Sinh Viên Ô tô nên trang bị kiến thức và định hướng ngành nghề như thế nào

A
Bình luận: 78Lượt xem: 201,793

hoangphuong52ckot

Tài xế O-H
Đọc những dòng tâm sự của các bác làm e tự tin với nghành mình đang theo đuổi
em là sv năm cuối cbi ra trường rồi, giờ chắc phải ra cày cối thôi
vì tương lại nghành ô tô!chúc ae O với H nhà mình thành công nhé!
Cảm ơn các bác nhiều!
 

cocacola

Tài xế O-H
Các cụ được đi học thì cố mà học để sau này khỏi phải đi học những khóa học nâng cao mà vốn đã được học rồi.Em không có điều kiện được đi học nên em thèm lắm.hihi.khi còn đi học áo quần sạch sẽ.đầu tóc gọn gàng,móng tay,móng chân trắng tinh và luôn nghĩ rằng tương lai ra trường đi làm sẽ đẹp như trong mơ thì chưa biết được đâu ạ,chỉ khi nào thấy tay mình đen quá dầu mỡ kinh quá,tóc mình bụi quá,họ sai nhiều quá .mệt quá mà vẫn mỉm cười và tự nhủ THƯỜNG THÔI thì may ra tương lại còn sáng sáng ạ.:p
 

trithuc12145180

Tài xế O-H
Thưa các bác,
Em mới vào làm thành viên trang này, đọc bài viết này mà thấy nhiều điều muốn chia sẻ với các bạn Sinh Viên Oto, có gì ko phải mong các bác bỏ quá cho ah.
Ghé qua mục tìm việc của các bạn sinh viên, đọc cảm nhận nghành nghề của các bác trong thread Mức lương kỹ sư oto
, em đã chia sẻ trong mục ấy nhưng xin phép được lập 1 thread mới để các bác góp ý cùng ah.

Em cũng đã ra trường được mấy năm, cũng làm kỹ thuật( chuyên nghành điện tử) được 3 năm nay chán chuyển sang làm kinh doanh được gần 2 năm, chuyên nghành liên quan thiết bị chuẩn đoán và các đồ chơi công nghệ oto, em làm cùng văn phòng với 1 Garage nên cũng biết chút ít đời sống anh em sửa xe( Em ko phải dân sửa oto và cũng ko học oto nên có thể nhận xét ko đc chuẩn nhưng lại khách quan)
1. Chuyên nghành liên quan oto: chắc chắn sẽ phát triển tốt vì oto là xu thế, nên các bác đã lựa chọn chuyên nghành này thì nên lạc quan và cố gắng tìm giải pháp, con đường phát triển, chứ không nên nản chí và an phận như một số lời nhận xét em mới đọc được.
2. Khi đang ngồi trên ghế nhà trường, các bạn cần phải xác định rõ việc học của mình, đành rằng hệ thống GD của chúng ta có vấn đề, đào tạo ít gắn với thực hành, kỹ sư oto ra trường ko tháo nổi bộ lazang, ko biết vị trí các con cảm biến... NHƯNG thực tế là như vậy, mình ko thay đổi được nó thì thay đổi bản thân cho phù hợp.
a. Tiếp tục học tập tốt ở trường, vì cái bằng ko đánh giá khả năng làm việc của bạn nhưng nếu bạn ko có cái bằng thì cơ hội của bạn bó hẹp rất nhiều. Ở trường ko đào tạo cho bạn tay nghề nhưng đào tạo cho bạn lối tư duy logic, các kỹ năng do đó về lý thuyết thì bạn sẽ có khả năng vươn xa hơn so với những người thợ ko được đào tạo bài bản( cái này là lý thuyết nhé, nó tùy thuộc vào từng cá nhân và hoàn cảnh cụ thể)
b. Trong quá trình học, các bạn tốt nhất xin thực tập ko công mà có khi phải trả phí để được vào các Garage để được thực hành và làm việc như 1 công nhân kỹ thuật. Để đến khi ra trường nếu như nhà tuyển dụng cần ở bạn là 1 kỹ sư hay 1 công nhân kỹ thuật bậc cao thì bạn đều có thể đáp ứng được.
Ngược lại nếu như các bạn cứ phó mặc số phận thì khi ra trường các bạn chỉ là 1 kỹ sư giấy, nếu ko có sự may mắn hay mqh thì đừng nói làm việc lương cao, kiếm được 1 cv cũng là khó rồi vì thay vì nhận bạn người chủ nhận 1 thợ lành nghề còn hơn vừa dễ trả lương vừa ko cần đào tạo lại. Như vậy bạn cần ít nhất 1-2 năm học nghề để trở thành thợ lành nghề, lúc đó mới hy vọng phát huy khả năng bản thân hay phát huy cái bằng kỹ sư của bạn.
c. Người thầy:
Bạn muốn học nhanh cần tìm cho mình những người thầy, người này có kinh nghiệm thực tế và có cái tâm muốn truyền đạt cho bạn.
d. Ngoại ngữ:
Cần trau dồi tiếng anh kỹ thuật và khả năng đọc hiểu tài liệu, tham gia diễn đàn oto để tìm hiểu tài liệu

3. Trong quá trình làm việc, mình cần nhìn nhận vị trí quản lý trực tiếp của mình, xem anh ấy có những kỹ năng gì, giỏi về vấn đề gì để mình phấn đấu học hỏi, trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng để một ngày lên vị trí anh ấy. Cần vẽ ra cho mình 1 lộ trình từ Thợ phụ việc-> Thợ chính-> Thợ bậc cao->Tổ trưởng/Cố Vấn DV-> Quản Đốc-> Chủ Xưởng. Từ đó để biết được các bước đi và định hình bước đi cho mình, tránh trường hợp trang bị những thứ chưa phù hợp với mình.
4. Mức lương:
Em xin tiết lộ chút về mức lương mà ae ở xưởng gần nhà em đang nhận( tuy nhiên đây cũng là xưởng có các dòng xe tầm trung và cao cấp ah):
Thợ phụ: tầm 2,5 triệu.
Thợ chính: tầm 4 triệu
Tổ Trưởng: tầm 6-7 triệu
Cố vấn DV tầm 8 triệu
Trưởng phòng kỹ thuật tầm trên 10 triệu, anh này SN 83, với kinh nghiệm 5 năm trong nghề ae nhé.
5. So sánh nghành nghề:
Em thấy một số ae so sánh nghành kỹ thuật mình và nghành kinh tế, thương mại, theo quan điểm của em ntn: Đúng là khi mới ra trường thì dân kỹ thuật vất vả hơn và lương thấp hơn, nhưng thông thường trưởng phòng kinh doanh hay giám đốc các công ty đều xuất thân từ dân kỹ thuật vì nhiều anh em làm kỹ thuật 1 thời gian thì chuyển hướng sang kinh doanh hoặc quản lý. Vậy lợi thế của dân kỹ thuật là lắm được kỹ thuật, lắm được cách thức tư duy thì khi làm kinh doanh hay quản lý sẽ dễ dàng hơn và thành công hơn là dân kinh tế hay thương mại, vấn đề là các bác có lựa chọn chuyển hướng hay các bác có định hướng lâu dài tích lũy kinh nghiệm để mở xưởng làm ông chủ, còn nếu các bác chỉ trông chờ làm kỹ thuật thuần túy, an phận với vị trí hiện tại thì LƯƠNG luôn luôn bị giới hạn các bác ah.
Chia sẻ đôi điều đêm khuya, 
[MERGETIME="1410442271"][/MERGETIME]
Cảm ơn anh rất nhiều, hiện tại em đang theo đuổi ngành ô tô, và đang là sinh viên Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật. Do mới năm 3 nên cũng chẳng biết gì nhiều về ô tô, cảm ơn anh về thông tin nhé !!!
[MERGETIME="1410442317"][/MERGETIME]
Cảm ơn anh rất nhiều, hiện tại em đang theo đuổi ngành ô tô, và đang là sinh viên Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật. Do mới năm 3 nên cũng chẳng biết gì nhiều về ô tô, cảm ơn anh về thông tin nhé !!!
 

mrboy.35

Tài xế O-H
đươg con dài oto còn nhiu t va các b tha hồ mà đâp phá... Cai nghe nay dâu mỡ bụi bặm bẩn thỉu nhưg zat zat nhiu cai hay. Mk di hc kug k chú tam hc khi za truog k bjt j nhưg ma học hỏi tiep thu la se thah côg . K co viec j kho cả qtrog là f yêu kai nghề.
 

tothanhthu113

Tài xế O-H
Thưa các bác,
Em mới vào làm thành viên trang này, đọc bài viết này mà thấy nhiều điều muốn chia sẻ với các bạn Sinh Viên Oto, có gì ko phải mong các bác bỏ quá cho ah.
Ghé qua mục tìm việc của các bạn sinh viên, đọc cảm nhận nghành nghề của các bác trong thread Mức lương kỹ sư oto
, em đã chia sẻ trong mục ấy nhưng xin phép được lập 1 thread mới để các bác góp ý cùng ah.

