vinhhe
Tài xế O-H
đúng là như vậy động cơ nào cũng cần.. thời xưa đùng cơ khí bộ chống siêu tốc ngày nay thì set ở trong ECUcác cụ nào biết lí do thì giải thích cùng nhau hiểu đi ạ,các cụ nói cái này có hay không xong thôi (
theo tại hạ nghĩ thế này nhé cụ top khi mà cụ xét 1 cái xi lanh đi cho dễ hiểu,chiếc xi lanh ấy có tỉ số nén không đổi thời gian cháy không đổi khi cụ muốn chiếc piston của mình đi nhanh hơn mà thời gian cháy không đổi đòi hỏi cơ cấu phân phối khí của cụ phải hoạt động khác.tránh trường hợp chưa kịp cháy đã mở cửa xả.rồi còn vấn đề sức bền vật liệu,ở 1 tốc độ quá nhanh các chi tiết hay các khâu tính toán ra chiếc động cơ sẽ nằm ngoài thông số cho phép...còn nhiều vấn đề còn sét lắm các cụ nhỉ,sau khi giải quyết hết tất cả vấn đề này thì xác định
[MERGETIME="1431017042"][/MERGETIME]
góp 1 ý kiến là động cơ nào cũng sẽ có hạn chế tốc độ nhé,tại hạ nghĩ không biết đúng không cái tốc độ tối đa mà nhà sản suất đửa ra
bạn tăng tốc piston có nghĩa là tăng tốc trục khuỷu ... mà cơ cấu phân phối khí hay gần như mọi cơ cấu đều được truyền động từ trục khuỷu nên ko có truyện mở sai nạp xả nhá..
vấn đề là sức bền vật liệu và khi chế tạo chúng ta không thể tạo ra chi tiết nào hoàn hảo như tính toán được có sai số.. với tộc độ max thì máy hoạt động trong vòng kiểm soát ..vượt ngưỡng thì mọi công thức ko đúng nữa..
e suy nghĩ vậy bác xem đúng ko