Đang tải...

Cơ bản Tại sao nên kết hợp giữa phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp trong cùng một động cơ?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Thosuaxe89, 15/3/19.

  1. Thosuaxe89
    Offline

    Thosuaxe89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/12/17
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    231
    Xăng:
    1,794 lít xăng
    Nếu các bác may mắn khi làm việc với một số dòng xe ô tô mới hiện nay, nhiều động cơ xe được chế tạo với cả phun xăng trên đường nạp và phun xăng trực tiếp. Điều gì khiến các nhà sản xuất phải kì công nghiên cứu kết hợp phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp rất phức tạp đến vậy?
    Tại nên kết hợp giữa phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp 1.jpg

    Tất cả những gì cải tiến thêm trên động cơ ô tô luôn mong nó làm việc tốt với mọi tình huống làm việc thực tế khác nhau và ý tưởng này cũng không phải ngoại lệ. Có rất nhiều lợi ích cho cả hai phương pháp phun nhiên liệu, các nhà sản xuất có thể sử dụng một (hoặc cả hai cùng một lúc) tùy thuộc vào phạm vi RPM của động cơ để đạt công suất hoặc hiệu quả tối đa.

    Tại nên kết hợp giữa phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp 2.jpg

    Cụ thể,
    - Sử dụng phun trên đường nạp có nghĩa là nhiên liệu có thể làm mát không khí nạp trước khi đến buồng đốt, tăng mật độ không khí và cho phép nạp được nhiều nhiên liệu hơn, và do đó nhiều năng lượng hơn. Ở tốc độ RPM thấp để trộn nhiên liệu không khí tốt hơn, dẫn đến quá trình đốt cháy ổn định, hiệu quả hơn.

    - Phun trực tiếp, làm mát không khí bên trong xi lanh, giúp giảm đáng kể xác suất gây nên hiện tượng kích nổ. Điều này có nghĩa là động cơ có thể tăng thời gian và chạy tăng tốc hơn trước khi gặp sự cố. Phun trực tiếp được sử dụng ở tốc độ RPM cao để làm mát buồng ở mức tải cao và tạo ra nhiều năng lượng nhất có thể.​

    Có thể thấy với việc kết hợp phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp đã khắc phục được nhưng hạn chế riêng của từng cái cũng như phát huy tốt ưu điểm trên một động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan31 tài xế khác.
  2. quanghuy123
    Offline

    quanghuy123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/1/19
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    311
    Xăng:
    2,496 lít xăng
    Vậy có nghĩa là phun trên đường ống nạp phù hợp ở giải tốc độ thấp, còn phun trực tiếp phù hợp với giải tốc độ cao.
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan15 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,029
    Được đổ xăng:
    67,320
    Xăng:
    406,955 lít xăng
    Tào lao, nghe thấy vô lý quá
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan13 tài xế khác.
  4. anhquyenwop1
    Offline

    anhquyenwop1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/18
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    78
    Xăng:
    464 lít xăng
    khó hiểu quá
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan10 tài xế khác.
  5. trongite
    Offline

    trongite Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    411
    Xăng:
    371 lít xăng
    Cái gì cũng toàn là ưu điểm. Vậy thì cái nào là ko tốt ?
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan10 tài xế khác.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,029
    Được đổ xăng:
    67,320
    Xăng:
    406,955 lít xăng
    Không phải thế đâu bác, cái này khắc phục khuyết điểm cái kia. Thực chất, loại có vòi phun ngoài kết hợp với vòi phun trong là do xe đó công nghệ chưa thực sự tốt. Nhưng xe có công nghệ tốt sẽ không cần vòi phun ngoài đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, Tran_TienTKV, kk.jack10 tài xế khác.
  7. buison1998
    Offline

    buison1998 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/1/19
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    53
    Xăng:
    570 lít xăng
    tks cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan9 tài xế khác.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,029
    Được đổ xăng:
    67,320
    Xăng:
    406,955 lít xăng
    Chỉ cần bấm nút đổ xăng thôi, đừng bình luận ngắn ngủi như thế
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan9 tài xế khác.
  9. nguyenvncuong
    Offline

    nguyenvncuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/8/18
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    248
    Xăng:
    564 lít xăng
    bài viết ns lên 1 điều rõ ràng về 1 phần ưu điểm
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan10 tài xế khác.
  10. henrythanh
    Offline

    henrythanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/3/19
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    101 lít xăng
    Bài viết hay!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan10 tài xế khác.
  11. phucnguyenba
    Offline

    phucnguyenba Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    426
    Xăng:
    3,295 lít xăng
    MÌnh hiểu được bao nhiêu thì viết bấy nhiêu. chỗ nào thiếu sót thì học hỏi sau. Theo mình đã viết bài là tốt rồi bạn.
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan9 tài xế khác.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,029
    Được đổ xăng:
    67,320
    Xăng:
    406,955 lít xăng
    Tất nhiên là như thế, hiểu sao thì viết vậy. Nhưng bài viết thì phải có chất lượng vì đây là diễn đàn có tính chuyên môn, bài đăng có ảnh hưởng tới nhận thức của người khác. Còn người đọc thấy sao thì nói vậy, thấy tào lao thì nhận xét là tào lao, thấy vô lý thì nói là vô lý
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan9 tài xế khác.
  13. Lai13101995
    Offline

    Lai13101995 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/3/19
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    84
    Xăng:
    416 lít xăng
    không biết bao giờ công nghệ này có trên động cơ xăng nhỉ mấy bác
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan7 tài xế khác.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,029
    Được đổ xăng:
    67,320
    Xăng:
    406,955 lít xăng
    Thế bác nghĩ là đang nói về động cơ dầu à??
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan7 tài xế khác.
  15. dnhuson
    Offline

    dnhuson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/11/17
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    132
    Xăng:
    360 lít xăng
    nghe là sấy nóng đường nạp chứ chưa nghe làm mát nơi
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan7 tài xế khác.
  16. truongan2208
    Offline

    truongan2208 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/19
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    566 lít xăng
    nghe hơi lạ, nếu áp dụng vậy chắc tăng hiệu suất đáng kể nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan6 tài xế khác.
  17. trivan98
    Offline

    trivan98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/5/19
    Số km:
    214
    Được đổ xăng:
    602
    Xăng:
    3,414 lít xăng
    cảm ơn bác!!
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan4 tài xế khác.
  18. Chung_pham
    Offline

    Chung_pham Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/3/19
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    43
    Xăng:
    138 lít xăng
    bài viết rất hay.. cám ơn bác chủ thớt ....
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan4 tài xế khác.
  19. vinh_nguyen
    Offline

    vinh_nguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    1,293
    Xăng:
    7,411 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi gman05, kk.jack, LongTitan4 tài xế khác.
  20. VanManh326
    Offline

    VanManh326 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/19
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    46
    Xăng:
    395 lít xăng
    e thấy nv là dư thừa kim phun ở đg ống nạp. Trừ khi cơ cấu kim phun và cơ cấu điều khiển phun trực tiếp của động cơ đó chưa đủ hoàn thiện.
     
    Đã được đổ xăng bởi gman05, Cai banh xekk.jack .

Chia sẻ trang này