Đang tải...

Cơ bản Sơ lược về hộp số ly hợp kép DSG (Phần 2)

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi tola1997, 17/10/19.

----->>>> SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA: VIETNAM CARTECH FEST - 15.05.2021 <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. tola1997
    Offline

    tola1997 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/12/17
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    93
    Xăng:
    1,252 lít xăng
    #1 tola1997, 17/10/19
    Last edited by a moderator: 31/3/20
    IV. Cấu tạo ly hợp:

    Nó bao gồm hai bộ truyền động riêng biệt được nối với nhau bởi hai khớp nối. Một là cung cấp các số lẻ (1,3,5, số lùi), và một dùng cho các số chẵn (2,4,6).

    Khi khởi động xe khớp nối sẽ giúp xe gài số 1. Đến thời điểm chuyển số, bộ truyền động này đơn giản là sẽ dùng những khớp nối để chuyển từ hộp số lẻ sang hộp số chẵn, xe nhanh chóng chuyển sang số 2.

    Hộp số lẻ lúc này ngay lập tức chọn trước số 3 và tại thời điểm chuyển số tiếp theo, bộ truyền động lại lặp lại thao tác chuyển số như trên.

    Bộ điều khiển bằng máy tính của bộ truyền động này sẽ tính toán lần chuyển số tiếp theo dựa trên tốc độ và phản ứng của tài xế.
    * Bộ đĩa ly hợp K1:
    Đây là một bộ ly hợp đa đĩa, nhiệm vụ của nó là truyền mô-men xoắn đến trục truyền động thứ nhất cho bánh răng số 1, số 3, số 5 và bánh răng số lùi.

    Việc đóng ly hợp được thực hiện bằng dầu thủy lực ép các đĩa thông qua buồng áp suất dầu của K1 ly hợp, khi đó piston ép các đĩa ma sát với ly hợp lại với nhau. Khi ly hợp mở lò xo lá sẽ đẩy piston về vị trí ban đầu ngắt các đĩa ly hợp với đĩa ma sát.
    K1.PNG
    * Bộ đĩa ly hợp K2:
    Tương tự như K1 nhiệm vụ K2 là truyền mô-men xoắn tới trục truyền động thứ 2 cho các bánh răng 2-4-6.
    k2.PNG
    Trục dẫn động của 2 ly hợp được lồng vào nhau như sau:
    Capture.PNG

    V. Cấu trúc dẫn động của DSG

    Mỗi trục dẫn động của mỗi ly hợp tương ứng với 2 trục đầu ra trong hộp số.
    * Trục đầu ra thứ nhất
    t1.PNG
    * Trục đầu ra thứ 2
    t2.PNG
    * Trục số lùi:
    Trục số lùi thay đổi hướng quay của trục đầu ra 2 và do đó cũng là một trong những bánh răng cho ổ đĩa cuối cùng của bánh răng vi sai. Nó đi kèm với bánh răng chung cho bánh răng số 1 và bánh răng ngược trên trục truyền động 1 và với bánh răng trượt cho bánh răng ngược trên trục đầu ra 2.
    Rl.PNG
    * Bộ vi sai:
    Cả hai trục đầu ra đều tiếp xúc liên tục với bánh xe của bánh răng vi sai và do đó chuyển mô-men xoắn.
    Các bánh răng vi sai chuyển mô-men xoắn thông qua các ổ trục lên các bánh xe.
    Thiết bị đỗ xe được tích hợp vào bánh răng vi sai.
    VS.PNG
     
    Đã được đổ xăng bởi 67lamkhiethung, phuongast, Linhckot7 tài xế khác.
  2. ngvanhoangkhanh
    Offline

    ngvanhoangkhanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/4/09
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    378
    Xăng:
    3,553 lít xăng
    Tài liệu rất hay.
     
    Đã được đổ xăng bởi phuongastzozozo.
  3. zozozo
    Offline

    zozozo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/5/18
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    326
    Xăng:
    1,765 lít xăng
    Thank cụ nhá
     
    Đã được đổ xăng bởi phuongast.

Chia sẻ trang này