Tại sao phanh hơi lại sử dụng Cam S

luckyboy270993
Bình luận: 24Lượt xem: 2,433

oto16ahn

Tài xế O-H
Em thấy chỉ cần nghĩ đơn giản nó đi là cam chữ S mới đẩy đc cả 2 má va 2 chieu phanh va nha phanh tối ưu nhất và tránh việc bị lộn đào .nếu làm kiểu khác khi đạp phanh sẽ bị lộn và khi phanh sẽ làm phập 1 phát,và để tránh lộn lại phải thay đổi kĩ thuật và nghiên cứu lại ht phanh.
 

hoang7nd

Tài xế O-H
Kính cụ!!!
Theo độ hiểu của em thì thế này
Tại sao nó lại dùng Cam S( phanh hơi) trên xe tải:
mình sẽ so sánh hành trình phanh tới giới hạn của cam S và cam thoi
Cam thoi sẽ làm phanh tới giới hạn phanh nhanh hơn. Nhưng trên xe tải lục quán tính rất lớn sẽ làm giật xe- dẫn tới hỏng phanh nhanh hơn ...vì thế cam thoi Chủ yếu dùng xe con hoặc tải trọng nhỏ
Cam S hành trình tới đỉnh sẽ mất thời gian chậm hơn từ từ không làm giật xe. thắng được mô men quán tính của xe nhưng ngược lại sẽ làm thời gian phanh giảm.
 

chingnguyen

Tài xế O-H
tôi xin có vài í kiến thế này:
cam tròn lệch tâm-> chỉ có tác dụng một phía
cam biên dạng elip--> camspeed biến thiên, nghĩa là tỉ số truyền giảm dần khi khe hở má phanh tăng lên-->phanh ăn không đều
cam biên dạng thân khai giải quyết được cả hai vấn đề trên. cam chữ S chính là thuộc loại này nhưng để nó tác dụng một chiều nên nó thành hình chữ S. nếu tác dụng hai chiều thì có khả năng bó phanh do loxo hồi vị.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên