Thắc mắc về hệ thống phanh ABS

quyth
Bình luận: 81Lượt xem: 8,023

quyth

Tài xế O-H
các cụ có thể giải thích cho em:theo lý thuyết thì phanh ABS cho quãng dường phanh ngắn hơn.
Nhưng tại sao các bác tài xe tải chạy ở những vùng đồi núi,dốc thường ngắt không sử dụng hệ thống phanh ABS vì quãng đường phanh dài hơn khoảng (70% trường hợp là như thế).các cụ giải thích giúp em với ạ?
 

NgheAn.

Tài xế O-H
Mình chưa thấy xe tải nào có hệ thống Abs . Phanh abs chỉ chống bó bánh xe gây nguy hiểm thôi. Chu quang đường thì khi k phanh Abs ng ta cũng k thể đo đc. Tuỳ vào chất lượng đường và tốc độ.
 

quyth

Tài xế O-H
hầu hết những xe hiện đại đều có mà
bác
 

iamtrucker

Tài xế O-H
các cụ có thể giải thích cho em:theo lý thuyết thì phanh ABS cho quãng dường phanh ngắn hơn.
Nhưng tại sao các bác tài xe tải chạy ở những vùng đồi núi,dốc thường ngắt không sử dụng hệ thống phanh ABS vì quãng đường phanh dài hơn khoảng (70% trường hợp là như thế).các cụ giải thích giúp em với ạ?
về bản chất thì ABS chỉ là chống bó cứng bánh xe thôi, còn rút ngắn quảng đường phanh là do hệ thống BA - tích hợp vào luôn ABS bác à.
 

Mvtttttttttt

Tài xế O-H
abs các bác tài xe tải muốn tháo là vì khi rà phanh trên dốc dài do bơm ABS làm việc liên tục nhấp nhả nhấp nhả đẩy lượng dầu hồi nhất định về tác động lên chân phanh giựt giựt gây khó chịu cho cái chân của các bác ý nên các bác ý bỏ
 

giacvecad

Tài xế O-H
Phanh ABS là để hạn chế các bánh xe trượt dẫn đến xe bị trượt, chệch hướng gây nguy hiểm. các bánh xe được điều khiển độc lập để bánh nào trượt là đóng/ngắt phanh bánh đó ngay. Đó là lý do vì sao khi đi vào đường độ bám càng ít thì quảng đường phanh càng dài lên khi có ABS, Còn như có bác nói là BA để giảm quảng đường phanh thì cũng còn thiếu. BA là chức năng trợ lực phanh khẩn cập, hệ thống sẽ phát hiện khi nào thì xe trong tình trạng phanh khẩn cấp, đồng thời lực tác động lên chân phanh không đủ, lập tức hệ thống sẽ tác động để lực phanh tăng lên đúng với yêu cầu khẩn cấp. Tất nhiên lực phanh lớn thì quãng đường ngắn lại, nhưng lại phụ thuộc vào ABS một phần nữa.
Chém tiếp đi bác, đánh chữ mỏi tay quá!hihi
 

nhokmiko123

Tài xế O-H
Ai bảo bác là dùng ABS quãng đường phanh sẽ ngắn đi thế?
ABS- Anti-Lock Break System là hệ thống chống bó cứng tại các bánh xe, khi phanh nó sẽ xác định bánh nào bị bó cứng nhờ việc so sánh tốc độ của các bánh xe với tốc đô của xe để điều khiên rluwcj phanh lên từng bánh xe cho phù hợp.
Các bác tài tại sao lại không dùng ABS vì các bác ấy lái xe nhiều nên cảm giác phanh tốt, đồng thời việc nhấp- nhả liên tục làm các bác ấy khó chịu và nghĩ rằng phanh theo kiểu ABS là không bằng phanh chân bình thường. Đây là ý kiến của em , có gì không đúng mong các bác lôi e ra chém ạ@ hihih
 

quyth

Tài xế O-H
theo em thì đồi núi thì lớp trên thường kém(sỏi đá hoặc trơn trượt) và gây bánh xe bị trượt lết phanh ABS hoạt động liên tục phanh nhả phanh nhả(vì có hiên tượng trượt lết liên tục)->không hiệu quả.vì vậy mà khi không sử dung ABS thì bánh xe khi phanh sẽ trượt và khoét sâu qua lớp sỏi dá hoặc lớp bùn nhầy nhụa xuống tới lớp đường phía dưới chắc là bám tốt hơn đúng không các cụ ->phanh hiệu quả hơn so với dùng ABS.Các cụ cho em ý kiến tiếp nhé
 

NgheAn.

Tài xế O-H
Abs chi khi đạp gấp mới hoạt động mà mấy bác ra phanh thì abs làm sao hoạt động. Với mấy bác tai ai lại rà phanh khi xuống giốc bao giờ đâu mà các cụ cữ chém
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
theo em thì đồi núi thì lớp trên thường kém(sỏi đá hoặc trơn trượt) và gây bánh xe bị trượt lết phanh ABS hoạt động liên tục phanh nhả phanh nhả(vì có hiên tượng trượt lết liên tục)->không hiệu quả.vì vậy mà khi không sử dung ABS thì bánh xe khi phanh sẽ trượt và khoét sâu qua lớp sỏi dá hoặc lớp bùn nhầy nhụa xuống tới lớp đường phía dưới chắc là bám tốt hơn đúng không các cụ ->phanh hiệu quả hơn so với dùng ABS.Các cụ cho em ý kiến tiếp nhé
Gặp đường ấy thì đi nhanh sao được hả bác, hơn nữa, khi lún vậy, thì chẳng trượt mấy đâu bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Abs chi khi đạp gấp mới hoạt động mà mấy bác ra phanh thì abs làm sao hoạt động. Với mấy bác tai ai lại rà phanh khi xuống giốc bao giờ đâu mà các cụ cữ chém
ABS có thể hoạt động bất kể phanh gấp hay không gấp, bác ạ
 

quanghungmufc

Tài xế O-H
Ai bảo bác là dùng ABS quãng đường phanh sẽ ngắn đi thế?
ABS- Anti-Lock Break System là hệ thống chống bó cứng tại các bánh xe, khi phanh nó sẽ xác định bánh nào bị bó cứng nhờ việc so sánh tốc độ của các bánh xe với tốc đô của xe để điều khiên rluwcj phanh lên từng bánh xe cho phù hợp.
Các bác tài tại sao lại không dùng ABS vì các bác ấy lái xe nhiều nên cảm giác phanh tốt, đồng thời việc nhấp- nhả liên tục làm các bác ấy khó chịu và nghĩ rằng phanh theo kiểu ABS là không bằng phanh chân bình thường. Đây là ý kiến của em , có gì không đúng mong các bác lôi e ra chém ạ@ hihih
bác cho e hỏi người ta xác định tốc độ của xe như thế nào khi xe đang phanh vậy?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên