Đang tải...

Cơ bản Sơ lược về hộp số ly hợp kép DSG (Phần 1)

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi tola1997, 16/10/19.

----->>>> SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA: VIETNAM CARTECH FEST - 15.05.2021 <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. tola1997
    Offline

    tola1997 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/12/17
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    89
    Xăng:
    1,236 lít xăng
    #1 tola1997, 16/10/19
    Last edited by a moderator: 31/3/20
    I.Sơ lược lịch sử ra đời
    Năm 1939 đã xuất hiện ý tưởng một hộp được trang bị ly hợp kép đến từ kỹ sư Adolphe Kégresse nhưng do tình hình tài chính bất ổn nên ý tưởng này bị bỏ ngõ và đến năm 1985 Audi và Poscher bắt đầu đưa hộp số ly hợp kép lên các phiên bản xe đua hạn chế.
    Hộp số ly hợp kép thực sự đến với người tiêu dùng khi mà hãng Volkswagen trang bị nó trên chiếc VW Golf R32 2003 dưới dạng tùy chọn.

    II. Cấu tạo cơ bản hộp số DSG
    1.png
    Hộp số DSG phiên bản 6 cấp số sử dụng hai bánh răng để thay nhau dẫn động các bánh răng 1-3-5 và 2-4-6 và mỗi bánh răng đều có ly hợp riêng. Những ly hợp này đều được điều khiển bởi bộ điều khiển để việc sang số được thực hiện một cách dễ dàng và linh hoạt. Hai trục bánh răng sơ cấp và thứ cấp được lồng vào nhau và đồng tâm, điều này giúp cho hộp số sẽ trở nên nhỏ gọn hơn giảm thiểu đi diện tích của hộp số.
    chan.PNG le.PNG
    * Một vài chi tiết trong hộp số:
    lh.png
    Ly hợp
    bdk.png
    Bộ điều khiển
    tl.PNG
    Sơ đồ mạch thủy lực​
    III. Nguyên lý làm việc
    Trục dẫn động 1 (bên trong) được kết nối bởi ly hợp K1 và trục dẫn động 2 (bên ngoài) được kết nối bởi ly hợp K2
    Trục ra thứ nhất điều khiển các cấp số 1-3-5, trục ra thứ hai điều khiển các cấp số 2-4-6 và bánh răng số lùi
    Tay số 1: ly hợp K1 hoạt động sẽ dẫn động trục đầu vào thứ nhất thông qua bánh răng số 1 truyền qua trục đầu ra thứ nhất đên vi sai
    s1.PNG
    Tay số 2: ly hợp K2 hoạt động truyền mô men qua bánh răng số 2 trên trục thứ 2 dẫn động trục đầu ra thứ nhất và truyền đến vi sai.
    s2.PNG
    Tương tự như trên các tay số 3-4-5-6 và lùi đều hoạt động tương tự
    s3.PNG
    s4.PNG
    s5.PNG
    s6.PNG
    R.PNG
     
    Đã được đổ xăng bởi Linhckot, zozozo, quang14125 tài xế khác.
  2. trinhquangtuan
    Offline

    trinhquangtuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    1,011
    Xăng:
    3,035 lít xăng
    Hộp số này cũng gọi là hộp số powershift
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, P.Sanghenrythanh .
  3. trinhquangtuan
    Offline

    trinhquangtuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    1,011
    Xăng:
    3,035 lít xăng
    Còn phần 2 không bác.chắc phần 2 nói về điều khiển 2 ly hợp hả bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, P.Sanghenrythanh .
  4. ngvanhoangkhanh
    Offline

    ngvanhoangkhanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/4/09
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    378
    Xăng:
    3,547 lít xăng
    Hộp số này người ta cũng gọi là DCT.
     
    Đã được đổ xăng bởi zozozo.
  5. zozozo
    Offline

    zozozo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/5/18
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    326
    Xăng:
    1,765 lít xăng
    Cảm ơn bác
     

Chia sẻ trang này