Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

Thảo luận Thanh giằng cầu trên xe ô tô

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi letdat, 16/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. letdat
    Offline

    letdat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    247 lít xăng
    các bác có thể giải thích thêm cho em về công dụng thanh giằng cầu, ngoài chức năng hạn chế lắc ngang của xe không,em còn nghe nói nó cải thiện góc độ bám đường và khả năng ôm cua của xe nữa.thanks
     
  2. nguyentuan_me
    Offline

    nguyentuan_me Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    536
    Được đổ xăng:
    282
    Xăng:
    2,882 lít xăng
    Tác dụng chính của thanh giằng không phải là chống lắc ngang. Với những xe sử dụng hệ thống treo phụ thuộc mà cơ cấu đàn hồi dùng lò xo thì phải có một đòn ngang gọi là đòn panhard (sách của thầy Trai viết thế, e ứ dịch được), đòn này để chống lắc ngang thân xe khi xe vào cua hoặc đi trên đường không bằng phẳng.
     
  3. letdat
    Offline

    letdat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    247 lít xăng
    thế theo bác tác dụng chính của thanh dằng cầu là gì ?
     
  4. nguyenthienvu
    Offline

    nguyenthienvu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    456 lít xăng
    Chống lệch cầu vs cân bằng cầu ( cầu sau )
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  5. hoangmeo123456
    Offline

    hoangmeo123456 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    678
    Được đổ xăng:
    162
    Xăng:
    1,831 lít xăng
    "Giằng cầu" thì nghĩa của nó là dùng để giữ các cầu lại . Cụ thể hơn nhờ các thanh này chịu các lực tác dụng truyền từ bánh xe lên khung xe ( khi phanh, khi xuất hiện lực ngang...). Còn nếu không giằng cầu thì khi xe chạy phần thân xe đi 1 đường còn cầu xe thì một đường.=).Trên các xe tải dùng nhíp 1 cầu chủ động thì lá nhíp số 1 ( nhíp cái ) đã đảm nhiệm chức năng này nên mình không thấy còn xe con dùng lò xo hoặc xe tải 2 cầu chủ động thì có giằng cầu.
     

Chia sẻ trang này