn anh em đã tham gia topic này .
em có chút thắc mắc mong được cụ giả ngố giùm! ý cụ là dầu nhiên liệu theo dòng hòa khí lọt qua khe hở giữa supap với ống dẫn hướng rồi qua phớt ghít sang dầu bôi trơn động cơ phải không ạ?
vậy cho e hỏi, thứ nhất là chỉ supap xả bị xước hay bị cả supap hút ạ? thứ hai là nhiên liệu cao áp phun trực tiếp vào buồng đốt hay phun ngoài buồng đốt (phun vào cổ hút như động cơ xăng ), "hòa khí?" lệu có tồn tại như cụ nói không?
xin cụ chỉ giáo!
 

TranDzung

Tài xế O-H
Bác Dc16 thay mặtt máyy mới. Xupap và git mới.
xupap được mài rà lại.
git được đóng mới.
em thắc mắc là mặt mới lại ăn diesel qua git nhanh vậy sao bác ?
 

hyundai138

Tài xế O-H
xin cảm ơn cụ[DOUBLEPOST=1432475448,1432475363][/DOUBLEPOST]
xin cảm ơn cụ[DOUBLEPOST=1432475510][/DOUBLEPOST]
em xin cảm ơn bài viết của cụ ạ[DOUBLEPOST=1432475557][/DOUBLEPOST]P2002 Diesel Particulate Filter Efficiency Below Threshold

em kể các cụ nghe về bệnh em nó .mọi thứ như em kể bên trên là em thay gần hết rồi .thay nần cuối cùng là mặt máy .lý do em thấy mặt máy không bình thường so với mọi xe khác .nhìn chỗ kim phun thò ra đó nó như bị sói mòn ,nó mòn hơi sâu hơi rộng từ điểm mà tia dầu phun ra từ kim phun .tháo mặt máy ra thì thấy trên thân supap hơi lạ có những vết chạy dài chạy từ thân supap lên đỉnh supap.em nghĩ lượng dầu ít ỏi này đã lọt qua phớt git rồi xuống cacte .thế là quyết định thay mặt máy .tưởng là hết bệnh vì còn gì đâu nữa mà thay ai ngờ vẫn thế không chuyển biến gì .ngồi nghĩ lát óc ra không hiểu tại sao lại nghĩ tới mã lỗi p2002 quanh quẩn lại đều báo cái bầu xúc tác này.mọi xe có xe hỏng bầu này do chất xúc tác hỏng .có xe thì tắc rồi đục đi cũng chỉ báo lỗi có xe nào từ trước đến nay bệnh thế này đâu .nhưng hết cái thay rồi bây giờ bảo làm thì còn làm cái gì đây .đành làm theo lỗi .em mượn cái bầu của xe khác lắp sang thì hết sạch bệnh luôn .xe không còn thừa nhớt nữa thấy lạ .em ngồi nghĩ nhiều đêm .thấy rằng cái đầu của em còn quá ngu nhiều sự phát trển về công nghệ chưa theo kịp được mặc dù em đã rất cố gắng .thay bầu xúc tác hết bệnh em vui lắm .nghĩ lại lý do tại sao .theo kinh nghiệm thực tế được làm trực tiếp pan này .mọi lý do đã nhìn thấy em phỏng đoán và kết luận cho bệnh này .lượng dàu lọt xuống các te là dầu diezen .lọt qua thân supap qua phớt git suống cacte .không thể lọt qua xec măng được vì các bác thấy đó lọt qua đường này thì lượng phun là ko xét đến vì khi máy chạy thì xuống cacte làm sao được .chỉ có đái từ kim phun như vậy sáng ra nổ làm sao được có nổ lại rất khói đằng này xe vẫn bình thường .mà kim thì lại thay mới rồi có phải kim cũ đâu .lọt qua bơm cao áp như em nói bên trên thì không thể được xe này không vào được loại ý này ra luôn .đã có ghi chú bên trên các cụ nhé .đường dầu hồi thì ở bên ngoài .chỉ có những vệt trên thân supap là lạ thôi .nhìn vệt đó và mã lỗi trên cộng với không còn cái gì để thay nữa và cũng không có lượng dầu diezen có thể lọt qua bộ phận nào nữa em phỏng đoán .trí tuệ em thấp nói sai mọi người đừng cười nhé .khi ECU phát hiện CPF làm việc không bình thường qua DPS báo về thì ECU điều khiển cho lượng phun sai thời điểm có thể nhiều hoặc điều khiển cho van hơi tubo làm cho áp xuất tubo quá cao khi lượng dầu từ kim phun ra sẽ tạo thành 1 hòa khí mù mịt chỗ nào yếu sẽ phì ra phớt git là chỗ yếu nhất lượng hòa khí này có dầu diezen đi theo mà .do hệ thống xe có sử dụng tubo là áp xuất hút cưỡng bức lén hơi thẳng vào buồng đốt nhé .1 lượng không nhiều nhưng cũng đủ lắng đọng thành lít ở với các te qua 500km .nhắc lại vài câu .bơm khi cụ nào bổ ra mới thấy là phải loại bỏ bơm ra là đầu tiên .kim phun thay mới rồi .bơm cũng mới mà .như có 3 cụ nói trong topic này là do CPF là chuẩn nhưng không giải thích được .em cho là đoán mò .lên em không thể gửi điểm được không sứng đáng .chuẩn nhưng không đủ điều kiện .dù sao cũng cảm ơn 3 cụ nhiều .vì nói chuẩn cái phải thay .xe này phải nói là khí xả nó như xe xăng đời cao sạch như không .đây là do em giải thích theo cái đầu của em sai sót em cũng nói được vậy thôi .nhưng cuối cùng bệnh nó .nói gì bàn luận gì em không quan tâm .nhưng thay cái bầu xúc tác là xe hết thừa dầu bôi trơn xe ra xưởng ok .không ai ngờ rằng cái bầu xúc tác xe đời mới này lại có nhiều ảnh hưởng đến vậy .3 cụ bên trên có thắc mắc gì thì pm cho em nha .đây cũng là pan bệnh cực độc từ trước đến nay mà em muốn chia xe với gia đình OH .xin cảm ơn anh em đã tham gia topic này .
Nhưng nếu hở git thì hao dầu bôi trơn mới phải chứ cụ nhỉ
[MERGETIME="1432618519"][/MERGETIME]
em có chút thắc mắc mong được cụ giả ngố giùm! ý cụ là dầu nhiên liệu theo dòng hòa khí lọt qua khe hở giữa supap với ống dẫn hướng rồi qua phớt ghít sang dầu bôi trơn động cơ phải không ạ?
vậy cho e hỏi, thứ nhất là chỉ supap xả bị xước hay bị cả supap hút ạ? thứ hai là nhiên liệu cao áp phun trực tiếp vào buồng đốt hay phun ngoài buồng đốt (phun vào cổ hút như động cơ xăng ), "hòa khí?" lệu có tồn tại như cụ nói không?
xin cụ chỉ giáo!
Động cơ diesel làm gi có loại nao phun trên đường nạp hả cụ. Phun trực tiếp hết chứ. Hơn nữa lại là common rail
 

