Sự khác biệt cơ bản giữa chân ga CTS và Denso

ot2
ot2
Bình luận: 1Lượt xem: 1,804

ot2

Tài xế O-H
Chân ga của Denso (trái) và CTS. Nhiều chuyên gia vẫn chưa hiểu tại sao Toyota lại phát triển loại chân ga có cấu tạo hoàn toàn khác biệt là CTS, trong khi Denso đã rất tốt. Ảnh: T.N.
Cấu tạo của chân ga Denso với lò-xo đàn hồi gắn chặt vào cần đạp và thân. Ảnh: TTAC.
Chân ga của CTS lại phức tạp hơn. Lò xo gằn trên một miếng đệm (A). Miếng đệm này có hai gờ được gắn với hai rãnh của cần đạp (B). Ảnh: TTAC.
Gờ và rãnh của lò-xo và cần đạp khớp với nhau như thế này. Ảnh: TTAC.
Vấn đề rắc rối xảy ra từ đây. Khớp nối giữa hai bộ phận tại thời điểm nào đó có thể xảy ra ma sát, dính vào nhau, khiến chân ga không nhả. Giải pháp của Toyota là gắn một miếng đệm nhỏ để nâng vòng đỡ lò-xo lên. Từ đó, làm hở khớp nối và ngăn cản hiện tượng dính chân ga.
Một miếng đệm sẽ được gắn dưới trục tròn. Ảnh: T.N.
theo vnexpress
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên