Đang tải...

CHÀO MỪNG NGÀY 20-11

"Thưa các Thầy Cô, hôm nay hôm nay ngày 20.11 kỷ niệm 35 năm ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam. OTO-HUI xin chúc Các Thầy Cô sức khoẻ dồi dào, giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết tiếp tục chèo lái những chuyến đó tri thức đến bến bờ của nền văn minh nhân loại. Xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô đã tham gia và tạo giá trị cho các thế hệ trên OTO HUI."

Thảo luận Sơ đồ thiết kế mạch led phanh cho xe máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi haui, 23/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    haui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,003
    Được đổ xăng:
    257
    Xăng:
    -2,930 lít xăng


    Cứ 3 led mắc nối tiếp thì sử dụng 1 con điện trở 330Ω, bạn muốn nhiều bóng thì lắp nhiều dải led song song với nhau như thế.

    Sau đó lắp như sơ đồ, nguyên lí hoạt động như sau:
    • Khi bật đèn demi, dòng điện xoay chiều từ mâm lửa qua diot chỉnh lưu, qua điện trở 100Ω – 330 Ω /1W cấp đến các dải led, làm led sáng vừa. Chọn giá trị điện trở sao cho ánh sáng vừa đù đề nhìn thấy khi lưu thông vào ban đêm ( kinh nghiệm Hupa chọn 220 Ω). Nếu bạn không lắp tụ vào như hình vẽ ( nét đứt ), bạn sẽ thấy hiệu ứng led nhấp nháy khi bật demi.
    • Khi đạp phanh hay bóp phanh tay, dòng điện dương từ accu sẽ cung cấp đến các dải led để led phát sáng đúng công suất, ánh sáng bây giờ sẽ sáng hơn lúc demi.
    Sơ đồ mạch này Hupa đã sử dụng lâu rồi, đến nay vẫn hoạt động tốt.
    Xin chia sẽ một số lưu ý nhé:
    Ánh sáng khi phanh phải lớn gấp 3 lần ánh sáng demi (luật giao thông đường bộ cho các loại phương tiện cơ giới)
    Khi bật demi, nhớ phải mắc thêm 1 dải led trắng để soi biển số nhé ( cái này trong luật cũng qui định rõ)
     

Chia sẻ trang này