Engine 16

Thợ Phụ !
em có chút thắc mắc mong được cụ giả ngố giùm! ý cụ là dầu nhiên liệu theo dòng hòa khí lọt qua khe hở giữa supap với ống dẫn hướng rồi qua phớt ghít sang dầu bôi trơn động cơ phải không ạ?
vậy cho e hỏi, thứ nhất là chỉ supap xả bị xước hay bị cả supap hút ạ? thứ hai là nhiên liệu cao áp phun trực tiếp vào buồng đốt hay phun ngoài buồng đốt (phun vào cổ hút như động cơ xăng ), "hòa khí?" lệu có tồn tại như cụ nói không?
xin cụ chỉ giáo!
Bác Dc16 thay mặtt máyy mới. Xupap và git mới.
xupap được mài rà lại.
git được đóng mới.
em thắc mắc là mặt mới lại ăn diesel qua git nhanh vậy sao bác ?
thật ra ai biết no chui kiểu gì tại em thấy trên thân supap có những vệt lạ mà mọi xe không có xe nào có .và em ngồi nghĩ mãi cũng không biết nó nọt dầu diezen vào cacte bằng đường nào nữa .lên phỏng đoán vậy thôi .2 cụ chịu khó đọc hết các bài có nhiều anh em đã bàn luận nhé .xin cảm ơn .[DOUBLEPOST=1432675228,1432674654][/DOUBLEPOST]
bác cho hỏi cái vết này có ở tất cả các xupap hút ko hay chí có ở 1 vài cái ?
Vết này có bị xẻ sâu ko bác?
Bác kêu đoán bệnh mà mấy cái chi tiết kỳ lạ bác đem giấu :):):)
không phải là vết sước mà là các vệt loang ở tất cả các supap hút cái nhiều cái ít hơn tí .ở đây có thể thân supap mòn khác nhau lên lưu lượng đi qua có thể khác nhau em đoán vậy.
 

