Thắc mắc về xupap nạp và xupap xả !

Q
Bình luận: 40Lượt xem: 42,936

lungtung

Tài xế O-H
Báo cáo cụ em chưa gặp trường hôp nào mà 2 cây nạp xả bằng nhau( em chưa thấy chứ không phải ko thấy nha) Với mục đích nhằm tăng hiệu suất nạp hổn hợp nhiên liệu vào buồng đốt trong kỳ nạp nên khi chế tạo người ta thường làm suppap nạp lớn hơn để công việc này trở nên nhanh chóng và đầy đủ nhất. Nhưng nếu chế tạo đầu suppap nạp quá lớn sẽ ảnh hưởng đến độ cứng vững của nắp máy (nắp culass) cũng như vật liệu chế tạo sự làm kín của suppap cũng sẽ bị hạn chế. Điều quan trong nhất là cùng một số vòng quay cốt máy và cùng thời điểm đóng mở suppap thì lượng hổn hợp nhiên liệu ở 02 suppap đầu nhỏ sẽ nạp được hổn hợp nhiên liệu nhiều hơn so với 01 suppap đầu to. vì thế các động cơ đời mới hiện nay thường có 02 suppap nạp. Hy vọng đã giải thích được phần nào thắc mắc của Bác.
 

haui

Tài xế O-H
Trong thì hút, piton chạy xuống tạo một khoảng trống (chân không) trong xilanh.Khi đó không khí bên ngoài (có áp suất khoảng 1 Kg/cm2) bị đẩy vào bên trong xilanh. Như vậy sự chênh lệch áp suất giữa bên ngoài và trong xilanh trong thì hút không lớn lắm (tối đa luôn dưới 1kg/cm2), nên không khí qua xupap hút sẽ "khó khăn" hơn. Vì vây xupap hút luôn được làm lớn hơn nhằm đảm bảo đủ lượng kk vào xilanh khi động cơ chạy với tốc độ cao
 

QUAN.UCE

Tài xế O-H
bác luntung:ví dụ em đi mua 2 cái xupap,1 cái nạp và 1 cái xả cho 2 động cơ khác nhau mà 2 cái xupap to như nhau .vậy là có trường hợp đó chứ ạ
 

QUAN.UCE

Tài xế O-H
bác haui:câu trả lời của bác khá hay.nhưng em không có dụng cụ gì để kiểm tra theo pp của bác,chả nhẽ lại cho miệng vào thổi để cảm nhận cái đó ạ :))
 

haui

Tài xế O-H
bác haui:câu trả lời của bác khá hay.nhưng em không có dụng cụ gì để kiểm tra theo pp của bác,chả nhẽ lại cho miệng vào thổi để cảm nhận cái đó ạ :))

em đang giải thích cho ý của bác lungtung dễ hiểu thôi! thật ra em cũng chưa gặp laọi nào mà cả 2 em nó bằng nhau!
 

lungtung

Tài xế O-H
bác luntung:ví dụ em đi mua 2 cái xupap,1 cái nạp và 1 cái xả cho 2 động cơ khác nhau mà 2 cái xupap to như nhau .vậy là có trường hợp đó chứ ạ
Em làm cũng khá nhiều xe , nhìn cũng nhiều tìm tài liệu nãy giờ mà hưa thấy thằng nào nó bằng nhau cả bác ợ để em tìm từ nước ngoài xem sao!
 

QUAN.UCE

Tài xế O-H
theo em thì như thế này ạ:ta dùng tay đẩy vào đầu của piston xupap ấy.cái nào xuống ít hơn thì cái đó là xupap thải còn cái nào xuống nhiều hơn thì là xupap nạp.vì lí do cho dễ nạp khí nên để lo xo của xupap nạp sẽ mềm hơn để khí dễ vào vì theo bác lungtung thì độ chênh áp là khá nhỏ ạ
 

phatminh1967

Tài xế O-H
Đơn giản vô cùng xupáp hút và xả khác nhau ở góc vát miệng,xả vát 45o,hút vát 15-30o
còn 1 cách nữa là cân nên sẽ thấy trọng lượng hút xả khác nhau=d>
 

toithatdongian

Tài xế O-H
nếu bác QUAN.UCE mà nói là đi mua xúpap mới thì cần j phải xác định xem đâu là hút đâu là xả làm j lắp được hết mà còn nếu là xúppap cũ thì măt tiếp xúc của xúppap hút với xie bao giờ cũng sáng hơn của xúppap xả
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên