vanandhbk
Tài xế O-H
Chào các bác.
Hiện nay công ty em có chiếc xe cẩu bánh xích ph1015 đang gặp tình trạng như sau: các con lăn phía dưới bánh xích bị mòn không đều, đường kính ngoài của con lăn lớn nhất so với con lăn nhỏ nhất là 30mm, gờ xích ứng với rãnh con lăn bị mòn hết, khe hở giữa bạc thau và trục bánh sao của bánh xích là từ 3 - 4 mm. Xe làm việc ở trong công ty nên di chuyển trên nền xi măng, quảng đường di chuyển ít, tốc độ di chuyển chậm. Các bác tư vấn giúp em là khe hở giữa bạc thau và trục bánh sao đó cho phép nằm trong khoảng nào, có nên thay bạc không, các con lăn mòn lớn có nên đóng sơ mi thép vào và hàn lại không hay là hàn đắp rồi tiện lại, nếu đóng sơ mi thép thì vật liệu sơ mi là loại thép gì, dùng loại que hàn gì, gờ xích bị mòn thì cắt sắt hàn theo biên dạng của rãnh con lăn và khe hở giữa con lăn với gờ xích là 15mm được không. Các bác có phương án nào tối ưu thì chia sẻ giúp em với.
Hiện nay công ty em có chiếc xe cẩu bánh xích ph1015 đang gặp tình trạng như sau: các con lăn phía dưới bánh xích bị mòn không đều, đường kính ngoài của con lăn lớn nhất so với con lăn nhỏ nhất là 30mm, gờ xích ứng với rãnh con lăn bị mòn hết, khe hở giữa bạc thau và trục bánh sao của bánh xích là từ 3 - 4 mm. Xe làm việc ở trong công ty nên di chuyển trên nền xi măng, quảng đường di chuyển ít, tốc độ di chuyển chậm. Các bác tư vấn giúp em là khe hở giữa bạc thau và trục bánh sao đó cho phép nằm trong khoảng nào, có nên thay bạc không, các con lăn mòn lớn có nên đóng sơ mi thép vào và hàn lại không hay là hàn đắp rồi tiện lại, nếu đóng sơ mi thép thì vật liệu sơ mi là loại thép gì, dùng loại que hàn gì, gờ xích bị mòn thì cắt sắt hàn theo biên dạng của rãnh con lăn và khe hở giữa con lăn với gờ xích là 15mm được không. Các bác có phương án nào tối ưu thì chia sẻ giúp em với.