Đang tải...

Cơ bản Skyactiv - Công nghệ giúp Mazda trở thành ông vua về tỷ số nén

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi TrinhTan, 10/5/19.

QUAN TRỌNG: >>>>>ĐĂNG KÝ THAM GIA SINH NHẬT OTO- HUI LẦN THỨ 10 TẠI HÀ NỘI<<<<<----- THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. TrinhTan
    Offline

    TrinhTan Moderator

    Tham gia ngày:
    16/5/17
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    2,296
    Xăng:
    40,098 lít xăng
    Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ SkyAcitv đang được trang bị trên nhiều dòng xe để cải thiện độ bền và nâng cao hiệu suất làm việc.Tỷ số nén là một trong những lý do tạo nên ưu điểm của công nghệ SkyAcitv.
    Skyactiv - Công nghệ giúp Mazda trở thành ông vua về tỷ số nén.jpg

    Mazda Skyactiv-G - Tỷ số nén cao nhất dành cho động cơ xăng


    SkyActiv-G là động cơ phun xăng trực tiếp (Gasoline Direct injection - GDI), hút khí tự nhiên thế hệ mới. Động cơ này tập trung cải thiện quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với tỷ số nén cao lên đến 14:1, đây cũng là tỷ số nén cao nhất dành cho động cơ xăng hiện nay. Với hệ thống khí thải 4-2-1, SkyActiv bố trí các cổ góp thải hợp lý để giảm khí nóng tồn tại trong xy lanh. Kim phun động cơ được lắp trực tiếp vào buồng đốt và pít-tông có khoang cháy đặc biệt để đẩy nhanh quá trình đốt nhiên liệu. Nhờ đó, động cơ SkyActiv tạo ra công suất và mô-men lớn hơn so với các loại động cơ phun xăng khác. Cụ thể, động cơ này giúp cải thiện 15% hiệu suất đốt nhiên liệu để sinh công, 15% mô-men xoắn ở dải tốc độ động cơ từ thấp đến trung bình.

    Mazda Skyactiv-D - Tỷ số nén thấp nhất dành cho động cơ diesel

    Hiệu suất nhiên liệu tốt hơn 20% nhờ tỷ số nén thấp 14,0: 1. Một bộ tăng áp hai giai đoạn mới, thực hiện phản ứng trơn tru và tuyến tính từ tốc độ động cơ thấp đến cao, và tăng đáng kể mô-men xoắn thấp và cao (lên tới giới hạn vòng 5.200 giới hạn vòng quay vòng / phút). Tuân thủ các quy định về khí thải toàn cầu (Euro6 ở châu Âu và các quy định dài hạn mới của Nhật Bản tại Nhật Bản), mà không cần xử lý NOx đắt tiền.
    Với tỷ lệ nén động cơ diesel thấp nhất thế giới, động cơ diesel sạch, hiệu quả cao này sẽ tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về khí thải trên toàn cầu mà không cần hệ thống xử lý hậu xử lý NOx (nitơ oxit) đắt tiền.


    Với con số 14:1, Mazda đang là ông vua trong lĩnh vực tỷ số nén nói riêng cũng như phát triển động cơ đốt trong nói chung.
     
    Đã được đổ xăng bởi Airsama, Atomm, NgocDiep7 tài xế khác.

Chia sẻ trang này

Đăng Ký Sinh Nhật OTO-HUI Lần 10