Hiện tại em đang chuẩn bị học về cụm đề ô-tô. Có một số câu hỏi muốn nhờ mọi người giải đáp dùm ạ
1/ tại sao số vòng dây stato nhiều hơn số vòng dây roto
2/ tại sao đường kính đây của roto lớn hơn đường kính đây của stato
3/ có bao nhiêu cuộn dây trong roto
4/ tại sao sắt kỹ thuật ở roto lại có rãnh xoắn
5/ tại sao biết đc có 2 cặp chổi than. Nếu tăng hoặc giảm số cặp chổi than thì đc và mất ở điểm nào
6/ khi lắp chổi vào cổ góp ntn là đặt và không đạt về phần điện và cơ
7/ tại sao không làm kim loại thép thay bằng than chì ở chổi than
8/ xác định rõ các chân nối mạch điện với rơle đề
9/ làm sao xác định đc rơle đề còn hoạt động tốt
10/ khả năng cháy đề ở roto hay stato nhiều hơn. Tại sao. Làm sao ktra để biết bị cháy ở bộ phận đó
11/ tại sao bánh răng bendix có đầu gọt nhọn, vát ( câu này em nghĩ là để ăn khớp với vành răng của bánh đà đc dễ dàng )
12/ làm sao biết đc bộ đề đồng trục hay không đồng trục ( em nghĩ là phân biệt ở cái trục đẩy bánh răng bendix)
13/ tại sao có rãnh xoắn trục vít ở trục roto
14/ bộ ly hợp hoạt động ntn. Tại sao bánh răng bendix chỉ đc quay 1 chiều
15/ tại sao hệ thống đề cần đồng điện rất lớn
16/ các loại đề xe đời mới có hình dạng, kích thước, nguyên lý làm việc có gì khác sơ với xe đời cũ
17/ khi đề nếu điện áp ácquy yếu không đề đc, có cách nào để khắc phục ngay ( đề đc ) mà không cần hỗ trợ khác
18/ nếu đề liên tục quá 3 lần, mỗi lần hơn 3s thì hệ thống đề, điện, a ́cquy có gì xảy ra
19/ khi đề nếu các hệ thống khác đang hoạt động, không hoạt động thì ảnh hưởng gì đến việc đề. Tại sao
20/ nếu bình a ́cquy đủ áp, đề không đc thì khả năng xảy ra hư hỏng ở bộ phận nào của đề. Tại sao
21/ tại sao khi đề thì một số hệ thống điện trên xe bị tạm ngắt
22/ tại sao hệ thống đề ngày nay thường nhỏ gọn
23/ trong tương lai người ta sẽ phải thay đổi 1 số bộ phận nào của hệ thống đề ngày nay.
1/ tại sao số vòng dây stato nhiều hơn số vòng dây roto
2/ tại sao đường kính đây của roto lớn hơn đường kính đây của stato
3/ có bao nhiêu cuộn dây trong roto
4/ tại sao sắt kỹ thuật ở roto lại có rãnh xoắn
5/ tại sao biết đc có 2 cặp chổi than. Nếu tăng hoặc giảm số cặp chổi than thì đc và mất ở điểm nào
6/ khi lắp chổi vào cổ góp ntn là đặt và không đạt về phần điện và cơ
7/ tại sao không làm kim loại thép thay bằng than chì ở chổi than
8/ xác định rõ các chân nối mạch điện với rơle đề
9/ làm sao xác định đc rơle đề còn hoạt động tốt
10/ khả năng cháy đề ở roto hay stato nhiều hơn. Tại sao. Làm sao ktra để biết bị cháy ở bộ phận đó
11/ tại sao bánh răng bendix có đầu gọt nhọn, vát ( câu này em nghĩ là để ăn khớp với vành răng của bánh đà đc dễ dàng )
12/ làm sao biết đc bộ đề đồng trục hay không đồng trục ( em nghĩ là phân biệt ở cái trục đẩy bánh răng bendix)
13/ tại sao có rãnh xoắn trục vít ở trục roto
14/ bộ ly hợp hoạt động ntn. Tại sao bánh răng bendix chỉ đc quay 1 chiều
15/ tại sao hệ thống đề cần đồng điện rất lớn
16/ các loại đề xe đời mới có hình dạng, kích thước, nguyên lý làm việc có gì khác sơ với xe đời cũ
17/ khi đề nếu điện áp ácquy yếu không đề đc, có cách nào để khắc phục ngay ( đề đc ) mà không cần hỗ trợ khác
18/ nếu đề liên tục quá 3 lần, mỗi lần hơn 3s thì hệ thống đề, điện, a ́cquy có gì xảy ra
19/ khi đề nếu các hệ thống khác đang hoạt động, không hoạt động thì ảnh hưởng gì đến việc đề. Tại sao
20/ nếu bình a ́cquy đủ áp, đề không đc thì khả năng xảy ra hư hỏng ở bộ phận nào của đề. Tại sao
21/ tại sao khi đề thì một số hệ thống điện trên xe bị tạm ngắt
22/ tại sao hệ thống đề ngày nay thường nhỏ gọn
23/ trong tương lai người ta sẽ phải thay đổi 1 số bộ phận nào của hệ thống đề ngày nay.