Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Cơ bản Thanh truyền

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi nambt, 27/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nambt
    Offline

    nambt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    343 lít xăng
  2. phikien305electric
    Offline

    phikien305electric Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    584
    Được đổ xăng:
    154
    Xăng:
    336 lít xăng
    http://dc615.4shared.com/img/IlNn6Hbe/s7/0.6433786813026283/thanh_truyen.bmp




    ý của cụ là thế này ợ
    nếu như hình em vẽ thì nguyên nhân nó là để tháo lắp thui cụ ợ
    một số máy thủy to xác,nặng nề lại ở trong khoang tàu nên khi bảo dưỡng sửa chưa cơ cấu chuyển động trong động cơ thì thợ sẽ mở 1 cửa sổ trên thân máy sau đó quay trục cơ sao cho 2 con buloong đầu to thanh truyền đễ tháo nhất
    đây là ý kiến của em
    bác nào biết thêm xin chỉ giáo
     
  3. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    923
    Xăng:
    1,006 lít xăng
  4. nambt
    Offline

    nambt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    343 lít xăng
    Không thấy trong tài liệu nói về phần nắp đầu to khi thì nằm thẳng còn có những máy thì nằm lệch về 1 phía!
     
  5. gato
    Offline

    gato Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    362 lít xăng
    việc cắt chéo nắp đầu to thanh truyền là để thuận tiện cho việc tháo lắp cụm piston-thanh truyền ra-vào blog máy. Đầu to thanh truyền lớn hơn đường kính của xylanh thì không thể lắp được. Cụ tỉ như là trên đầu máy diesel thì người ta cũng sử dụng thanh truyền có đầu to là cắt chéo, đồng thời, để tăng ma sát chỗ lắp đầu to và nắp đầu to thì người ta làm bề mặt lắp ghép là mặt nhám.
     
  6. huynguyenmbv
    Offline

    huynguyenmbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,415
    Được đổ xăng:
    520
    Xăng:
    1,570 lít xăng
    Đơn giản chỉ để giảm lực cắt bulong ( trường hợp này là Gujọng) do thành phần lực ngang N gây ra( phân lực của hợp lực P1= Ptkhe+ Pqt lên phương vuông góc với tâm xilanh
    Gujong lắp nắp đầu to chỉ là M14+ thôi thì phải
     

Chia sẻ trang này