Đang tải...

Chuyện nghề Sự khác biệt giữa thợ ở gara và hãng dịch vụ

Thảo luận trong 'Tâm sự- chia sẻ chuyện nghề nghiệp' bắt đầu bởi Tanminh93, 1/8/18.

QUAN TRỌNG: ---->>>>[ĐĂNG KÝ] THAM GIA GALA DINNER 2018 VÀO NGÀY 22/12 TẠI HÀ NỘI<<<<---- NÓNG HỔI: >>>>> CẬP NHẬT THÔNG TIN GALA- DINNER 2018 TẠI HÀ NỘI VÀO NGÀY 22/12<<<<<----- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. Tanminh93
    Offline

    Tanminh93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/5/18
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    216
    Xăng:
    1,889 lít xăng
    #1 Tanminh93, 1/8/18
    Last edited by a moderator: 15/8/18
    Mọi người cho mình hỏi thợ làm tại xưởng garrage ở ngoài so với xưởng dịch vụ của hãng có khác nhau gì không ạ.....tay nghề và kỹ thuật

    sự-khác-biệt-giữa-làm-việc-tại-hãng-và-xưởng-dịch-vụ-sửa-chữa-ô-tô.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi dinh_quang_huy, Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM15 tài xế khác.
  2. Destroyer
    Offline

    Destroyer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/18
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    38
    Xăng:
    360 lít xăng
    chắc chắn là khác rồi, còn khác như thế nào còn tùy vào thợ nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi dinh_quang_huy, Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM11 tài xế khác.
  3. ducthuc200
    Offline

    ducthuc200 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    915
    Xăng:
    6,612 lít xăng
    thợ hãng chuyên 1 dòng,còn thợ ngoài thì ăn tạp còn tay nghề thì như nhau
     
    Đã được đổ xăng bởi dinh_quang_huy, Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM14 tài xế khác.
  4. VinhNguien
    Offline

    VinhNguien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/6/18
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    137
    Xăng:
    502 lít xăng
    thợ bên ngoài độ cái này chế cái kia, sửa cái nọ toàn xe già như trái cà. còn thợ hãng thì khỏe re. xe mới hư cái gì cũng thay. ahiiii
     
    Đã được đổ xăng bởi Thucdung, dinh_quang_huy, Vu_Phong12816 tài xế khác.
  5. huantrung
    Offline

    huantrung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/8/15
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    363
    Xăng:
    655 lít xăng
    Thợ gara thiếu đủ thứ phải dùng đồ cũ đồ chế
     
    Đã được đổ xăng bởi Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM, NgoLa11 tài xế khác.
  6. Nguyễn Thanh Đàm
    Offline

    Nguyễn Thanh Đàm Administrator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Số km:
    918
    Được đổ xăng:
    6,696
    Xăng:
    27,560 lít xăng
    Chào cụ,
    Em cũng đã trải qua 2 môi trường và có một cái nhìn như sau:
    Kỹ thuật viên của hãng : Đầy đủ vũ khí, quân tư trang (Thiết bị, công cụ , tài liệu) Và sẵn đồ đề thay nếu nghi hư có thể thử :)) Và làm chuyên từng hãng khá rành
    Thợ ngoài : Nhạc nào cũng nhảy, có tố chất độ chế, chọt chẹt, khả năng phán đoán nhạy bén, nếu không nhạy có khẳ năng ôm đồ rất cao
    Túm lại: Mỗi người đều có cái hay riêng cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vinhdao95, hienvinh131, dinh_quang_huy33 tài xế khác.
  7. psy999689
    Offline

    psy999689 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/7/13
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    729 lít xăng
    Thợ gara thiếu nhiều thứ làm nhiều xe và nhiều việc .chế choáy sửa chữa rất nhiều.......thợ hãng chuyên sâu hơn về dòng xe của họ ....thợ gara như cô bé nọ lem .thợ hãng như công chúa
     
    Đã được đổ xăng bởi dinh_quang_huy, doinfinity, HoangOanh199118 tài xế khác.
  8. nextgen
    Offline

    nextgen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/18
    Số km:
    355
    Được đổ xăng:
    1,236
    Xăng:
    16,691 lít xăng
    Thợ trong hãng họ bị buộc phải làm theo trình tự, quy định tùm lum nên nhiều lúc không thể phát huy hết khả năng, và nhất là khả năng phán đoán của họ rất kém. Thợ ngoài có khi chả cần kiểm tra gì cũng phán được bệnh :D, nói vui thế thôi nhá
     
    Đã được đổ xăng bởi dinh_quang_huy, Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM10 tài xế khác.
  9. chatproxx
    Offline

    chatproxx Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/12/14
    Số km:
    308
    Được đổ xăng:
    824
    Xăng:
    4,540 lít xăng
    em cũng qua 2 môi trường rồi. nói chung trong hãng khó xin nghỉ hơn ở ngoài. trong hãng noài sửa xe ra còn phải làm thêm nhiều thủ tục trước khi giao xe nói chung là ai đang làm ngoài mà vào hãng thì đêù không thíc các thủ tục trong hãng. nếu về tay nghề thì thợ trong hãng họ xử lý công việc nhanh. vì các bệnh khó hoặc lỗi của hãng họ đều nắm được và có sẵn phụ tùng và sẵn sàng thay cả cụm thợ ngoài thì toát cả mồ hôi ra mới dám quyết định, thợ hãng làm mãi 1 dòng thì thuộc bài quá bệnh khó đa phần vào hãng làm, không những thế họ còn được đi đào tạo với những dòng xe mới ra. nhưng thợ ngoài cũng không thua kém đâu có khi còn hơn. nhiều người rất giỏi có khi họ không thích môi trường trong hãng nên họ xin ra ngoài hoặc sang hãng khác nên kinh nghiệm của họ cũng rất nhiều mối quan hệ của họ cũng nhiều nên sẽ được anh em trong hãng cung cấp tài liệu hoặc kinh nghiệm về ban bệnh xe mới tài liệu mới. ở hãng hay ở ngoài đều có những người rất tài giỏi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hienvinh131, dinh_quang_huy, HoangOanh199123 tài xế khác.
  10. ThuySy
    Offline

    ThuySy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/3/18
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    224
    Xăng:
    1,779 lít xăng
    Cụ bầy hỏi để cho có hỏi sao ý
     
    Đã được đổ xăng bởi dinh_quang_huy, Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM8 tài xế khác.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    22,983
    Được đổ xăng:
    43,623
    Xăng:
    285,808 lít xăng
    Thợ hãng đa phần thay dầu thôi, kỹ năng kém hơn. Ưu thế trong hãng là...thông tin.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinh_quang_huy, Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM11 tài xế khác.
  12. Luiz04
    Offline

    Luiz04 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/1/17
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    154
    Xăng:
    722 lít xăng
    chào bác. Em không đồng tình với ý kiến này của bác. tuy e mới chập chững vào nghề sau 4,5 năm đại học. e bắt đầu từ ktv trong hãng nhưng trong quá trình học e cung có làm học việc ở các gara. e thấy nhũng pan bệnh khó đang phần sẽ đem vào hãng làm và hãng không chỉ có thay nhớt như bác nghĩ ạ. nhiều lúc cứu pan cho xe độ chế gắng thêm thì họ cũng biết chế cháo cũng biết phát đoán tuy không nhạy như thợ ngoài nhưng đc cái rất bài bản. đó là ý kiến của em ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Thucdung, dinh_quang_huy, anhnongdan12 tài xế khác.
  13. nextgen
    Offline

    nextgen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/18
    Số km:
    355
    Được đổ xăng:
    1,236
    Xăng:
    16,691 lít xăng
    Theo em thì ý kiến của bác không hoàn toàn đúng nhưng cũng chẳng sai hoàn toàn, cũng tuỳ đại lý và trình độ thợ, em từng gặp rất nhiều chủ gara có xuất thân từ KTV trong hãng, nhưng họ rất giỏi về xử lý pan bệnh, còn nói về kỹ năng tay chân thì mỗi người một kiểu không so sánh được.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinh_quang_huy, Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM10 tài xế khác.
  14. nguyendzzung
    Offline

    nguyendzzung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    655
    Được đổ xăng:
    955
    Xăng:
    9,056 lít xăng
    Ở đâu cũng có người giỏi,ở đâu cũng có nhân tài,ở đâu cũng có kẻ ăn theo đu bám càng,ở đâu cũng tồn tại hai mặt,quan trọng là mình gặp ai làm cái gì.Độ chín và sự giác ngộ khác nhau,mức độ phiêu lưu mạo hiểm cũng có cung bậc Có tâm sẽ có tầm.Một khi nguyên tắc,cẩn thận quá hóa lỡ việc cẩu thả non nớt hấp tấp cũng không đến đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi dinh_quang_huy, Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM10 tài xế khác.
  15. TrungABCDE
    Offline

    TrungABCDE Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/18
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    506
    Xăng:
    3,500 lít xăng
    Trong hãng gò bó hơn, nên làm hãng là người theo được tiêu chuẩn, giờ giấc

    Làm gara thì thoải mái hơn.

    CÒn giỏi hay kém thì ở đâu cũng có thợ này thợ kia. Nói như bác Bánh xe thì quy chụp quá rồi, Thợ hãng bao giờ cũng có những người rất giỏi và dám khẳng định là không hề thua kém anh em trong gara.
     
    Đã được đổ xăng bởi Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM, NgoLa8 tài xế khác.
  16. ahihi
    Offline

    ahihi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/9/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    18
    Xăng:
    67 lít xăng
    Xin thưa là sao các bác cứ nghĩ gara bao h cũng tốt hơn hãng nhỉ ? Nếu so sao các bác không so hẳn với các KTV đạt giải sữa chữa cấp Châu Lục của Mercerdes xem ai pro hơn.
    Một bên được nhà máy đào tạo về tư duy và trang bị tận răng các phần mềm thì rõ ràng là họ hơn. Mình từng gặp cả tá trường hợp các bệnh khó chủ Gara toàn đi đêm với các tay to trong hãng đêm đến gara sửa rồi trả 1 ca cỡ gần chục triệu.
    Nói đơn cứ bên Huyndai Hà Đông có 1 anh đạt giải nhì sửa chữa Huyndai Thế giới theo bác a ý bay ra ngoài thì bao lâu đè bẹp các anh khác ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM, NgoLa6 tài xế khác.
  17. tieuhama
    Offline

    tieuhama Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/8/18
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    106 lít xăng
    Em thấy hãng thì thường bảo dưỡng nhiều,thay mới ít sửa chữa,súng ống đầy đủ.Ngoài thì loại nào cũng chén,bác nào giỏi chơi cả máy gầm điện....hay gặp các ca bệnh lạ hơn.Sửa chữa nhiều hơn thay mới
     
    Đã được đổ xăng bởi NGUYENHOAITAM, NgoLa, NgocDiep5 tài xế khác.
  18. EdgarTruong
    Offline

    EdgarTruong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/10/15
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    130
    Xăng:
    1,296 lít xăng
    Khập khiễng.... Ai hơn ai là ở cá nhân. Tuy nhiên nếu một người mới vào nghề thì nên vào hãng, sẽ có tư duy bước đầu, kiến thức nền tảng cũng chắc hơn. Còn mà ra ngoài nếu có phúc gặp được sư phụ tốt thì ok, chứ ở ngoài dấu bài nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyen_Van_Quyet, Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM8 tài xế khác.
  19. TrungABCDE
    Offline

    TrungABCDE Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/18
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    506
    Xăng:
    3,500 lít xăng
    Ngoài mà hay gặp bệnh lạ ? :))))) Xêm xêm nhau thôi, chủ yếu ở Hãng họ giải quyết được triệt để hơn. Ngoài hay sửa lai rai, hết bệnh này đến bệnh khác (phần nhiều do chủ xe ko chịu thay mới, nên vá víu lung tung)
     
    Đã được đổ xăng bởi Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM, NgoLa6 tài xế khác.
  20. nextgen
    Offline

    nextgen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/18
    Số km:
    355
    Được đổ xăng:
    1,236
    Xăng:
    16,691 lít xăng
    Bác nói thế cũng không đúng, có những bệnh lạ liên quan những lỗi nhỏ nhặt nhưng hãng thì thường họ thay mới, nhưng bên ngoài có thợ nắm được nó thì vẫn có thể giải quyết triệt để mà không cần thay. Nói chung giỏi hay dở là nằm ở cá nhân chứ môi trường là một phần.
     
    Đã được đổ xăng bởi NgoLa, Vu_Phong128, NGUYENHOAITAM7 tài xế khác.

Chia sẻ trang này