Em cũng đã ra trường được mấy năm, cũng làm kỹ thuật( chuyên nghành điện tử) được 3 năm nay chán chuyển sang làm kinh doanh được gần 2 năm, chuyên nghành liên quan thiết bị chuẩn đoán và các đồ chơi công nghệ oto, em làm cùng văn phòng với 1 Garage nên cũng biết chút ít đời sống anh em sửa xe( Em ko phải dân sửa oto và cũng ko học oto nên có thể nhận xét ko đc chuẩn nhưng lại khách quan)
1. Chuyên nghành liên quan oto: chắc chắn sẽ phát triển tốt vì oto là xu thế, nên các bác đã lựa chọn chuyên nghành này thì nên lạc quan và cố gắng tìm giải pháp, con đường phát triển, chứ không nên nản chí và an phận như một số lời nhận xét em mới đọc được.
2. Khi đang ngồi trên ghế nhà trường, các bạn cần phải xác định rõ việc học của mình, đành rằng hệ thống GD của chúng ta có vấn đề, đào tạo ít gắn với thực hành, kỹ sư oto ra trường ko tháo nổi bộ lazang, ko biết vị trí các con cảm biến... NHƯNG thực tế là như vậy, mình ko thay đổi được nó thì thay đổi bản thân cho phù hợp.
a. Tiếp tục học tập tốt ở trường, vì cái bằng ko đánh giá khả năng làm việc của bạn nhưng nếu bạn ko có cái bằng thì cơ hội của bạn bó hẹp rất nhiều. Ở trường ko đào tạo cho bạn tay nghề nhưng đào tạo cho bạn lối tư duy logic, các kỹ năng do đó về lý thuyết thì bạn sẽ có khả năng vươn xa hơn so với những người thợ ko được đào tạo bài bản( cái này là lý thuyết nhé, nó tùy thuộc vào từng cá nhân và hoàn cảnh cụ thể)
b. Trong quá trình học, các bạn tốt nhất xin thực tập ko công mà có khi phải trả phí để được vào các Garage để được thực hành và làm việc như 1 công nhân kỹ thuật. Để đến khi ra trường nếu như nhà tuyển dụng cần ở bạn là 1 kỹ sư hay 1 công nhân kỹ thuật bậc cao thì bạn đều có thể đáp ứng được.
Ngược lại nếu như các bạn cứ phó mặc số phận thì khi ra trường các bạn chỉ là 1 kỹ sư giấy, nếu ko có sự may mắn hay mqh thì đừng nói làm việc lương cao, kiếm được 1 cv cũng là khó rồi vì thay vì nhận bạn người chủ nhận 1 thợ lành nghề còn hơn vừa dễ trả lương vừa ko cần đào tạo lại. Như vậy bạn cần ít nhất 1-2 năm học nghề để trở thành thợ lành nghề, lúc đó mới hy vọng phát huy khả năng bản thân hay phát huy cái bằng kỹ sư của bạn.
c. Người thầy:
Bạn muốn học nhanh cần tìm cho mình những người thầy, người này có kinh nghiệm thực tế và có cái tâm muốn truyền đạt cho bạn.
d. Ngoại ngữ:
Cần trau dồi tiếng anh kỹ thuật và khả năng đọc hiểu tài liệu, tham gia diễn đàn oto để tìm hiểu tài liệu

