Tại sao lắp nhầm cọc bình xe vẫn khởi động được?

oto_lc
Bình luận: 96Lượt xem: 34,146

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Bác muốn nhìn tận mắt thì chịu, vì:
- Tôi không ở gần bác
- Tôi chưa có xe riêng. Cũng đang mơ 1 Nissan Patrol hoặc Toyota Land Cruiser máy dầu. Giờ mà có xe, tôi biểu diễn cho bác ngay. Bằng không, bác nhờ bác nào đi IFA thử luôn, hoặc đi Xuân mai, vào lữ đoàn tăng mà hỏi thử, T54 bị đầy lúc tập lái ở bài khởi hành giữa dốc
vậy thật tiếc. chỉ những người như bác nếu có xe thì có thể biểu diễn cho em xem chứ có ai dám đem xe làm vậy đâu. còn IFA thì giơ chắc hiếm lắm rồi. Tăng thì em không có cơ hội rồi.
 

LeDinhVu

Tài xế O-H
Các cụ cho em xin 1 ý kiến em thắc mắc lâu h thấy có topic này em mạo muội hỏi các cụ ntn : ngày xưa cách đây khoảng năm 2009 em có gặp trường hợp là gắn ngược cọc bình vào mọi hoạt động vẫn ok mà sao nó lại báo lỗi ABS đi kèm theo đèn báo phanh tay phát sáng ko tắt đc.năm đó mà nói về máy chuẩn đoán thì thực sự là xa xỉ lắm các cụ ạ . Con xe này là con hyundai elentra,ông chủ xe ổng để quên ko tắt đèn nên để qua đêm nó hết bình . ổng ko biết nên kick đề nhầm cọc.Các cụ góp ý để em hiểu thêm @@!
 

trunghieu2511

Tài xế O-H
Các cụ cho em xin 1 ý kiến em thắc mắc lâu h thấy có topic này em mạo muội hỏi các cụ ntn : ngày xưa cách đây khoảng năm 2009 em có gặp trường hợp là gắn ngược cọc bình vào mọi hoạt động vẫn ok mà sao nó lại báo lỗi ABS đi kèm theo đèn báo phanh tay phát sáng ko tắt đc.năm đó mà nói về máy chuẩn đoán thì thực sự là xa xỉ lắm các cụ ạ . Con xe này là con hyundai elentra,ông chủ xe ổng để quên ko tắt đèn nên để qua đêm nó hết bình . ổng ko biết nên kick đề nhầm cọc.Các cụ góp ý để em hiểu thêm @@!
minh thay vo li qua
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
Hôm qua cháu gặp con xe. Lái xe lắp binh ác quy nhầm bị lộn cực. ( dương ra sắt xi). Làm hư mấy thứ linh tinh. Nhưng điều cháu thấy lạ là xe vẫn khởi động bình thường. Các cụ cho cháu hỏi nếu như vậy thì lúc khởi động Đề sẽ bị quay ngược ạ. Các cụ chém giúp cháu phát. Cháu cảm ơn trước
kinh khủng quá cụ ơi
 

ledan911

Tài xế O-H
Hôm qua cháu gặp con xe. Lái xe lắp binh ác quy nhầm bị lộn cực. ( dương ra sắt xi). Làm hư mấy thứ linh tinh. Nhưng điều cháu thấy lạ là xe vẫn khởi động bình thường. Các cụ cho cháu hỏi nếu như vậy thì lúc khởi động Đề sẽ bị quay ngược ạ. Các cụ chém giúp cháu phát. Cháu cảm ơn trước
 

tuananh0589

Tài xế O-H
Hôm qua cháu gặp con xe. Lái xe lắp binh ác quy nhầm bị lộn cực. ( dương ra sắt xi). Làm hư mấy thứ linh tinh. Nhưng điều cháu thấy lạ là xe vẫn khởi động bình thường. Các cụ cho cháu hỏi nếu như vậy thì lúc khởi động Đề sẽ bị quay ngược ạ. Các cụ chém giúp cháu phát. Cháu cảm ơn trước
Đinh không trả lời cơ nhưng thấy các bác chém xôm quá .... nó khởi động được chẳng qua là cấu tạo củ đề nó khác ở starto . starto quấn dây . chứ không như starto nam châm vĩnh cửu . nên đề vẫn quay đúng chiều . ai thấy hay đổ nhiều xăng nhá....há há
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đinh không trả lời cơ nhưng thấy các bác chém xôm quá .... nó khởi động được chẳng qua là cấu tạo củ đề nó khác ở starto . starto quấn dây . chứ không như starto nam châm vĩnh cửu . nên đề vẫn quay đúng chiều . ai thấy hay đổ nhiều xăng nhá....há há
Thấy đúng, đổ luôn
 

nhattruong1708

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi: xe em cũng bị đấu nhầm cọc giờ bị bỏ 2 máy, xe đề không nổ, đèn check engine lúc bật chìa không sáng, điện cấp cho lưỡi gà cũng không có. Có khi nào bị hộp không ạ ? Xe 4 chổ trung quốc
 

mrdp

Tài xế O-H
xe máy dầu kim cơ phải không bác phải không chắc diode máy phát chắc hẳn là thành bụi luôn bác nhỉ
 

hatdauxanh

Tài xế O-H
Oh, sao thế nhỉ.từ trước tới giờ em vẫn nghĩ đảo cực bình như thế máy đề sẽ quay ngược chiều chứ và cũng không thể khởi động được động cơ vì máy đề có khớp 1 chiều.
 

Tran_TienTKV

Tài xế O-H
Do chủ topic không nói rõ xe cụ ấy gặp là xe gì, máy dầu hay máy xăng, điện tử hay cơ khí nên em không đề cập tới phần điều khiển động cơ.
Nhưng theo em thì đảo cực nguồn thì motor đề vẫn quay đúng chiều. (Nếu là máy dầu béc cơ vẫn nổ bình thường)

Em xin giải thích như sau:

Bên trong máy đề thì cuộn dây phần cảm mắc nối tiếp với cuộn dây phần ứng

View attachment 21609

Giả sử chiều dòng điện đi theo như hình sau

View attachment 21607

Sử dụng quy tắc bàn tay trái

View attachment 21605

Ta xác định được chiều của lực từ sinh ra, theo đó motor sẽ quay theo chiều kim đồng hồ

View attachment 21606

Khi đảo cực nguồn thì chiều dòng điện đi qua phần ứng đảo ngược, nam châm điện đảo cực tính N sang S. Áp dụng quy tắc bàn tay trái như trên vào trường hợp này thì các bác sẽ thấy chiều lực từ vẫn không đổi => Motor vẫn quay theo chiều kim đồng hồ.
Xe tải lớn thường dùng máy đề kiểu này.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên