Đang tải...

Cơ bản Tại sao nên kết hợp giữa phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp trong cùng một động cơ?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Thosuaxe89, 15/3/19.

QUAN TRỌNG: >>>>>ĐĂNG KÝ THAM GIA SINH NHẬT OTO- HUI LẦN THỨ 10 TẠI HÀ NỘI<<<<<----- THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. Thosuaxe89
    Offline

    Thosuaxe89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/12/17
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    188
    Xăng:
    1,481 lít xăng
    Nếu các bác may mắn khi làm việc với một số dòng xe ô tô mới hiện nay, nhiều động cơ xe được chế tạo với cả phun xăng trên đường nạp và phun xăng trực tiếp. Điều gì khiến các nhà sản xuất phải kì công nghiên cứu kết hợp phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp rất phức tạp đến vậy?
    Tại nên kết hợp giữa phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp 1.jpg

    Tất cả những gì cải tiến thêm trên động cơ ô tô luôn mong nó làm việc tốt với mọi tình huống làm việc thực tế khác nhau và ý tưởng này cũng không phải ngoại lệ. Có rất nhiều lợi ích cho cả hai phương pháp phun nhiên liệu, các nhà sản xuất có thể sử dụng một (hoặc cả hai cùng một lúc) tùy thuộc vào phạm vi RPM của động cơ để đạt công suất hoặc hiệu quả tối đa.

    Tại nên kết hợp giữa phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp 2.jpg

    Cụ thể,
    - Sử dụng phun trên đường nạp có nghĩa là nhiên liệu có thể làm mát không khí nạp trước khi đến buồng đốt, tăng mật độ không khí và cho phép nạp được nhiều nhiên liệu hơn, và do đó nhiều năng lượng hơn. Ở tốc độ RPM thấp để trộn nhiên liệu không khí tốt hơn, dẫn đến quá trình đốt cháy ổn định, hiệu quả hơn.

    - Phun trực tiếp, làm mát không khí bên trong xi lanh, giúp giảm đáng kể xác suất gây nên hiện tượng kích nổ. Điều này có nghĩa là động cơ có thể tăng thời gian và chạy tăng tốc hơn trước khi gặp sự cố. Phun trực tiếp được sử dụng ở tốc độ RPM cao để làm mát buồng ở mức tải cao và tạo ra nhiều năng lượng nhất có thể.​

    Có thể thấy với việc kết hợp phun xăng trực tiếp và phun xăng trên đường nạp đã khắc phục được nhưng hạn chế riêng của từng cái cũng như phát huy tốt ưu điểm trên một động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hienvinh131, hieu716, TommyGay21 tài xế khác.
  2. quanghuy123
    Offline

    quanghuy123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/1/19
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    186
    Xăng:
    1,411 lít xăng
    Vậy có nghĩa là phun trên đường ống nạp phù hợp ở giải tốc độ thấp, còn phun trực tiếp phù hợp với giải tốc độ cao.
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vl, truongan220810 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    24,020
    Được đổ xăng:
    49,816
    Xăng:
    320,420 lít xăng
    Tào lao, nghe thấy vô lý quá
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vl, truongan22087 tài xế khác.
  4. anhquyenwop1
    Offline

    anhquyenwop1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/18
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    288 lít xăng
    khó hiểu quá
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vl, truongan22084 tài xế khác.
  5. trongite
    Offline

    trongite Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    306
    Xăng:
    1,069 lít xăng
    Cái gì cũng toàn là ưu điểm. Vậy thì cái nào là ko tốt ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vl, truongan22084 tài xế khác.
  6. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    24,020
    Được đổ xăng:
    49,816
    Xăng:
    320,420 lít xăng
    Không phải thế đâu bác, cái này khắc phục khuyết điểm cái kia. Thực chất, loại có vòi phun ngoài kết hợp với vòi phun trong là do xe đó công nghệ chưa thực sự tốt. Nhưng xe có công nghệ tốt sẽ không cần vòi phun ngoài đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vl, truongan22083 tài xế khác.
  7. buison1998
    Offline

    buison1998 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/1/19
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    215 lít xăng
    tks cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vl, truongan22083 tài xế khác.
  8. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    24,020
    Được đổ xăng:
    49,816
    Xăng:
    320,420 lít xăng
    Chỉ cần bấm nút đổ xăng thôi, đừng bình luận ngắn ngủi như thế
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vl, truongan22083 tài xế khác.
  9. nguyenvncuong
    Offline

    nguyenvncuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/8/18
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    147
    Xăng:
    79 lít xăng
    bài viết ns lên 1 điều rõ ràng về 1 phần ưu điểm
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vl, truongan22084 tài xế khác.
  10. henrythanh
    Offline

    henrythanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/3/19
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    14 lít xăng
    Bài viết hay!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vl, truongan22084 tài xế khác.
  11. phucnguyenba
    Offline

    phucnguyenba Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    282
    Xăng:
    2,574 lít xăng
    MÌnh hiểu được bao nhiêu thì viết bấy nhiêu. chỗ nào thiếu sót thì học hỏi sau. Theo mình đã viết bài là tốt rồi bạn.
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vl, truongan22083 tài xế khác.
  12. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    24,020
    Được đổ xăng:
    49,816
    Xăng:
    320,420 lít xăng
    Tất nhiên là như thế, hiểu sao thì viết vậy. Nhưng bài viết thì phải có chất lượng vì đây là diễn đàn có tính chuyên môn, bài đăng có ảnh hưởng tới nhận thức của người khác. Còn người đọc thấy sao thì nói vậy, thấy tào lao thì nhận xét là tào lao, thấy vô lý thì nói là vô lý
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vl, truongan22082 tài xế khác.
  13. Lai13101995
    Offline

    Lai13101995 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/3/19
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    38
    Xăng:
    162 lít xăng
    không biết bao giờ công nghệ này có trên động cơ xăng nhỉ mấy bác
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vltruongan2208 .
  14. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    24,020
    Được đổ xăng:
    49,816
    Xăng:
    320,420 lít xăng
    Thế bác nghĩ là đang nói về động cơ dầu à??
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vltruongan2208 .
  15. dnhuson
    Offline

    dnhuson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/11/17
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    206 lít xăng
    nghe là sấy nóng đường nạp chứ chưa nghe làm mát nơi
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716, TanThem1997vltruongan2208 .
  16. truongan2208
    Offline

    truongan2208 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/19
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    38
    Xăng:
    502 lít xăng
    nghe hơi lạ, nếu áp dụng vậy chắc tăng hiệu suất đáng kể nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu716TanThem1997vl.

Chia sẻ trang này