Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Thảo luận Tăng lửa có hại máy không?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi Cai banh xe, 23/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,326
    Được đổ xăng:
    25,579
    Xăng:
    199,328 lít xăng
    Chào các bác. Tôi muốn đưa 1 vấn đề để anh em ta thảo luận, vì bản thân tôi thấy rất mông lung. Trên nhiều diễn đàn, có nhiều ý kiến trái chiều nên không hiểu được. Vấn để đó là " Nếu tăng lửa thì có hại máy không". Tuy có nhiều ý kiến, nhưng hầu hết chỉ nói theo cảm tính, kinh nghiệm, chứ không có lập luận dưới góc độ khoa học, kỹ thuật
    Mời các sư huynh đệ!
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangtien39.
  2. nghiacoi
    Offline

    nghiacoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/14
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    46
    Xăng:
    710 lít xăng
    1. Khi vận tốc vòng quay nhỏ từ 500 tới 800 vòng /phút ( lúc chạy galangti hay bắt đầu khởi động ) thì điểm đánh lửa của Bugi được làm trễ lại nhằm mục đích đợi cho tay biên chạy đến điểm vuông góc với trục volang ( Điểm A ) . Thời gian cháy nổ cũng rất ngắn vì cửa nhiên liệu mở nhỏ ( tay ga mở nhỏ )

      Khi vận tốc vòng quay đạt từ 2000 tới 6000 vòng/phút Thì điểm đánh lửa Bugi phát lửa sớm hơn . Chỉ sau điểm F một thời gian ngắn . ( điểm B ) .Thời gian nhiên liệu cháy nổ kéo dài khi tay biên ở tầm từ 20-120 độ

      Khi vận tốc vòng quay đạt 6000 -9000 vòng /phút thì điểm đánh lửa sát sau điểm F . Như vậy thời gian cháy nổ của nhiên liệu kéo dài suốt một nửa vòng quay bánh đà ( từ 10- 180 độ )

      Với loại xe Đẳng cấp cao có tốc độ vòng quay cực lớn ( hơn 10000vong/phút ) Thì điểm đánh lửa được dời sớm hơn điểm F. Đó là điểm S . Như vậy thì khi nhiên liệu cháy nổ thì vị trí của tay biên đã di chuyển vượt qua điểm F rồi ( vòng quay lúc đó rất nhanh )

      Như vậy thì chúng ta thấy chung là các bộ ĐK đánh lửa của xe máy có điểm đánh lửa bị trễ lại so với điểm chuẩn F .
      Nhưng thời gian trễ phụ thuộc vào tốc độ vòng quay của động cơ...."
      / "....Các loại CDI có Xịn có một chíp Vi xử lý sẽ kiểm tra tốc độ vòng quay ( căn cứ vào xung F chuẩn ) và phát xung đánh lửa vào thời điểm trễ thích hợp . Hoặc sẽ phát xung đánh lửa sớm hơn vị trí F nếu thấy vận tốc vòng quay rất cao .
      IC phò thì không có cái hãm tua đâu.
    2. nhưng e khuyên bác không nên tăng lửa(kéo dài vấu từ) sẽ bị hụt xăng và không đảm bảo tay biên xe chịu được.nếu nên được hết lòng,biên,và chế thì hãy tăng
     
  3. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    636
    Được đổ xăng:
    423
    Xăng:
    6,648 lít xăng
    Lửa mạnh thì cháy nhanh hơn chút xíu, nhưng không cần tăng thì lửa cũng đã đủ mạnh rồi => không hại máy.
     
  4. namlun029
    Offline

    namlun029 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/12/12
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    414 lít xăng
    kĩ sư của nhật đâu, giải thích cái coi!LAIXEOTOHUI
     

Chia sẻ trang này