3. Trong quá trình làm việc, mình cần nhìn nhận vị trí quản lý trực tiếp của mình, xem anh ấy có những kỹ năng gì, giỏi về vấn đề gì để mình phấn đấu học hỏi, trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng để một ngày lên vị trí anh ấy. Cần vẽ ra cho mình 1 lộ trình từ Thợ phụ việc-> Thợ chính-> Thợ bậc cao->Tổ trưởng/Cố Vấn DV-> Quản Đốc-> Chủ Xưởng. Từ đó để biết được các bước đi và định hình bước đi cho mình, tránh trường hợp trang bị những thứ chưa phù hợp với mình.
4. Mức lương:
Em xin tiết lộ chút về mức lương mà ae ở xưởng gần nhà em đang nhận( tuy nhiên đây cũng là xưởng có các dòng xe tầm trung và cao cấp ah):
Thợ phụ: tầm 2,5 triệu.
Thợ chính: tầm 4 triệu
Tổ Trưởng: tầm 6-7 triệu
Cố vấn DV tầm 8 triệu
Trưởng phòng kỹ thuật tầm trên 10 triệu, anh này SN 83, với kinh nghiệm 5 năm trong nghề ae nhé.
5. So sánh nghành nghề:
Em thấy một số ae so sánh nghành kỹ thuật mình và nghành kinh tế, thương mại, theo quan điểm của em ntn: Đúng là khi mới ra trường thì dân kỹ thuật vất vả hơn và lương thấp hơn, nhưng thông thường trưởng phòng kinh doanh hay giám đốc các công ty đều xuất thân từ dân kỹ thuật vì nhiều anh em làm kỹ thuật 1 thời gian thì chuyển hướng sang kinh doanh hoặc quản lý. Vậy lợi thế của dân kỹ thuật là lắm được kỹ thuật, lắm được cách thức tư duy thì khi làm kinh doanh hay quản lý sẽ dễ dàng hơn và thành công hơn là dân kinh tế hay thương mại, vấn đề là các bác có lựa chọn chuyển hướng hay các bác có định hướng lâu dài tích lũy kinh nghiệm để mở xưởng làm ông chủ, còn nếu các bác chỉ trông chờ làm kỹ thuật thuần túy, an phận với vị trí hiện tại thì LƯƠNG luôn luôn bị giới hạn các bác ah.
Chia sẻ đôi điều đêm khuya, 
[MERGETIME="1414905139"][/MERGETIME]
buon that nhung phai co gang thui
 

tungnguyen_tny9x

Tài xế O-H
Thưa các bác,
Em mới vào làm thành viên trang này, đọc bài viết này mà thấy nhiều điều muốn chia sẻ với các bạn Sinh Viên Oto, có gì ko phải mong các bác bỏ quá cho ah.
Ghé qua mục tìm việc của các bạn sinh viên, đọc cảm nhận nghành nghề của các bác trong thread Mức lương kỹ sư oto
, em đã chia sẻ trong mục ấy nhưng xin phép được lập 1 thread mới để các bác góp ý cùng ah.

Em cũng đã ra trường được mấy năm, cũng làm kỹ thuật( chuyên nghành điện tử) được 3 năm nay chán chuyển sang làm kinh doanh được gần 2 năm, chuyên nghành liên quan thiết bị chuẩn đoán và các đồ chơi công nghệ oto, em làm cùng văn phòng với 1 Garage nên cũng biết chút ít đời sống anh em sửa xe( Em ko phải dân sửa oto và cũng ko học oto nên có thể nhận xét ko đc chuẩn nhưng lại khách quan)
1. Chuyên nghành liên quan oto: chắc chắn sẽ phát triển tốt vì oto là xu thế, nên các bác đã lựa chọn chuyên nghành này thì nên lạc quan và cố gắng tìm giải pháp, con đường phát triển, chứ không nên nản chí và an phận như một số lời nhận xét em mới đọc được.
2. Khi đang ngồi trên ghế nhà trường, các bạn cần phải xác định rõ việc học của mình, đành rằng hệ thống GD của chúng ta có vấn đề, đào tạo ít gắn với thực hành, kỹ sư oto ra trường ko tháo nổi bộ lazang, ko biết vị trí các con cảm biến... NHƯNG thực tế là như vậy, mình ko thay đổi được nó thì thay đổi bản thân cho phù hợp.
a. Tiếp tục học tập tốt ở trường, vì cái bằng ko đánh giá khả năng làm việc của bạn nhưng nếu bạn ko có cái bằng thì cơ hội của bạn bó hẹp rất nhiều. Ở trường ko đào tạo cho bạn tay nghề nhưng đào tạo cho bạn lối tư duy logic, các kỹ năng do đó về lý thuyết thì bạn sẽ có khả năng vươn xa hơn so với những người thợ ko được đào tạo bài bản( cái này là lý thuyết nhé, nó tùy thuộc vào từng cá nhân và hoàn cảnh cụ thể)
b. Trong quá trình học, các bạn tốt nhất xin thực tập ko công mà có khi phải trả phí để được vào các Garage để được thực hành và làm việc như 1 công nhân kỹ thuật. Để đến khi ra trường nếu như nhà tuyển dụng cần ở bạn là 1 kỹ sư hay 1 công nhân kỹ thuật bậc cao thì bạn đều có thể đáp ứng được.
Ngược lại nếu như các bạn cứ phó mặc số phận thì khi ra trường các bạn chỉ là 1 kỹ sư giấy, nếu ko có sự may mắn hay mqh thì đừng nói làm việc lương cao, kiếm được 1 cv cũng là khó rồi vì thay vì nhận bạn người chủ nhận 1 thợ lành nghề còn hơn vừa dễ trả lương vừa ko cần đào tạo lại. Như vậy bạn cần ít nhất 1-2 năm học nghề để trở thành thợ lành nghề, lúc đó mới hy vọng phát huy khả năng bản thân hay phát huy cái bằng kỹ sư của bạn.
c. Người thầy:
Bạn muốn học nhanh cần tìm cho mình những người thầy, người này có kinh nghiệm thực tế và có cái tâm muốn truyền đạt cho bạn.
d. Ngoại ngữ:
Cần trau dồi tiếng anh kỹ thuật và khả năng đọc hiểu tài liệu, tham gia diễn đàn oto để tìm hiểu tài liệu