arasaki

Tài xế O-H
thật ra ai biết no chui kiểu gì tại em thấy trên thân supap có những vệt lạ mà mọi xe không có xe nào có .và em ngồi nghĩ mãi cũng không biết nó nọt dầu diezen vào cacte bằng đường nào nữa .lên phỏng đoán vậy thôi .2 cụ chịu khó đọc hết các bài có nhiều anh em đã bàn luận nhé .xin cảm ơn .[DOUBLEPOST=1432675228,1432674654][/DOUBLEPOST]
không phải là vết sước mà là các vệt loang ở tất cả các supap hút cái nhiều cái ít hơn tí .ở đây có thể thân supap mòn khác nhau lên lưu lượng đi qua có thể khác nhau em đoán vậy.
xin thưa với cụ là e đang thoi dõi top này và cũng đã đọc các bài khác của các cụ khác rồi. hôm trước cụ nói là dầu nhiên liệu ở dạng hòa khí lọt qua thân suppa rồi qua phớt ghít sang dầu bôi trơn. nên e mới thắc mắc vậy, dầu nhiên liệu áp suất cao phun trực tiếp vào bồn đốt với không khí dẫ được nén sẵn ( khỏang 20kg/cm2) thì nó có thể tồn tại ở dạng hòa khí được không. trong khi bài viết trước nữa của cụ trong top này nói là bổ động cơ ra thấy trong buồng đốt cháy kiệt.
bây giờ cụ bảo thay toẹt cái bầu xúc tác hết bệnh. còn "thật ra ai biết no chui kiểu gì" ????
cụ hỏi xem ai tìm ra nguyên nhân và giả thích đc mà giờ cụ lại không nói đươc.
e thừa nhận đây là pan hay. cũng mong muons được hoc hỏi. vẫn mong các cụ chém cho e tỉnh lại cái
 

Engine 16

Thợ Phụ !
xin thưa với cụ là e đang thoi dõi top này và cũng đã đọc các bài khác của các cụ khác rồi. hôm trước cụ nói là dầu nhiên liệu ở dạng hòa khí lọt qua thân suppa rồi qua phớt ghít sang dầu bôi trơn. nên e mới thắc mắc vậy, dầu nhiên liệu áp suất cao phun trực tiếp vào bồn đốt với không khí dẫ được nén sẵn ( khỏang 20kg/cm2) thì nó có thể tồn tại ở dạng hòa khí được không. trong khi bài viết trước nữa của cụ trong top này nói là bổ động cơ ra thấy trong buồng đốt cháy kiệt.
bây giờ cụ bảo thay toẹt cái bầu xúc tác hết bệnh. còn "thật ra ai biết no chui kiểu gì" ????
cụ hỏi xem ai tìm ra nguyên nhân và giả thích đc mà giờ cụ lại không nói đươc.
e thừa nhận đây là pan hay. cũng mong muons được hoc hỏi. vẫn mong các cụ chém cho e tỉnh lại cái
thực ra là đó là do ý hiểu của em lên em giải thích như vậy .thế theo cụ nó lọt dầu diezen vào động cơ bằng đường nào .bơm thì tuyệt đối không vào được .kim cũng vậy .không thể lọt qua xec măng .thế còn mấu chốt ở chỗ các thân supap có những vệt loang khác hoàn toàn với mọi xe .thế nó không chui vào đường này thì chui vào đâu.kiến thức em chỉ hiểu được đến thế thôi có thể ecu điều khiển phun ở tầm nào đó khi hoạt động sai thời điểm hoặc thêm thời điểm nào đó khi hoạt động .có thể ở 1 thời điểm nào đó bầu xúc tác mới không bình thường chứ chưa trắc bị thường xuyên .có cụ nào giải thích được thì úp lên cho anh em hiểu thêm chứ em cũng hết sức rồi
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Tụt bô bơm cháy cánh củng làm gì tới 20kg/cm2. Nếu nén cở ấy khét luôn cái Intercooler. Dầu lọt qua xu páp củng không dể đâu. Nếu dầu phun mù lọt qua được thì khí thải chui vào máy củng không ít.
 

arasaki

Tài xế O-H
Tụt bô bơm cháy cánh củng làm gì tới 20kg/cm2. Nếu nén cở ấy khét luôn cái Intercooler. Dầu lọt qua xu páp củng không dể đâu. Nếu dầu phun mù lọt qua được thì khí thải chui vào máy củng không ít.
hic cụ đọc cho thủng dùm e cái. e nói áp suất buông f đốt đâu phải áp trên đường ống tu bồ hả cụ
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Chủ để là thừa dầu bôi trơn nguyên nhân là ECU điều khiển phun không đúng thời điểm nên lọt dầu xuống cạc te. Chả ai biết nó phun lúc nào, lọt qua đâu. Phun ngay cuối kì nén thì nó nổ đấy!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên