Đang tải...

Khám phá Tại sao Autobahn tại Đức không giới hạn tốc độ như Mỹ?

Thảo luận trong 'Cà phê O-H' bắt đầu bởi TrinhTan, 10/10/18.

QUAN TRỌNG: ---->>>>ĐĂNG KÝ ĐẶT ÁO ĐỒNG PHỤC DIỄN ĐÀN<<<<---- Chú ý: >>>>> Nếu không kích hoạt được tài khoản thì nhấp vào đây<<<<<----- Quan trọng: >>>>> Nội quy OTO-HUI năm 2018<<<<<-----
  1. TrinhTan
    Online

    TrinhTan Moderator

    Tham gia ngày:
    16/5/17
    Số km:
    598
    Được đổ xăng:
    1,342
    Xăng:
    43,443 lít xăng
    Đức là nước duy nhất trên thế giới không có giới hạn về tốc độ. Tài xế Đức được đào tạo bài bản và thi bằng lái cực khó, khác hoàn toàn với cách thi bằng lái dễ dàng tại Mỹ.


    Xem thêm: So sánh “tiết kiệm nhiên liệu” giữa dòng xe số tự động và số sàn


    Tại Đức, những con đường cao tốc gọi là Autobahn thường không giới hạn tốc độ. Người dùng có thể thoả sức đạp ga mà không lo bị bắn tốc độ, nhưng Mỹ không có loại đường như vậy.

    Các kỹ sư xây dựng đường thường dựa trên một số yếu tố để đưa ra "tốc độ thiết kế" của đường cao tốc. Chẳng hạn độ cong, tầm nhìn góc cua, thiết kế đường dẫn và các loại dải phân cách.

    Autobahn1.jpg
    Autobahn được coi là hệ thống cao tốc tốt nhất thế giới. Ảnh: Fitmycar.

    Tại Đức có nhiều tuyến đường không giới hạn tốc độ, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn có thể chạy theo bất kỳ kiểu nào. Cảnh sát sẽ dùng camera theo dõi để phạt những chiếc xe nối đuôi khi chạy tốc độ cao, không đảm bảo khoảng cách an toàn.

    Khác với Đức, tại Mỹ không có tuyến đường nào được tự do về tốc độ. Người dùng sẽ phải tuân thủ theo biển báo bởi các lý do sau:

    Thi bằng lái: Việc lấy bằng lái xe hơi tại Mỹ vô cùng dễ dàng. Người lái chỉ được yêu cầu lái xe ở tốc độ dưới 120 km/h. Nhưng thực tế lại hoàn toàn khác, công suất xe hơi ngày càng mạnh, và việc đạt tốc độ 140 - 160 km/h không còn quá khó. Hầu hết xe hơi đều không được thiết kế để chịu tác động ở những vụ va chạm ở tốc độ như vậy. Trong khi đó việc lấy bằng lái xe tại Đức vô cùng khó khăn và mỗi người điều khiển xe đều là một tay lái chuyên nghiệp.

    Lái xe có những quy tắc: Ngoài kinh nghiệm kiểm soát xe thực tế, lái xe còn cần văn hoá ứng xử phù hợp với điều kiện giao thông. Chẳng hạn người Mỹ chỉ cần bật tín hiệu xi-nhan trước khi chuyển làn đường và nhìn gương chiếu hậu. Nhưng khi xe đang ở tốc độ cực lớn, việc chuyển làn có thể gây tai nạn liên hoàn.

    Joseph Guindi - một kỹ sư người Mỹ cho biết số lượng lớn người điều khiển xe hơi tại Mỹ có văn hoá lái xe tệ hại, bởi họ không được đào tạo bài bản. Họ quá bận với điện thoại và những cuộc trò chuyện trong xe và không tập trung điều khiển. Thậm chí đang ở tốc độ 120 km/h, người lái vẫn bất ngờ chuyển làn và gây ra những vụ tai nạn thảm khốc.

    Autobahn_A8_bei_Holzkirchen.JPG
    Người Đức ít khi chuyển làn khi không cần thiết. Ảnh: Wikimedia.

    Khi lái xe trên Autobahn của Đức, người ta thường tuân thủ nguyên tắc giữ làn. Người Đức ít khi chuyển làn khi không cần thiết, và mỗi làn có tốc độ khác nhau. Những xe đi chậm chạy làn bên phải và xe đi nhanh vào làn bên trái.

    Văn hoá người Mỹ. Tâm lý của nhiều người Mỹ là sử dụng những chiếc SUV và bán tải to lớn. Những loại xe này không được thiết kế để chạy nhanh như xe thể thao. Sẽ quá nguy hiểm nếu một chiếc SUV chạy tốc độ 200 km/h. Nếu những chiếc xe này chạy đầy đường sẽ trở thành vật cản khiến những người lái xe thể thao có cảm giác bị mắc kẹt khi đường không giới hạn tốc độ.

    Chất lượng mặt đường: Autobahn của Đức đạt tới trình độ kỹ thuật xây dựng mặt đường một cách kỳ diệu. Chúng được bảo trì tốt, luôn bằng phẳng và không có những ổ gà, đá sỏi hay trơn trượt (như khu vực California). Tất cả đều được trải nhựa đường có độ bám cao, thoát nước tốt. Không giống như một số tuyến đường tại Mỹ trải bê tông gây tiếng ồn lớn và ma sát thấp, có thể gây tai nạn khi mưa.

    D25_50_906_1200.jpg
    Người Mỹ chạy xe lộn xộn và hay chuyển làn đột ngột nên tốc độ bị giới hạn. Ảnh: Dissolve.

    Các điểm dừng dịch vụ: Người Đức xây dựng các điểm dừng và trạm xăng dọc Autobahn được bố trí tuyệt vời để đảm bảo phục vụ người lái. Bạn không phải rời xa lộ mà có thể ghé vào các trạm dừng chân ngay trên cao tốc, điều này giúp chuyến đi không bị gián đoạn, tốc độ trung bình cũng cao hơn.

    Tại châu Âu nói chung và Đức nói riêng rất ít xảy ra tai nạn dù vận hành xe ở vận tốc 220 km/h. Trong khi tại Mỹ, tốc độ trung bình chỉ bằng nửa con số trên nhưng tai nạn rất thường xuyên.

    Thạch Lam - ZingNews
     
    Đã được đổ xăng bởi Ntttu, Hao_Duc, THN070519964 tài xế khác.
  2. wensheng
    Offline

    wensheng Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/5/17
    Số km:
    1,262
    Được đổ xăng:
    4,163
    Xăng:
    30,111 lít xăng
    Nền văn hóa văn minh số một thế giới mà lại
     
    Đã được đổ xăng bởi Ntttu, Hao_Duc, THN070519962 tài xế khác.
  3. chatdv
    Offline

    chatdv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/17
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    696
    Xăng:
    1,801 lít xăng
    Đức mà lại :))
     
    Đã được đổ xăng bởi Ntttu, Hao_DucTHN07051996 .
  4. Quang_Trieu
    Offline

    Quang_Trieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/1/18
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    85
    Xăng:
    592 lít xăng
    Nhìn giao thông đường xá nước người ta kìa, đầu tư có tầm nhìn, kĩ lưỡng chứ không có bớt xén như ở ta....
     
    Đã được đổ xăng bởi NtttuHao_Duc.
  5. levanluong
    Offline

    levanluong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/10/18
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    143 lít xăng
    #5 levanluong, 14/10/18
    Chỉnh sửa cuối: 18/10/18
    Giờ mới biết đường bê tông ồn hơ đường nhựa :)

    Bác nào cần làm tiểu luận thuê hà nội, tphcm về ô tô thì vào hocthue.net nhé
     
  6. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    2,153
    Xăng:
    15,086 lít xăng
    Chạy xe ở tốc độ cao thì rủi ro càng cao, các cụ thử nghĩ xem nếu quả lốp nó bị xịt thì kết quả nó thế nào,
    Muốn an toàn thì chỉ chạy ở tốc độ vừa phải thôi,
    Mặc dù ở bên đức đường xá xe cộ mọi thứ đều tốt cả người lái cũng được đào tạo bài bản, nhưng nếu có sự cố thì 1 chuỗi xe sẽ dính vào nhau
     

Chia sẻ trang này