Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

Thảo luận Tại sao lại có khe hở xupap?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Ctrl+C, 18/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ctrl+C
    Offline

    Ctrl+C Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,309
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    -2,510 lít xăng
  2. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,247
    Được đổ xăng:
    8,498
    Xăng:
    125,294 lít xăng
    Vấn đề bạn hỏi là rất cơ bản. Về mặt lý thuyết thì xupáp có thể khít với đòn mở xu páp, tuy nhiên khi chịu ảnh hưởng của nhiệt độ, các chi tiết của cơ cấu phối khí (đòn đẩy, có mổ, thân xupáp...) có thể bị dãn dài. Do vậy cần có khe hở xupáp để tránh hiện tượng xupáp đóng không kín buồng đốt. Chi tiết bị dãn dài nhiều nhất là xupáp vì phải làm việc trong môi trường nhiệt độ cao và có chiều dài khá lớn. Khe hở xup áp với các động cơ khác nhau là khác nhau, trị số khe hở được các nhà sản xuất công bố theo thực nghiệm và người khai thác ô tô cần tuân thủ.
     

Chia sẻ trang này