3. Trong quá trình làm việc, mình cần nhìn nhận vị trí quản lý trực tiếp của mình, xem anh ấy có những kỹ năng gì, giỏi về vấn đề gì để mình phấn đấu học hỏi, trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng để một ngày lên vị trí anh ấy. Cần vẽ ra cho mình 1 lộ trình từ Thợ phụ việc-> Thợ chính-> Thợ bậc cao->Tổ trưởng/Cố Vấn DV-> Quản Đốc-> Chủ Xưởng. Từ đó để biết được các bước đi và định hình bước đi cho mình, tránh trường hợp trang bị những thứ chưa phù hợp với mình.
4. Mức lương:
Em xin tiết lộ chút về mức lương mà ae ở xưởng gần nhà em đang nhận( tuy nhiên đây cũng là xưởng có các dòng xe tầm trung và cao cấp ah):
Thợ phụ: tầm 2,5 triệu.
Thợ chính: tầm 4 triệu
Tổ Trưởng: tầm 6-7 triệu
Cố vấn DV tầm 8 triệu
Trưởng phòng kỹ thuật tầm trên 10 triệu, anh này SN 83, với kinh nghiệm 5 năm trong nghề ae nhé.
5. So sánh nghành nghề:
Em thấy một số ae so sánh nghành kỹ thuật mình và nghành kinh tế, thương mại, theo quan điểm của em ntn: Đúng là khi mới ra trường thì dân kỹ thuật vất vả hơn và lương thấp hơn, nhưng thông thường trưởng phòng kinh doanh hay giám đốc các công ty đều xuất thân từ dân kỹ thuật vì nhiều anh em làm kỹ thuật 1 thời gian thì chuyển hướng sang kinh doanh hoặc quản lý. Vậy lợi thế của dân kỹ thuật là lắm được kỹ thuật, lắm được cách thức tư duy thì khi làm kinh doanh hay quản lý sẽ dễ dàng hơn và thành công hơn là dân kinh tế hay thương mại, vấn đề là các bác có lựa chọn chuyển hướng hay các bác có định hướng lâu dài tích lũy kinh nghiệm để mở xưởng làm ông chủ, còn nếu các bác chỉ trông chờ làm kỹ thuật thuần túy, an phận với vị trí hiện tại thì LƯƠNG luôn luôn bị giới hạn các bác ah.
Chia sẻ đôi điều đêm khuya, 
Cám ơn bác đã chia sẻ bài viết rất bổ ích này. Đọc xong bài viết của bác mà e cảm thấy tự tin hơn khi theo nghề này. hì...
 

GiaGiaHp

Tài xế O-H
Thưa các bác,
Em mới vào làm thành viên trang này, đọc bài viết này mà thấy nhiều điều muốn chia sẻ với các bạn Sinh Viên Oto, có gì ko phải mong các bác bỏ quá cho ah.
Ghé qua mục tìm việc của các bạn sinh viên, đọc cảm nhận nghành nghề của các bác trong thread Mức lương kỹ sư oto
, em đã chia sẻ trong mục ấy nhưng xin phép được lập 1 thread mới để các bác góp ý cùng ah.

