Thắc mắc về đo điện áp bằng VOM

S
Bình luận: 10Lượt xem: 2,314

sinhvien038

Tài xế O-H
[/url][/IMG]
ở hình minh họa trên dùng đồng hồ đo để biết độ sụt áp trên mạch điện.mass được nối với sườn xe.khi đo điện áp bằng VOM thì em phải đo như thế nào.
Các bác chỉ cho em nha.Cám ơn rất nhiều
 

VENZA2010

Tài xế O-H
Theo hình: Do bị sụt áp qua công tắc mất 3V (có thể công tắc bị tiếp xúc kém), nên bóng đèn chỉ nhận được 12-3=9V thôi.
Cách đo: Trước khi đo, chú ý (+) và (-).
Đo điện áp như hình vẽ nơi bóng đèn nếu 12v, OK. Nhỏ hơn 12V, bị sụt áp ở đâu đó, công tắc hoặc giắc nối, rơle...
Đo tìm chỗ sụt áp: đo điện 2 đầu công tắc, giắc nối, tiếp điểm rơle... nếu 0V, OK. Lớn hơn OV, có vấn đề.
 

quy-phuong

Tài xế O-H
nếu ta đo V ở bóng đèn dc 12 V thi bình thường. Còn 9V thì nó bị sụt áp ở đâu đó. Chủ yếu ở mấy công tắc tiếp xúc không tốt
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
[/url][/IMG]
ở hình minh họa trên dùng đồng hồ đo để biết độ sụt áp trên mạch điện.mass được nối với sườn xe.khi đo điện áp bằng VOM thì em phải đo như thế nào.
Các bác chỉ cho em nha.Cám ơn rất nhiều
Câu hỏi không rõ ràng, chứng tỏ chưa hiểu vấn đề hoặc diễn đạt kém. Khi đo điện áp, phải nói rõ là đo điện áp của điểm nào với điểm nào. Không nói có nghĩa là mặc định đo với âm nguồn. Dụng cụ đo là Vôn kế, có 2 que đo: 1 đen, 1 đỏ. Khi đo, chạm que đen vào điểm gốc so sánh (ví dụ là âm nguồn); que đỏ vào điểm muốn đo. Sau đó đọc kết quả hiển thị trên đồng hồ. Ở đây không xét tình huống cắm nhầm dây đo phía đồng hồ. Cái này đáng ra không phải nói, vì ở phổ thông đã nói rồi, chỉ cần nắm chắc nguyên lý hoạt động của đồng hồ là biết cách đo thôi
 

bmw-bmw

Tài xế O-H
Khi đo thực tế để xác định bác cắm đầu đỏ vào phía sau của giắc cắm, đầu đen cắm với điểm tiếp mass ( mass sườn ) xem trị số của đồng hồ.
Nếu < 12 V thì phía từ điểm đo tới nguồn có sụt áp.
Bác chỉ việc giữ nguyên dây đen cho tiếp mass và di chuyền đầu đỏ lên các điểm có thể đo trên đường dây.
khi chỉ số hiện 12V thì dừng lại. Sụt áp sẽ xảy ra giữa điểm đang đo với điểm vừa đo. Như thể sẽ xác định dễ dàng khu vực bị xụt áp. Thân
 

nguyenvanbao

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi một chút em có hiện tượng rất lạ mà em không lí giải nổi như sau:
em kiểm tra điện áp của cảm biến tốc độ trục ra hộp số tại hộp điều khiển. khi đo thì đồng hồ thường có 2 que với 2 màu đen và đỏ khác nhau. lần đầu tiên em đo cho cọc đỏ vào dây nối từ cảm biến lên hộp điều khiển số, cọc đen vào âm chung thì đồng hồ quay bình thường( nó lên được trong khoảng từ 4V tới 5.2V), nhưng khi em chuyển cọc đỏ sang âm chung và đen sang dây của cảm biến thì đồng hồ lại quay ngược lại( nghĩa là chúng ta không xác định được giá trị của điện áp).
bác nào có ý kiến lí giải hiện tượng này cho em với!
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
các bác cho em hỏi một chút em có hiện tượng rất lạ mà em không lí giải nổi như sau:
em kiểm tra điện áp của cảm biến tốc độ trục ra hộp số tại hộp điều khiển. khi đo thì đồng hồ thường có 2 que với 2 màu đen và đỏ khác nhau. lần đầu tiên em đo cho cọc đỏ vào dây nối từ cảm biến lên hộp điều khiển số, cọc đen vào âm chung thì đồng hồ quay bình thường( nó lên được trong khoảng từ 4V tới 5.2V), nhưng khi em chuyển cọc đỏ sang âm chung và đen sang dây của cảm biến thì đồng hồ lại quay ngược lại( nghĩa là chúng ta không xác định được giá trị của điện áp).
bác nào có ý kiến lí giải hiện tượng này cho em với!
Nó báo điện thế Âm (-) có nghĩa là ngược que đó. Vậy thôi.
 

