Đang tải...

Cơ bản Tại sao nên kết hợp giữa phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp trong cùng một động cơ?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Thosuaxe89, 15/3/19 lúc 20:59.

THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- QUAN TRỌNG: >>>>> NỘI QUY DIỄN ĐÀN OTO HUI NĂM 2018<<<<<----- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. Thosuaxe89
    Offline

    Thosuaxe89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/12/17
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    142
    Xăng:
    1,122 lít xăng
    Nếu các bác may mắn khi làm việc với một số dòng xe ô tô mới hiện nay, nhiều động cơ xe được chế tạo với cả phun xăng trên đường nạp và phun xăng trực tiếp. Điều gì khiến các nhà sản xuất phải kì công nghiên cứu kết hợp phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp rất phức tạp đến vậy?
    Tại nên kết hợp giữa phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp 1.jpg

    Tất cả những gì cải tiến thêm trên động cơ ô tô luôn mong nó làm việc tốt với mọi tình huống làm việc thực tế khác nhau và ý tưởng này cũng không phải ngoại lệ. Có rất nhiều lợi ích cho cả hai phương pháp phun nhiên liệu, các nhà sản xuất có thể sử dụng một (hoặc cả hai cùng một lúc) tùy thuộc vào phạm vi RPM của động cơ để đạt công suất hoặc hiệu quả tối đa.

    Tại nên kết hợp giữa phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp 2.jpg

    Cụ thể,
    - Sử dụng phun trên đường nạp có nghĩa là nhiên liệu có thể làm mát không khí nạp trước khi đến buồng đốt, tăng mật độ không khí và cho phép nạp được nhiều nhiên liệu hơn, và do đó nhiều năng lượng hơn. Ở tốc độ RPM thấp để trộn nhiên liệu không khí tốt hơn, dẫn đến quá trình đốt cháy ổn định, hiệu quả hơn.

    - Phun trực tiếp, làm mát không khí bên trong xi lanh, giúp giảm đáng kể xác suất gây nên hiện tượng kích nổ. Điều này có nghĩa là động cơ có thể tăng thời gian và chạy tăng tốc hơn trước khi gặp sự cố. Phun trực tiếp được sử dụng ở tốc độ RPM cao để làm mát buồng ở mức tải cao và tạo ra nhiều năng lượng nhất có thể.​

    Có thể thấy với việc kết hợp phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp đã khắc phục được nhưng hạn chế riêng của từng cái cũng như phát huy tốt ưu điểm trên một động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi dienlan, Luongthedai, dadden5 tài xế khác.
  2. quanghuy123
    Offline

    quanghuy123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/1/19
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    108
    Xăng:
    1,021 lít xăng
    Vậy có nghĩa là phun trên đường ống nạp phù hợp ở giải tốc độ thấp, còn phun trực tiếp phù hợp với giải tốc độ cao.
     
    Đã được đổ xăng bởi Luongthedai, dadden, TrinhTan1 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    23,647
    Được đổ xăng:
    46,772
    Xăng:
    303,440 lít xăng
    Tào lao, nghe thấy vô lý quá
     
    Đã được đổ xăng bởi Luongthedai.

Chia sẻ trang này