Em cũng đã ra trường được mấy năm, cũng làm kỹ thuật( chuyên nghành điện tử) được 3 năm nay chán chuyển sang làm kinh doanh được gần 2 năm, chuyên nghành liên quan thiết bị chuẩn đoán và các đồ chơi công nghệ oto, em làm cùng văn phòng với 1 Garage nên cũng biết chút ít đời sống anh em sửa xe( Em ko phải dân sửa oto và cũng ko học oto nên có thể nhận xét ko đc chuẩn nhưng lại khách quan)
1. Chuyên nghành liên quan oto: chắc chắn sẽ phát triển tốt vì oto là xu thế, nên các bác đã lựa chọn chuyên nghành này thì nên lạc quan và cố gắng tìm giải pháp, con đường phát triển, chứ không nên nản chí và an phận như một số lời nhận xét em mới đọc được.
2. Khi đang ngồi trên ghế nhà trường, các bạn cần phải xác định rõ việc học của mình, đành rằng hệ thống GD của chúng ta có vấn đề, đào tạo ít gắn với thực hành, kỹ sư oto ra trường ko tháo nổi bộ lazang, ko biết vị trí các con cảm biến... NHƯNG thực tế là như vậy, mình ko thay đổi được nó thì thay đổi bản thân cho phù hợp.
a. Tiếp tục học tập tốt ở trường, vì cái bằng ko đánh giá khả năng làm việc của bạn nhưng nếu bạn ko có cái bằng thì cơ hội của bạn bó hẹp rất nhiều. Ở trường ko đào tạo cho bạn tay nghề nhưng đào tạo cho bạn lối tư duy logic, các kỹ năng do đó về lý thuyết thì bạn sẽ có khả năng vươn xa hơn so với những người thợ ko được đào tạo bài bản( cái này là lý thuyết nhé, nó tùy thuộc vào từng cá nhân và hoàn cảnh cụ thể)
b. Trong quá trình học, các bạn tốt nhất xin thực tập ko công mà có khi phải trả phí để được vào các Garage để được thực hành và làm việc như 1 công nhân kỹ thuật. Để đến khi ra trường nếu như nhà tuyển dụng cần ở bạn là 1 kỹ sư hay 1 công nhân kỹ thuật bậc cao thì bạn đều có thể đáp ứng được.
Ngược lại nếu như các bạn cứ phó mặc số phận thì khi ra trường các bạn chỉ là 1 kỹ sư giấy, nếu ko có sự may mắn hay mqh thì đừng nói làm việc lương cao, kiếm được 1 cv cũng là khó rồi vì thay vì nhận bạn người chủ nhận 1 thợ lành nghề còn hơn vừa dễ trả lương vừa ko cần đào tạo lại. Như vậy bạn cần ít nhất 1-2 năm học nghề để trở thành thợ lành nghề, lúc đó mới hy vọng phát huy khả năng bản thân hay phát huy cái bằng kỹ sư của bạn.
c. Người thầy:
Bạn muốn học nhanh cần tìm cho mình những người thầy, người này có kinh nghiệm thực tế và có cái tâm muốn truyền đạt cho bạn.
d. Ngoại ngữ:
Cần trau dồi tiếng anh kỹ thuật và khả năng đọc hiểu tài liệu, tham gia diễn đàn oto để tìm hiểu tài liệu

