Đang tải...

Sửa lỗi máy phát điện trên xe Honda CR-V 2WD

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi obdvietnamhcm, 7/11/19.

  1. obdvietnamhcm
    Offline

    obdvietnamhcm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/10/19
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    151
    Xăng:
    2,110 lít xăng
    PHÂN TÍCH MÃ LỖI P16BB: ALTERNATOR B TERMINAL CIRCUIT LOW VOLTAGE – CHÂN B MÁY PHÁT MẠCH ĐIỆN ÁP THẤP TRÊN XE HONDA CR-V 2WD L4-2.4L 2012


    [​IMG]
    1. THÔNG TIN CHUNG
    1.1. Mô tả chung
    Máy phát (Alternator) được dẫn động bởi động cơ. Nó cung cấp dòng điện theo sự điều khiển từ hộp điều khiển động cơ (PCM). Mạng LIN kết nối từ bộ kích từ máy phát (Voltage Regulator) đến hộp PCM. Hộp PCM sẽ thiết đặt dòng điện phát ra dao động trong khoảng 12.5 Vôn đến 14.5 Vôn và điều khiển máy phát thông qua mạng LIN. Tín hiệu xuất ra từ máy phát (tín hiệu liên tục) gửi đến hộp PCM là tín hiệu trạng thái sạc của ắc quy, tín hiệu điện áp tải và tốc độ động cơ. Nếu điện áp tại chân relay chính (FI_MAIN_RLY_OUT) và điện áp đầu ra máy phát bị mất trong khi hộp PCM điều khiển điện áp tiêu chuẩn là 14.5 Vôn lúc tốc độ động cơ được xác định, hộp PCM phát hiện ra hư hỏng và thiết lập mã lỗi.

    1.2. Vị trí hư hỏng
    • Hở mạch chân cọc bình ắc quy hoặc tiếp xúc kém.
    • Lỗi bên trong hộp điều khiển động cơ PCM.
    • Lỗi bên trong máy phát điện.
    1.3. Trạng thái hư hỏng
    • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
    • Động cơ nổ một lúc hết bình.
    1.4. Sơ đồ mạch điện
    [​IMG]

    2. QUY TRÌNH KIỂM TRA MÃ LỖI
    2.1. Kiểm tra mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
    • Bật khóa điện ON.
    • Sử dụng thiết bị chẩn đoán để xóa mã lỗi.
    • Khởi động động cơ.
    • Kiểm tra theo các điều kiện dưới đây:
    • A/C bật ON.
    • Chỉnh nhiệt độ hệ thống điều hòa không khí thấp nhất.
    • Chỉnh tốc độ quạt gió hệ thống điều hòa không khí cao nhất.
    • Bật đèn pha trước.
    • Bật xông kính sau.
    • Giữ tốc độ động cơ ở 2000 vòng/phút (tay số P hoặc N) trong 1 phút.
    • Kiểm tra trạng thái mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
    • Mã lỗi P16BB có xuất hiện không?
    1.PNG

    2.2. Kiểm tra chân +B của máy phát.

    • Kiểm tra giắc điện ở máy phát và hộp cầu chì tiếp xúc kém, giắc điện bẩn hoặc oxy hóa.
    • Kiểm tra chập chờn đường dây mạng LIN.
    • Giắc điện và đường dây có tốt không?
    2.PNG
    2.3. Kiểm tra hở mạch đường dây mạng LIN.
    • Kiểm tra hở mạch đường dây giữa máy phát và hộp cầu chì/relay trên bó dây ngoài khoang động cơ.
    • Bó dây khoang động cơ có tốt không?
    3.PNG

    2.4. Kiểm tra sau sửa chữa
    • Bật khóa điện ON.
    • Sử dụng thiết bị chẩn đoán để xóa mã lỗi.
    • Học lại chế độ không tải cho hộp PCM bằng thiết bị chẩn đoán.
    • Khởi động động cơ.
    • Kiểm tra theo các điều kiện dưới đây:
    • A/C bật ON.
    • Chỉnh nhiệt độ hệ thống điều hòa không khí thấp nhất.
    • Chỉnh tốc độ quạt gió hệ thống điều hòa không khí cao nhất.
    • Bật đèn pha trước.
    • Bật xông kính sau.
    • Giữ tốc độ động cơ ở 2000 vòng/phút (tay số P hoặc N) trong 1 phút.
    • Kiểm tra trạng thái mã lỗi bằng thiết bị chẩn đoán.
    • Mã lỗi P16BB có xuất hiện không?
    4.PNG

    Xem thêm bài viết: PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0112 TRÊN XE HONDA CR-V 2015 2WD L4-2.4L

    Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P16BB: Alternator B Terminal Circuit Low Voltage – Chân B Máy Phát Mạch Điện Áp Thấp Trên Xe HONDA CR-V 2WD L4-2.4L 2012, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

    Mọi chi tiết xin liên hệ :

    • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
    • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM, nguyenhuytin90, quoctruongecd5 tài xế khác.
  2. Utt-Car
    Offline

    Utt-Car Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/12/19
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    270
    Xăng:
    4,404 lít xăng
    Bài viết hay quá, phân tích cũng rất chuẩn
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM.
  3. mrdp
    Offline

    mrdp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,338
    Được đổ xăng:
    1,652
    Xăng:
    6,868 lít xăng
    Hình như kĩ thuât viên honda họ vào trang của họ cũng có hướng dẫn bằng tiếng việt như vậy nhiều anh em làm ngoài không có cũng nhiều cái thiếu hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAMDat1806.
  4. lequanghuy2010
    Offline

    lequanghuy2010 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/12/19
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    131 lít xăng
    vào cho nhân viên hãng kiểm tra
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAM.
  5. truonghungfuji
    Offline

    truonghungfuji Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/12/19
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    235 lít xăng
    bài phân tích rất chuẩn
     
    Đã được đổ xăng bởi THANHTUNGPHAMDat1806.

Chia sẻ trang này