Đang tải...

Thảo luận Sau máy phát điện.

Thảo luận trong 'Sửa chữa xe tải - đầu kéo - bus' bắt đầu bởi lethuyen13, 19/6/14.

QUAN TRỌNG: >>>>>Ra mắt trang tin OTO HUI News<<<<<----- THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: ---->>>>Tìm việc làm cùng OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    175
    Xăng:
    3,335 lít xăng
    Hôm nay em gặp chiếc KIA nhìn vào thấy máy phát điện, sau máy phát điện có 2 đường ống, 1 ống là lên bầu trợ lực phanh, còn 1 ông vào thân máy. thắc mắc của em là bộ đó là bộ gì, có cụ nào làm rồi giải thích cho em hiểu với, do nhìn thấy chứ nó không hỏng để tháo ra kiểm tra, mong các cụ giúp đỡ để sau này có hỏng cũng biết được nguyên lý và dễ dàng cho việc sửa chữa, Xin chân thành cảm ơn....
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckdPhạm Vỵ.
  2. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    310
    Xăng:
    1,349 lít xăng
    nghĩa là sao hả cụ
    cái ống lên bầu trợ lực chắc ống chân không của trợ lực phanh thôi
    còn cái ống về động cơ thì em chưa hiểu
    cụ phải nói cái đầu của 2 cái ống ấy nối đi đâu chứ
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd.
  3. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    175
    Xăng:
    3,335 lít xăng
    như thế này cụ ạ, đường ống 1 đi từ bầu trợ lực phanh đến sau đuôi máy phát, đường thứ 2 từ đuôi máy phát đi đến thân động cơ,
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd, kia_servicehoangnguyen293 .
  4. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    310
    Xăng:
    1,349 lít xăng
    nghe lạ nhỉ ! em không có tài liệu của Kia nên không hiểu bố trí kiểu gì mà máy phát lại có thêm vài cái ống là sao
    em tham khảo bên toyota thì không thấy cái ống nào cả chỉ có dây diện nối vào máy phát thôi
    cụ có ảnh thì tốt quá :D
    ngồi hóng mọi người vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd.
  5. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    996
    Được đổ xăng:
    1,851
    Xăng:
    8,454 lít xăng
    Bên máy phát của Toyota có bơm cánh gạt chân không trợ lực phanh, đường dầu trên bơm chỉ là bôi trơn cho bơm cánh gạt. Mình đoán trên Kia cũng vậy. Và thường dùng trên động cơ Diezel. Cụ có thể tham khảo tài liệu Team 21 của Toyota, phần hệ thống nạp.
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd, peterpanhhd, Phạm Vỵ2 tài xế khác.
  6. quachvancuong
    Offline

    quachvancuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    749
    Xăng:
    3,112 lít xăng
    y bạn muốn nói đường ống nối xuống cacte.đó la đường dầu hồi
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd.
  7. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    310
    Xăng:
    1,349 lít xăng
    ơ thế cái bơm đấy được lắp chung với máy phát hả cụ :|
    cụ có hình không ! em là sinh viên thôi nên chưa được nhìn thấy bao giờ
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd.
  8. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,655
    Được đổ xăng:
    11,102
    Xăng:
    6,583 lít xăng
    Phải có tối thiểu 3 đường chứ ,1 đường chân không lên trợ lực ,1 đường dầu lên bôi trơn cho cánh gạt thường bắt phía đuôi máy phát bằng bulong giác 14 ,1 đường dầu hồi về đáy cate.
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd, Phạm Vỵ, lethuyen131 tài xế khác.
  9. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    727
    Xăng:
    7,920 lít xăng
    cụ tham khảo về bơm chân không kiểu vòng nước
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd.
  10. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    175
    Xăng:
    3,335 lít xăng
    oh, có lẽ em chưa nhìn thấy đường ống về của dầu, bác ơi cho em hỏi đường dầu lên đó để làm gì vậy bác nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckdoto_lc.
  11. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    175
    Xăng:
    3,335 lít xăng
    Hình như này các cụ ạ.

    máy phát.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd.
  12. echbayern021088
    Offline

    echbayern021088 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    572
    Xăng:
    903 lít xăng
    đường dầu lên là để bôi trơn cánh gạt thoi,có 3 đường thì phải,1 lên bầu trợ lực,1 về các te,1 đường dầu lên
    :)
     
    Đã được đổ xăng bởi Cuong89, dung07ckdlethuyen13 .
  13. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    175
    Xăng:
    3,335 lít xăng
    cánh gạt đó có nhiệm vụ làm gì vậy cụ nhỉ????
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd.
  14. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,655
    Được đổ xăng:
    11,102
    Xăng:
    6,583 lít xăng
    [​IMG]
    Thay vì những câu hỏi luẩn quẩn ,cụ nên tìm đọc lại kiến thức cơ bản đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd, ngocanh_102Phạm Vỵ .
  15. cuongminh
    Offline

    cuongminh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    593
    Được đổ xăng:
    543
    Xăng:
    518 lít xăng
    Lúc nổ máy đường dầu sẽ đẩy vào để bôi trơn 3 cánh quạt,đồng thời 3 cánh quạt làm việc nó bung ra gạt dầu hồi về cate tạo một lực hút chân không để hổ trợ hệ thống phanh.trên đầu bơm chân không có 1 cái van một chiều để ngăn đường dầu máy hút ngược vào bầu chân không.
     
    Đã được đổ xăng bởi Cuong89, dung07ckd, nguyenminhnam5 tài xế khác.
  16. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,819
    Được đổ xăng:
    3,765
    Xăng:
    12,820 lít xăng
    Xuất phát điểm:
    Trên xe ô tô con cần áp suất âm (độ chân không) để cung cấp cho bộ trợ lực phanh bằng chân không (và có thể một vài bộ chấp hành khác). Đối với ô tô dùng động cơ xăng thì độ chân không được lấy từ họng hút động cơ. Nhưng đối với ô tô dùng động cơ Diesel có tăng áp thì không thể lấy độ chân không từ ống nạp động cơ nên phải có bơm chân không riêng. Bơm chân không thường dùng là loại cánh gạt và thường có 2 phương án dẫn động:
    - Lắp ở cuối trục cam và dẫn động bằng trục cam;
    - Lắp ở đuôi (hoặc đầu) máy phát và dẫn động bằng trục máy phát. (xem hình vẽ)
    [​IMG]
    Đường dầu lấy từ HT bôi trơn động cơ với mục đích bôi trơn và bao kín cho bơm chân không.
     
    Đã được đổ xăng bởi Cuong89, dung07ckd, kia_service3 tài xế khác.
  17. suachuaotobienhoa
    Offline

    suachuaotobienhoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/5/13
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    324 lít xăng
    Đó là bom swit tro luc cho hệ thống phanh đó cụ nó lai theo diamo do,nó có mot ong nhot len nuoi cho bom
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd.
  18. quock6
    Offline

    quock6 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    298 lít xăng
    đường dầu bôi trơn chứ cái j nữa
    bác ko fải thơ đúng ko?
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd.
  19. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    175
    Xăng:
    3,335 lít xăng
    Em học lý thuyết chứ chưa thực hành làm nhiều nên không biếc cái này bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd.
  20. vanthang7b
    Offline

    vanthang7b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    195
    Được đổ xăng:
    254
    Xăng:
    1,978 lít xăng
    có gì đâu cụ .đường lên bầu phanh tổng là đường hơi chân không .đường về máy là đường nhớt nuôi và làm kín bơm trục quýt thôi á mà
     
    Đã được đổ xăng bởi dung07ckd.

Chia sẻ trang này