3. Trong quá trình làm việc, mình cần nhìn nhận vị trí quản lý trực tiếp của mình, xem anh ấy có những kỹ năng gì, giỏi về vấn đề gì để mình phấn đấu học hỏi, trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng để một ngày lên vị trí anh ấy. Cần vẽ ra cho mình 1 lộ trình từ Thợ phụ việc-> Thợ chính-> Thợ bậc cao->Tổ trưởng/Cố Vấn DV-> Quản Đốc-> Chủ Xưởng. Từ đó để biết được các bước đi và định hình bước đi cho mình, tránh trường hợp trang bị những thứ chưa phù hợp với mình.
4. Mức lương:
Em xin tiết lộ chút về mức lương mà ae ở xưởng gần nhà em đang nhận( tuy nhiên đây cũng là xưởng có các dòng xe tầm trung và cao cấp ah):
Thợ phụ: tầm 2,5 triệu.
Thợ chính: tầm 4 triệu
Tổ Trưởng: tầm 6-7 triệu
Cố vấn DV tầm 8 triệu
Trưởng phòng kỹ thuật tầm trên 10 triệu, anh này SN 83, với kinh nghiệm 5 năm trong nghề ae nhé.
5. So sánh nghành nghề:
Em thấy một số ae so sánh nghành kỹ thuật mình và nghành kinh tế, thương mại, theo quan điểm của em ntn: Đúng là khi mới ra trường thì dân kỹ thuật vất vả hơn và lương thấp hơn, nhưng thông thường trưởng phòng kinh doanh hay giám đốc các công ty đều xuất thân từ dân kỹ thuật vì nhiều anh em làm kỹ thuật 1 thời gian thì chuyển hướng sang kinh doanh hoặc quản lý. Vậy lợi thế của dân kỹ thuật là lắm được kỹ thuật, lắm được cách thức tư duy thì khi làm kinh doanh hay quản lý sẽ dễ dàng hơn và thành công hơn là dân kinh tế hay thương mại, vấn đề là các bác có lựa chọn chuyển hướng hay các bác có định hướng lâu dài tích lũy kinh nghiệm để mở xưởng làm ông chủ, còn nếu các bác chỉ trông chờ làm kỹ thuật thuần túy, an phận với vị trí hiện tại thì LƯƠNG luôn luôn bị giới hạn các bác ah.
Chia sẻ đôi điều đêm khuya, 
em cũng có suy nghĩ như bác. đọc xong bài này thấy có động lực hơn . cảm ơn bác nhé!
 

dinhhoi

Tài xế O-H
Bài viết rất hữu ích. Mình đã từng là sinh viên oto nên rất hiểu.
Thứ nhất về kiến thức vẫn chỉ là lý thuyết . Các bạn sinh viên sau khi ra trường cần thời gian làm việc tại các garare để làm quen với thực tế
Thứ hai các bạn mới tốt nghiệp không nên đòi hỏi lương cao làm gì, chỉ cần có việc làm là được rồi. Có việc làm các bạn mới có thể chứng tỏ mình, mới biết mình có thực sự tỏa sáng được hay không
Thứ ba là các bạn thiếu hiểu biết về các lĩnh vực ứng dụng của ngành oto trong thực tế. Các bạn chỉ nghĩ rằng học oto là làm xe con, cùng lắm là xe tải, ít bạn sinh viên biết rằng học oto bạn có thể làm việc với những máy nhỏ như máy nổ bơm nước cho đến những chiếc máy gắp container to đùng, từ xe lu cho đến máy ủi, xe nâng...
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
lau chùi bể cá cảnh thì có đáng k bác
Em nghĩ cũng không có gì to tát cả. Mình là ngừoi đi học việc thì ngừoi ta cũng cần thời gian để họ thấy bạn là người có đam mê với nghề. Hãy cứ lau, chùi,cọ rửa ...nó cũng chỉ có thời gian ban đầu thôi. Còn nếu nó kéo dài thì bạn hãy xem lại cách sinh hoạt, ý thức khi đi làm. Nếu bạn chăm chỉ lại có đạo đức mà vẫn bị vậy thì nên bỏ và tìm chỗ khác.
 

bui_tran

Tài xế O-H
Em nghĩ cũng không có gì to tát cả. Mình là ngừoi đi học việc thì ngừoi ta cũng cần thời gian để họ thấy bạn là người có đam mê với nghề. Hãy cứ lau, chùi,cọ rửa ...nó cũng chỉ có thời gian ban đầu thôi. Còn nếu nó kéo dài thì bạn hãy xem lại cách sinh hoạt, ý thức khi đi làm. Nếu bạn chăm chỉ lại có đạo đức mà vẫn bị vậy thì nên bỏ và tìm chỗ khác.
e hỏi vui tí thôi. chả là thân thiết với ông chủ xưởng quá nên dù là thợ học việc nhưng rảnh rỗi là 2ae rủ nhau "đại tu cái bể cá" cho ổng mừng
 

anhnongdan

Tài xế O-H
người xưa có câu học phải đi đôi với hành, mong các bác chú ý thêm phần thực hành chứ lý thuyết không thì khi ra va chạm thực tế sẽ gặp khó khăn dễ gây nản chí lắm đấy.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên