Tại sao rotor của cảm biến Ne - G bị khuyết răng ?

M
Bình luận: 47Lượt xem: 8,304

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
ông thầy em bảo số răng rôto trong cái bộ chia điện là 1-4-16 mà ko nói 1 là số răng của rôto cảm biến nào.làm mấy ngày nay mất ăn mất ngủ.bên dưới là sơ đồ mạch điện cảm biến trong cái delco.Bác có thể cho em ý kiến chủ quan về ý nghĩa của số răng trên được không

View attachment 56877
Có phải là của xe Honda không ạ?
 

ThanhMinhOTO

Tài xế O-H
ông thầy em bảo số răng rôto trong cái bộ chia điện là 1-4-16 mà ko nói 1 là số răng của rôto cảm biến nào.làm mấy ngày nay mất ăn mất ngủ.bên dưới là sơ đồ mạch điện cảm biến trong cái delco.Bác có thể cho em ý kiến chủ quan về ý nghĩa của số răng trên được không
View attachment 56877
Hệ thống đánh lửa có bộ chia điện điều khiển = igniter unit
distributor: bộ chia điện
IC
crank + CYL + TDC sensor là tín hiệu vào IU để đk đánh lửa
Còn ở đây sao nó khoanh vùng hết gọi DELCO nhỉ? em cũng k rõ cho lắm
 

ThanhMinhOTO

Tài xế O-H
bộ chia điện thì không có răng đâu bác, nó có mỏ quẹt tiếp điểm để chia ra từng máy thôi
Nếu nói răng thì chắc là răng của cảm biến trục cam và trục khuỷu
 

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Theo bác thì việc làm khuyết là để tính toán thời điểm đánh lửa?? thực sự e thấy chưa rõ ràng lắm ...mong bác giải thích giup em chut nữa cho em tỏ cái thằng người :)))
Theo em được biết thì số răng càng nhiều thì việc xác định tốc độ động cơ và góc quay trục khuỷu càng chính xác. ECU sẽ dựa trên các tín hiệu đó để tính toán việc đánh lửa, cụ thể là nó sẽ đếm các xung và tính góc đã quay được.
Như vậy tại sao họ lại làm khuyết nhỉ ??
Em cảm ơn !!

Theo mình nghĩ, nếu như ko làm khuyết đi 1 răng thì ECU nó chỉ nhận biết được tốc độ vòng quay thôi. Còn việc tính góc quay bao nhiêu để xác định ra thời điểm đánh lửa thì hơi khó, lúc đó thuật toán của ECU sẽ rất lằng nhằng. Vì vậy, thay vì việc tính góc quay của trục khuỷu để xác định thời điểm đánh lửa cũng như là thời điểm phun thì người ta sẽ làm khuyết 1 răng. Lúc đấy, thuật toán để ECU nhận biết thời điểm đánh lửa nó sẽ có tính chu kỳ hơn và dễ viết lệnh hơn.
Đây chỉ là ý kiến theo suy nghĩ cá nhân em thôi, mong các bác chém nhẹ tay,
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
đúng r bác.Honda Civic 1995
Nếu là của Honda, nó có 3 cảm biến:
- Cảm biến tốc độ động cơ. Thằng này nhiều răng nhất, chả đếm làm gì trừ khi tìm ruột để thay nên chả biết mấy răng. Các răng đều nhau không khuyết
- Cảm biến điểm chết trên. Thằng này có 4 răng cho máy 4 xylanh
- Cảm biến xylanh. Thực chất dùng để xác định máy 1
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hệ thống đánh lửa có bộ chia điện điều khiển = igniter unit
distributor: bộ chia điện
IC
crank + CYL + TDC sensor là tín hiệu vào IU để đk đánh lửa
Còn ở đây sao nó khoanh vùng hết gọi DELCO nhỉ? em cũng k rõ cho lắm
Nó nhét vào một chỗ cho gọn, bác ạ
 

trong285

Tài xế O-H
Theo mình nghĩ, nếu như ko làm khuyết đi 1 răng thì ECU nó chỉ nhận biết được tốc độ vòng quay thôi. Còn việc tính góc quay bao nhiêu để xác định ra thời điểm đánh lửa thì hơi khó, lúc đó thuật toán của ECU sẽ rất lằng nhằng. Vì vậy, thay vì việc tính góc quay của trục khuỷu để xác định thời điểm đánh lửa cũng như là thời điểm phun thì người ta sẽ làm khuyết 1 răng. Lúc đấy, thuật toán để ECU nhận biết thời điểm đánh lửa nó sẽ có tính chu kỳ hơn và dễ viết lệnh hơn.
Đây chỉ là ý kiến theo suy nghĩ cá nhân em thôi, mong các bác chém nhẹ tay,
Theo mình nghĩ quan trọng là cái rôto 1 răng ấy.Vì 2 rôto kia ko khuyết nên xung ra là hình sin liên tục,còn cái roto 1 răng kia sẽ tạo xung nhận biết thời điểm đánh lửa.Theo mình nghĩ là vậy mong các bác chỉ giáo thêm
 

trong285

Tài xế O-H
Nếu là của Honda, nó có 3 cảm biến:
- Cảm biến tốc độ động cơ. Thằng này nhiều răng nhất, chả đếm làm gì trừ khi tìm ruột để thay nên chả biết mấy răng. Các răng đều nhau không khuyết
- Cảm biến điểm chết trên. Thằng này có 4 răng cho máy 4 xylanh
- Cảm biến xylanh. Thực chất dùng để xác định máy 1
Vậy theo bác có phải 1 là của cam biến xylanh 4 là của cam bien G còn 16 là so rang của cảm biến NE phải không.mong bác chỉ giáo thêm
 

ThanhMinhOTO

Tài xế O-H
Đấy là do sự ám ảnh khủng khiếp của Toyota thôi. Mấy ông giáo không đủ khả năng hoặc lười làm giáo trình nên lấy nguyên của bọn Toyota vào dạy thôi
đúng r` bác, do toyota nó đầu tư vào các trường nhiều, tài liệu nó cung cấp nữa, nên học là học của toyota, thầy cũng nói rồi, ký hiệu tín hiệu thì tùy hãng nó ký hiệu sao thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên