Đang tải...

Cơ bản Tại sao lại thường có sự lồi lõm la-zăng bánh xe trên Bus hay xe tải?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi TrinhTan, 24/12/18.

THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- QUAN TRỌNG: >>>>> NỘI QUY DIỄN ĐÀN OTO HUI NĂM 2018<<<<<----- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. TrinhTan
    Offline

    TrinhTan Moderator

    Tham gia ngày:
    16/5/17
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    1,994
    Xăng:
    41,369 lít xăng
    Một trong những điều kỳ lạ như vậy bạn sẽ tìm thấy, phản ánh trong các hình dạng khác nhau của bánh trước và bánh sau. Bánh sau của xe bị lõm, thì bánh trước được là lồi. Vậy lý do ở đây là gì?

    Tại sao lại có sự lồi lõm la-zăng bánh xe trên Bus hay xe tải 0.jpg

    Dưới đây là những lý do:

    1. Bánh sau mang trọng lượng tải lớn.

    Tại sao lại có sự lồi lõm la-zăng bánh xe trên Bus hay xe tải 1.jpg

    Các bánh xe phía sau mang hầu hết trọng lượng của xe tải. Các bánh xe phía sau được biết đến là các ổ trục đơn, không giống như các bánh trước được gắn trên các ổ trục đôi. Cũng nên biết rằng bánh sau thường có bốn bánh với hai trong số chúng được gắn vào một trục.

    Hơn nữa, cặp bánh xe cần phải được hỗ trợ trên cùng một trục. Để làm như vậy, các vành được tạo ra để chồng lên nhau để phù hợp với các bánh xe trên cùng một trục. Bây giờ điều này giải thích lý do đằng sau bánh xe tải phía sau bị lõm.

    2. Bánh trước dùng để điều khiển hướng đi.

    Tại sao lại có sự lồi lõm la-zăng bánh xe trên Bus hay xe tải 2.jpg

    Do hạn chế về mặt không gian cho hệ thống phanh làm sao phù hợp với hệ thống lái của một chiếc xe tải hay xe bus nên la-zang bánh trước cần phình ra tạo không gian.


    3. Sự cân bằng cầu trục.

    Với trục sau thì mỗi cầu trục luôn cần tới 2 bánh xe gắn sát với nhau trong khi mỗi bên cầu trục bánh trước chỉ luôn luôn 1 bánh xe. Việc lồi trước và lõm sau giúp cần bằng hơn cho sự chênh lệch số lượng bánh xe.

    Theo bác còn nguyên nhân nào nữa không? Hãy bổ sung bên dưới nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997, hoangtrongminh, hieu7166 tài xế khác.
  2. ducdongbk
    Offline

    ducdongbk Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/3/17
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    264 lít xăng
    Lõm với lồi là gì vậy bác?
    Bác tham khảo bài này ở đâu vậy!
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, sieuquay, hieukm282 tài xế khác.
  3. caohoaibao
    Offline

    caohoaibao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/11/18
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    781 lít xăng
    Cám ơn bác, bài viết có ích.
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, sieuquay, hieukm281 tài xế khác.
  4. TrinhTan
    Offline

    TrinhTan Moderator

    Tham gia ngày:
    16/5/17
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    1,994
    Xăng:
    41,369 lít xăng
    Việc lồi la zăng bánh trước và lõm ở bánh sau ấy bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, sieuquay, hieukm281 tài xế khác.
  5. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    944
    Được đổ xăng:
    2,609
    Xăng:
    17,774 lít xăng
    Lồi lõm ở đây không phải do lá răng, mà do cách lắp ráp , quay ra hay quay vào là thay đổi khoảng cách chiều rộng so với thân xe
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, sieuquay, hieukm281 tài xế khác.
  6. C5galaxy
    Offline

    C5galaxy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    1,292
    Được đổ xăng:
    6,589
    Xăng:
    13,508 lít xăng
    ranger hay hillux nó có lồi lõm gì đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, sieuquayhieukm28 .
  7. TrinhTan
    Offline

    TrinhTan Moderator

    Tham gia ngày:
    16/5/17
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    1,994
    Xăng:
    41,369 lít xăng
    trên xe tải hay xe bus thôi bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, sieuquayhieukm28 .
  8. Huyhoang19102011
    Offline

    Huyhoang19102011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/11/18
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    26
    Xăng:
    248 lít xăng
    bánh sau là bánh kép do vậy để phân tán lực đều cho hai bánh này thì phải quay mặt lồi vào với nhau còn bánh trước là bánh đơn nên chiều lồi quay ra vết bánh trước và sau trùng nhau đảm bảo cân bằng tải trọng trên các bánh xe
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, ADP_hamhieukm28 .
  9. haobonbon
    Offline

    haobonbon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/12/18
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    52 lít xăng
    bài viết rất hay , cảm ơn bác !
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, sieuquayhieukm28 .
  10. Nvlen
    Offline

    Nvlen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/12/18
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    131 lít xăng
    Bánh trước nhìn có vẻ hơi lồi là vì cần để cho trục "ắc phi nhê" sát với bánh xe nhất có thể để dễ dàng chuyển hướng vì phải mất không gian bố trí cho trục nõn, phanh...
    Còn bánh sau thì nếu bánh kép thì nó nhô ra là đúng rồi chứ bánh đơn vẫn có thể làm la zang phẳng mà. Lõm hay lồi là do đầu trục nữa, nếu cầu dầu thì nó sẽ ko lõm như thế, còn cầu láp thì nó lõm hơn cầu dầu.
    Nick cũ lâu ko dùng ko nhớ tên vs pass nữa đành làm newbie học tập các bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, sieuquayhieukm28 .
  11. TrinhTan
    Offline

    TrinhTan Moderator

    Tham gia ngày:
    16/5/17
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    1,994
    Xăng:
    41,369 lít xăng
    Vẫn có thể lấy lại nick nếu bác nhớ chính xác mail đã đăng ký cho nick ấy nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, sieuquayhieukm28 .
  12. Nvlen
    Offline

    Nvlen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/12/18
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    131 lít xăng
    Thôi làm nick mới chứ nick cũ cũng ko có gì mà mail cũng ko nhớ, vào học hỏi thì nick nào chả được :v :v :v
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, sieuquayhieukm28 .
  13. KiuKiu
    Offline

    KiuKiu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/5/15
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    244
    Xăng:
    2,465 lít xăng
    Bánh trước hay bánh sau, bác tháo ra thì nó cũng 1 mặt lồi và 1 mặt lõm giống nhau thôi ạ.
    Khác là cầu sau nó bánh đôi, mỗi bên gồm 1 bánh mặt lõm úp vào trong và một bánh mặt lõm hướng ra ngoài nên mới thấy bánh sau "lõm" chứ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716.
  14. tranlaptrung
    Offline

    tranlaptrung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/1/19
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    44
    Xăng:
    196 lít xăng
    có cái gì đó sai sai ad ơi
     
  15. nguyenvanviet88
    Offline

    nguyenvanviet88 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/8/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    609 lít xăng
    Bánh sau lắp một bánh thì nó cũng lồi như bánh trước thôi, vì là bánh kép nên phải quay lưng vào nhau để chịu tải tốt, nếu bác thích bánh trước lõm cũng làm đc. Quá đơn giản
     

Chia sẻ trang này