Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ Ô HÁT!

"Đừng nên cố gắng trở thành một người thành công, hãy cố gắng trở thành một người có giá trị "

Thảo luận Tại Sao Trên Phanh Xe Ô Tô Thường Có 4 Vít Xả Gió Mà Ko Phải La 2,3 Cái. Nếu 2 Cái Thì Có Được Ko ?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi hikari159, 17/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hikari159
    Offline

    hikari159 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    320 lít xăng
  2. hondacuper
    Offline

    hondacuper Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,190
    Được đổ xăng:
    702
    Xăng:
    931 lít xăng
    cụ nói rõ hơn được không, trên 4 cụm phanh ở 4 bánh hay thế nào
     
  3. hikari159
    Offline

    hikari159 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    320 lít xăng
    Đúng rùi, trên bốn cụm phanh đó bạn !
     
  4. DUYLEAUTO
    Offline

    DUYLEAUTO Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,508
    Được đổ xăng:
    1,325
    Xăng:
    33,821 lít xăng
    Ở bốn bánh xe sẽ có 4 heo con và 4 vít gió. Mục đích là để quá trính xả gió ra hết, nhanh chóng và đảm bảo bốn bánh đều phải sử dụng được.

    Hãy thử tưởng tượng nếu chỉ có 3 vít gió tức là bạn sẽ chắc chắn rằng 3 vít đó xả hết gió. Còn ở bánh cuối cùng bạn không tài nào biết được ở đó xả hết chưa. Chỉ đến khi bạn thắng không "ăn" mới biết được. Tệ hơn nếu xảy ra ở bánh trước 1 bên "ăn" 1 bên không "ăn" dẫn đến khi thắng sẽ bị đâm và bạn sẽ dễ dàng lạc tay lái.

    Nói chung mục đích an toàn là chính.
     
  5. anhbinhpro
    Offline

    anhbinhpro O-H Daklak

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,216
    Được đổ xăng:
    497
    Xăng:
    7,047 lít xăng
    Hơ hơ ,cụ có dám chắc chỉ có 4 vít xã gió không :))
     
  6. hikari159
    Offline

    hikari159 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    320 lít xăng
    Đúng rùi đó, ông thầy mình nói 2 vít vẫn xả được. Mà mình hỏi ổng ko nói về vấn đề này.
     
  7. vantrung178
    Offline

    vantrung178 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,029
    Được đổ xăng:
    661
    Xăng:
    1,189 lít xăng
    #7 vantrung178, 17/11/12
    Last edited by a moderator: 17/11/12
    có đời xe vẫn có 3 vít xả gió đấy cụ 2 vít ở 2 bánh trước 1 vít ở bánh sau em cung không nhớ được xe nào nữa như quan trọng là vít xả gió phải đc bối trí ở vị trí cao nhất mới xả được hết gió vì không khính nhẹ hơn có xu hướng nổi nên trên nên vít xả gió phải bối trí ở nơi cao nhất mới xả đc hết gió
     
  8. hondacuper
    Offline

    hondacuper Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,190
    Được đổ xăng:
    702
    Xăng:
    931 lít xăng
    trên daewoo 5tạ có 3 vít xả, trên porche mỗi bánh có 2 vít xả, nói chung là bố trí vít xả làm sao cho nó xả được hết khí trong hệ thống phanh ra ra được
     
  9. hikari159
    Offline

    hikari159 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    320 lít xăng
    quan trọng là thế nào chứ các bạn cử trả lời chung chung wa !
     
  10. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    253
    Xăng:
    2,290 lít xăng
    Thường thì trên các xe phanh trước dùng phanh đĩa,phanh sau dùng phanh tam bua thì có 3 vít xả gió 2 vít phía trước cho hai bánh, còn hai bánh phía sau dùng một vít
    Trên các xe cả trước và sau đều dùng phanh đĩa thì mỗi bánh xẽ có một vít xả gió
     
  11. sinhvienckdl
    Offline

    sinhvienckdl Guest


    mình nghĩ khi phanh thì hệ thống phanh sẽ nóng lên nên phải xả bớt khí nóng ra , k thì sẽ hư hệ thống phanh , như xe đua F1 mỗi lần phanh là nhiệt độ tăng từ 25 0 lên 150 0
     
  12. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Lê Thị Thanh Thủy Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    996
    Được đổ xăng:
    877
    Xăng:
    2,938 lít xăng
    #12 Lê Thị Thanh Thủy, 18/11/12
    Last edited by a moderator: 18/11/12
    Việc bố trí bao nhiêu vít xả gió dựa trên nguyên tắc của bình thông nhau. Mỗi xy lanh là một bình, đường ống tuy ô nối giữa các bình. Vít xả sẽ nằm ở vị trí cao nhất của từng bình hoặc từng đoạn ống tuy ô. Trên đường ống, nếu càng nhiều đoạn như biểu đồ hình sin, càng phải bố trí nhiều vít vả e ở mỗi đỉnh của biểu đồ hình sin ấy.
     
  13. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,907
    Được đổ xăng:
    1,024
    Xăng:
    14,461 lít xăng
    tùy theo từng loại xe mà các nhà Sản xuất đặt vị trí khác nhau 1 xe cũng có thể có 2 vít gió nhưng nếu làm như vậy thì phải đi nhiều đường ống dẫn dầu nổi từ bánh R sang L và ngược lại, bánh sau thì kết cấu đơn giản nên có thể đặt ống dẫn ở một vị trí thích hợp, còn bánh trước kết cấu phức tạp đi đường ống nhiều là rất nguy hiểm, vì nhà sản xuất khi thiết kế họ đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu, thứ hai là tính mỹ thuật gọn gàng chi tiết không rườm rà hiệu quả cao, đường ống càng ngắn thì áp suất dầu càng cao vì áp lực trực tiếp không qua đường ống trung gian, đó là lý do họ sản xuất 3,4 hoặc 6 vít xã dầu trên 1 xe, còn công nghệ mới bây giờ ABS mỗi một con heo của 1 bánh là 1 vít dầu, trừ phanh đĩa có 2 piston thì có 2 vít xã dầu, các bác chém tiếp nhé
     
  14. hikari159
    Offline

    hikari159 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    320 lít xăng
    Bạn 3Zoca có thể giải thích cho mình hiểu rằng tại sao thì mỗi bánh xe phải dùng 1 vít xả gió ko ?
     
  15. hoangmeo123456
    Offline

    hoangmeo123456 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    678
    Được đổ xăng:
    187
    Xăng:
    1,934 lít xăng
    hoho. để trả lời câu hỏi đó thì các cụ hãy xem nếu có air trong hệ thống thì phanh làm việc kém hiệu quả thậm chí không ăn đúng không? Vậy thì người ta bố trí 2, 3 nhiều hơn để mục đích để xả hết air trong hệ thống. Do đó trên ô tô không chỉ có 2,3 mà nhiều và cứ có một bộ phận trong HT mà có một khoang dầu thì thường là có 1 vít xả air ( mỗi xy lanh bánh xe 1 vít, tổng phanh 1 vít, bộ điều hòa lực phanh 1 vít..)
     
  16. nhoxluxubu
    Offline

    nhoxluxubu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    433 lít xăng
    Nếu phanh cã 4 bánh thì dùng 4 vít xã gió , mỗi vít cho mỗi bánh như vậy sẽ hiệu quả và an toàn hơn.
     
  17. truonghoat
    Offline

    truonghoat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    79 lít xăng
    Em xin góp ý kiến như sau: khi bác sửa chữa hay thay thế các bộ phận như: xinh lanh chính, xi lanh con, hay đường dẫn dầu, bác phải xả hết dầu phanh ra như vậy đường ống sẽ còn không khí trong đó, khi bác đổ dầu mới vào không khí sẽ lọt vào đường ống kết quả khi phanh không khí bị nén lại làm phanh kém hiệu quả, vì vậy người ta phải có vít xả gió để xả hết không khí lọt trong đường dẫn dầu ra. còn số lượng bao nhiêu thì tùy mỗi hệ thống bạn à,có loại xả ở mỗi bánh xe có khi thêm một con xả cho xi lanh chính nữa
     
  18. hung_pro55
    Offline

    hung_pro55 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    257 lít xăng
    vậy cho em hỏi tại sao phải xả air từ bánh xa tới bánh gần xy lanh chính nhất
     

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn