Đang tải...

Chào buổi chiều vui vẻ!

“Thành công không phụ thuộc vào kiến thức mà vào cách áp dụng kiến thức."

Thảo luận Tại sao động cơ diesel cần hạn chế số vòng quay

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khatvongtuoitre, 25/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khatvongtuoitre
    Offline

    khatvongtuoitre Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    25
    Xăng:
    361 lít xăng
  2. cuonghq
    Offline

    cuonghq Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/3/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    188 lít xăng
    hiểu thế là nhầm rồi, động cơ nào cũng hạn chế số vòng quay cả, nhưng động cơ xăng có số vòng quay cao hơn động cơ diesel thôi. cái này liên quan đến bôi trơn và hao mòn
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  3. xelagi
    Offline

    xelagi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/3/15
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    41
    Xăng:
    656 lít xăng
    cái này k liên quan nhiều đến sự bôi trơn và hao mòn nhé cụ
    [MERGETIME="1427384211"][/MERGETIME]
    động cơ nào cũng có giới hạn cụ nhé
     
  4. Paul-Thinh
    Offline

    Paul-Thinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    63
    Xăng:
    1,280 lít xăng
    e chém tí cho vui sai mong các bác chém nhẹ. động cơ nào củng có bộ điều tốc hết. oh đc xăng nó nằm oh bộ chế. tự động chỉnh tỉ lệ xăng gió. và oh con Ic nữa
     
  5. mcloren007
    Offline

    mcloren007 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/10
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    45
    Xăng:
    1,370 lít xăng
    Động cơ nào mà chả hạn chế vòng quay hả cụ.
     
  6. HoangSonBmt
    Offline

    HoangSonBmt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    348 lít xăng
    động cơ nào cũng hạn chế hết nha cụ. nhưng động cơ diezel thì tua máy chậm hơn thôi.
     
  7. thanhco1983
    Offline

    thanhco1983 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,300
    Được đổ xăng:
    2,243
    Xăng:
    8,088 lít xăng
    Chính xác là động cơ Diesel cần phải hạn chế tốc độ ở vòng quay nhất định. Còn động cơ xăng thì không.
    Không tính đến hạn chế tốc độ bằng hộp số. Nếu tính hạn chế tốc độ ở hộp số thì xe nào cũng có
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,651
    Được đổ xăng:
    22,619
    Xăng:
    181,469 lít xăng
    Bé cái lầm, bác ơi! Máy nào cũng phải hạn chế tốc độ tối đa chứ, không là tan cái máy đó
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  9. thanhco1983
    Offline

    thanhco1983 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,300
    Được đổ xăng:
    2,243
    Xăng:
    8,088 lít xăng
    Ở vòng tua nhất định.
     
  10. bualiem
    Offline

    bualiem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/10/14
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    119
    Xăng:
    484 lít xăng
    tốc độ cao gặp nhiều vấn đề hơn về bôi trơn làm mát, vật liệu chế tạo động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi chingnguyen.
  11. bmw9009
    Offline

    bmw9009 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    98
    Xăng:
    804 lít xăng
    Theo mình là cứ nghiên cứu kỹ nguyên lý động cơ đốt trong của nguyễn tất tiến rồi hỏi cũng chưa muộn.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  12. thanhco1983
    Offline

    thanhco1983 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,300
    Được đổ xăng:
    2,243
    Xăng:
    8,088 lít xăng
    Vật liệu chế tạo động cơ diesel bền hơn động cơ xăng gấp nhiều lần cụ ạ
    [MERGETIME="1427738715"][/MERGETIME]
    Về nguyên lý cơ bản thì 1 thằng tự nổ, 1 thằng phải có bugi đánh lửa đúng không cụ. Mà tự nổ thì không an toàn. E cũng nghĩ phương án này
     
  13. bmw9009
    Offline

    bmw9009 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/11
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    98
    Xăng:
    804 lít xăng
    Ko phải đâu cụ ơi. Mấy cái xe công nông hồi xưa, máy gạo, máy kéo bơm nước nhỏ vẫn là dc diesel 1 máy đó thôi, có cần bugi đâu.
     
  14. prolove101189
    Offline

    prolove101189 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/2/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    36
    Xăng:
    122 lít xăng
    xét một cách toàn diện thì động cơ đốt trong kiểu piston xi lanh thì thằng nào cũng phải hạn chế để đảm bảo tính ổn định. chuyển động tịnh tiến của piston chuyển sang chuyển động quay mà. còn riêng tuabin khí của bọn em thì no cần. chuyển động quay thuần túy nên tốc độ vài chục ngàn vòng ok. các cụ xem lại bài tính ổn định và cân bằng của động cơ đốt trong trong giáo trình cấu tạo đ/c đốt trong nhé
     
  15. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    632
    Được đổ xăng:
    377
    Xăng:
    5,945 lít xăng
    Ý bác chủ là trên động cơ dầu thường có bộ hạn chế tốc độ, còn trên động cơ xăng thì có khi không có. Ví dụ như động cơ mô tô, xe máy...
     
  16. nhokmiko123
    Offline

    nhokmiko123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    451
    Được đổ xăng:
    291
    Xăng:
    502 lít xăng
    Các bác nghĩ xem nếu như không có bộ hạn chế tốc độ thì các bác hết ga động cơ sẽ như thế nào nhỉ???
     
  17. nguyentuan_me
    Offline

    nguyentuan_me Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    536
    Được đổ xăng:
    271
    Xăng:
    2,832 lít xăng
    Động cơ xăng nói chung không cần phải hạn chế số vòng quay, còn động cơ diesel thì ngược lại.
    Ở động cơ diesel, công suất/svq của động cơ phụ thuộc vào lượng nhiên liệu cung cấp cho chu trình, tức là lượng nhiên liệu cặp đôi piston/xylanh bơm cao áp tạo ra và cấp cho động cơ.
    Do bản chất hoạt động của cặp đôi hoàn hảo này, khi hoạt động ở tốc độ cao sẽ xảy ra hiện tượng tiết lưu, làm cho lượng nhiên liệu do cặp đôi này tạo ra và cung cấp cho động cơ liên tục tăng lên > tốc độ tăng > nhiên liệu tăng. Nếu không có cơ cấu hạn chế số vòng quay thì khi vòng lặp này sẽ tiếp diễn cho đến khi phá hủy động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Khanhleengoctuyen_vp90.
  18. haidangdenso
    Offline

    haidangdenso Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    778
    Xăng:
    4,913 lít xăng
    Tại sao động cơ xang lại không hạn chế tốc độ vd nếu ở 5700v/p. Là tối đa vậy nó có lên được 10000v/p không tại sao các cụ giải thích dùng em
     
  19. Hocdl55
    Offline

    Hocdl55 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/11/13
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    167 lít xăng
    cái nào cũng hạn chế cả mà cụ
     
  20. Mouse
    Offline

    Mouse Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    41
    Xăng:
    535 lít xăng
    #20 Mouse, 19/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 19/4/15
    Thì mấy cái đó là động cơ diesel mà cụ làm gi có cái đong cơ điesel nào có bugi đâu
    1 máy hay nhiều máy cũng thế cả
    [MERGETIME="1429450275"][/MERGETIME]
    Đọng cơ xăng vân hạn chế tốc độ chứ
    cụ ko thấy trên mạng vân rao bán ic mở tua động cơ xe máy ạ
    [MERGETIME="1429450284"][/MERGETIME]
    Đọng cơ xăng vân hạn chế tốc độ chứ
    cụ ko thấy trên mạng vân rao bán ic mở tua động cơ xe máy ạ
    [MERGETIME="1429450291"][/MERGETIME]
    Đọng cơ xăng vân hạn chế tốc độ chứ
    cụ ko thấy trên mạng vân rao bán ic mở tua động cơ xe máy ạ
    [MERGETIME="1429450299"][/MERGETIME]
    Đọng cơ xăng vân hạn chế tốc độ chứ
    cụ ko thấy trên mạng vân rao bán ic mở tua động cơ xe máy ạ
    [MERGETIME="1429450400"][/MERGETIME]
    Đọng cơ xăng vân hạn chế tốc độ chứ
    cụ ko thấy trên mạng vân rao bán ic mở tua động cơ xe máy ạ
    [MERGETIME="1429450416"][/MERGETIME]
    Đọng cơ xăng vân hạn chế tốc độ chứ
    cụ ko thấy trên mạng vân rao bán ic mở tua động cơ xe máy ạ
    [MERGETIME="1429450451"][/MERGETIME]
    Đọng cơ xăng vân hạn chế tốc độ chứ
    cụ ko thấy trên mạng vân rao bán ic mở tua động cơ xe máy ạ
     

Chia sẻ trang này