dream2012

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi một chút em có hiện tượng rất lạ mà em không lí giải nổi như sau:
em kiểm tra điện áp của cảm biến tốc độ trục ra hộp số tại hộp điều khiển. khi đo thì đồng hồ thường có 2 que với 2 màu đen và đỏ khác nhau. lần đầu tiên em đo cho cọc đỏ vào dây nối từ cảm biến lên hộp điều khiển số, cọc đen vào âm chung thì đồng hồ quay bình thường( nó lên được trong khoảng từ 4V tới 5.2V), nhưng khi em chuyển cọc đỏ sang âm chung và đen sang dây của cảm biến thì đồng hồ lại quay ngược lại( nghĩa là chúng ta không xác định được giá trị của điện áp).
bác nào có ý kiến lí giải hiện tượng này cho em với!
bác có biết thế nào là dòng 1 chiều và dòng xoay chiều ko nhể.Muốn đo các dòng điện này dùng đồng hồ như thế nào ko? sao bác có câu hỏi ngớ ngẩn thế ?
 

sinhvien038

Tài xế O-H
bác dream2012 ơi.bác dùng lời lẽ hơi nặng đối với người khác đó.người ta không biết thì người ta hỏi.sao bác lại nói người ta như thế.Những câu hỏi dù có ngớ ngẩn đến đâu thì bác phải có thái độ khích lệ người khác dù sao người ta cũng là người ham học hỏi chỉ có điều kiến thức người ta thua xa người khác.Nếu bác là giảng viên đại học thì hầu hết sinh viên đều không tiến bộ được vì sinh viên có dám hỏi thầy đâu,sợ thầy mắng mình thì mât mặt lắm đối với những người có lòng tự ái quá cao.Bởi vậy mà nền giáo dục nước ta còn yếu kém lắm do giữa thầy và trò vẫn còn một bức tường ngăn cách không thể nào đến gần nhau hơn.Đọc từng chữ trong lời bình luận của bác mà tôi cảm thấy buồn quá.
 

nguyenvanbao

Tài xế O-H
bác có biết thế nào là dòng 1 chiều và dòng xoay chiều ko nhể.Muốn đo các dòng điện này dùng đồng hồ như thế nào ko? sao bác có câu hỏi ngớ ngẩn thế ?
các cảm biến khác thì em chưa thử nhưng theo em biết khi đo điện áp thì chúng ta sử dụng đồng hồ đo điện đo vào 2 đầu đoạn mạch.
như em đã trình bày thì em cũng cho 2 đầu của đồng hồ vào 2 đầu của cảm biến, khi đổi ngược lại đầu đo thì kết quả khác nhau.
vậy em hỏi bác tý không phải là khi bác kiểm tra điện áp ắc quy thì bác thử đổi lại xem đồng hồ có quay ngược lại không và cả dòng điện xoay chiều nữa.
 

tuannhanoto

Tài xế O-H
Thế này nhé bạn, khi đo điện một chiều thì que âm đặt bên âm và que dương đặt bên dương thì kim đồng hồ sẽ thể hiện đúng giá trị điện áp. Còn trường hợp đặt sai que đo thì kim đồng hồ lập tức quay ngược lại và ta không đọc được giá trị. Với điện xoay chiều thì que đo nào để bên nào cũng được đều đo được hết, nhưng phải vặn dồng hồ về giá trị đo điện xoay chiều nhé. Chúc bạn thành công!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên